“Nhiệt huyết Người Dầu khí” - Giọt hồng Đất Mũi!

08:54 | 05/04/2021

50,282 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 4/4/2021, tại TP Cà Mau, Đoàn Thanh niên Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp cùng Ban thư ký UBHLHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Nhiệt huyết người Dầu khí”.
“Nhiệt huyết Người Dầu khí” - Giọt hồng Đất Mũi!

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào lớn của toàn xã hội, là hoạt động đầy ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn, nhằm cứu giúp người bệnh trong cơn nguy kịch. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên nguồn máu dự trữ bị thiếu hụt trầm trọng. Chính lúc này những giọt máu từ người tình nguyện lại càng có giá trị hơn với sự sống của các bệnh nhân.

Phát huy nghĩa cử cao đẹp hiến máu nhân đạo, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chỉ đạo Cụm phối hợp hoạt động Tây Nam bộ triển khai, trong đó Đoàn cơ sở PVCFC trực tiếp phối hợp cùng Ban thư ký UBHLHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Nhiệt huyết người Dầu khí”. Phía Trung tâm Truyền máu và Huyết học Cần Thơ là đơn vị tiếp nhận máu.

“Nhiệt huyết Người Dầu khí” - Giọt hồng Đất Mũi!
Cụm trưởng Cụm Tây Nam Bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên PVCFC Nguyễn Anh Trực phát biểu tại chương trình

Chương trình có sự tham dự của Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch Thường trực UBHLHTN tỉnh Cà Mau Phạm Việt Xô. Về phía Petrovietnam có đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, cùng lãnh đạo các đơn vị trong ngành Dầu Khí tại Cà Mau.

“Nhiệt huyết Người Dầu khí” - Giọt hồng Đất Mũi!
Đại biểu tham dự chương trình
“Nhiệt huyết Người Dầu khí” - Giọt hồng Đất Mũi!

Tại chương trình, có 400 người đăng ký tham gia hiến máu là CBCNV-NLĐ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị dầu khí tại Cà Mau: PVCFC, PV Power Cà Mau, PV GAS Cà Mau, PVI, PVcomBank.

Dù rất đông người đăng ký tham gia hiến máu nhưng Ban Tổ chức đã triển khai chương trình bài bản, chu đáo và thành công. Người tham gia hiến máu tuân thủ thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Kết quả chương trình thu được 220 đơn vị máu.

“Nhiệt huyết Người Dầu khí” - Giọt hồng Đất Mũi!
Đăng ký tham gia hiến máu
“Nhiệt huyết Người Dầu khí” - Giọt hồng Đất Mũi!
“Nhiệt huyết Người Dầu khí” - Giọt hồng Đất Mũi!

Cụm trưởng Cụm Tây Nam Bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên PVCFC Nguyễn Anh Trực chia sẻ sau chương trình: "Chương trình lan tỏa cho mọi người xung quanh mình nhiều năng lượng tích cực, và cũng là yếu tố giúp cho ngành Dầu khí xây dựng nên những giá trị văn hóa, nét riêng của ngành mình thông qua những con người có nhiều năng lượng tốt và trái tim nhân ái.

Bản thân mình, trải qua 7 mùa làm hoạt động hiến máu tình nguyện, mỗi lần điều có những trải nghiệm rất riêng, nhưng lần nào, mình cũng rất hạnh phúc, vui vẻ khi cùng các bạn mang lại điều gì đó tốt cho xã hội, tốt cho bạn bè, gia đình và những người xung quanh mình".

A.T

PV GAS tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Vũng Tàu PV GAS tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Vũng Tàu
Tuổi trẻ 4 đơn vị Dầu khí tổ chức chương trình hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” Tuổi trẻ 4 đơn vị Dầu khí tổ chức chương trình hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí”
"Nhiệt huyết người Dầu khí" - Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại
Ấm áp tình người Dầu khí trong ngày hội hiến máu nhân đạo tại PVFCCo Ấm áp tình người Dầu khí trong ngày hội hiến máu nhân đạo tại PVFCCo
Ngày hội Hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PV GAS Ngày hội Hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PV GAS

DMCA.com Protection Status