"Nhiệt huyết người Dầu khí" - Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

09:46 | 11/03/2021

9,175 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chương trình hiến máu nhân đạo "Nhiệt huyết người Dầu khí" được tổ chức vào sáng 10/3 tại TP HCM đã thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên, CBCNV các đơn vị tham gia; khơi dậy tinh thần tình nguyện trong toàn thể người lao động dầu khí vào các phong trào xã hội, góp phần chung tay trong hoạt động hiến máu cứu người.
Hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phát động trong toàn Tập đoàn năm 2021, dưới sự chỉ đạo của của Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Cụm phối hợp hoạt động TP HCM phối hợp Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo chủ đề “Nhiệt huyết người Dầu khí” vào sáng ngày 10/3/2021, tại sảnh Tòa nhà PVFCCo (số 43, Mạc Đĩnh Chi, quận 1, TP HCM).
Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của CBCNV và Đoàn viên thanh niên của các đơn vị Dầu khí khu vực TP HCM như PVFCCo, PTSC, PVTrans, PV Drilling, PVOIL, PETROSETCO, PVMR, PHUQUOC POC, BIENDONG POC, SWPOC, VPI... cũng như người dân trên địa bàn.
Khu vực đăng ký thông tin.
Khu vực kiểm tra sức khỏe.
Người đến hiến máu được sàng lọc, kiểm tra yếu tố dịch tễ.
Người đến hiến máu và nhân viên y tế đều thực hiện đầy đủ các biện pháp chống lây nhiễm: sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc gần...
"Nhiệt huyết người Dầu khí" - Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại
TS Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC: "Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tôi cho rằng hoạt động thiện nguyện này của tổ chức Đoàn Thanh niên là rất kịp thời, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái đối với nhân dân cả nước, đặc biệt đối với những người bệnh đang cần được cứu chữa. Những chương trình hiến máu như thế này rất cần được tổ chức nhân rộng và thường xuyên hơn, để cho người lao động Dầu khí - những người có sức trẻ, sức khỏe, có nhiệt huyết, có tinh thần tương thân tương ái - có cơ hội được cống hiến nhiều hơn cho xã hội".
Ông Mai Thế Toàn - Phụ trách HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty PVTrans: "Hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo được Tập đoàn phát động, ban lãnh đạo PVTrans đã kêu gọi toàn thể CBNV Tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên tham gia buổi hiến máu ngày hôm nay, và nhận được sự hưởng ứng rất tích cực. Việc tổ chức hiến máu tình nguyện, đặc biệt trong thời điểm khan hiếm máu hiện nay, một lần nữa khẳng định truyền thống nhân văn, nét đẹp văn hóa của người Dầu khí".
Ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo: "Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguồn máu đảm bảo cho điều trị người bệnh ngày càng giảm, chương trình Nhiệt huyết người Dầu khí của Đoàn Thanh niên thực sự là một hoạt động mang đầy ý nghĩa nhân văn. Tôi rất mong các bạn trẻ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, lan tỏa năng lượng tích cực đến toàn thể người lao động Dầu khí, cùng chung tay chia sẻ với cộng đồng".
Chị Vũ Ngân - PVD Well Services/ PV Drilling: "Đây là lần thứ 5 tôi tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo do Đoàn Thanh niên phát động. Bản thân cũng là Đoàn viên thanh niên nên tôi tự nhủ rằng, mình còn sức trẻ, sức khỏe, khi có cơ hội trao đi những giọt máu của mình, giúp tăng cơ hội cứu sống nhiều bệnh nhân thì tôi luôn sẵn sàng tham gia, để giúp ích một phần nào đó cho cộng đồng".
Anh Trịnh Văn Quynh - PHUQUOC POC: "Được biết dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biễn phức tạp, quỹ máu đang dần cạn kiệt, tôi đã luôn có ý định tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Ngày hội Hiến máu nhân đạo lần này được tổ chức rất kịp thời, tạo cơ hội cho tôi được đóng góp một phần nào đó để giúp ích cho ngành y, cho những người đang đấu tranh chống lại bệnh tật".
Anh Đặng Văn Hoàng - Head Honda TIMEXCO Thủ Đức: "Tôi đến hiến máu tình nguyện theo lời phát động từ phía công ty. Hiến máu là một hoạt động thiết thực và nhiều ý nghĩa, lại hoàn toàn nằm trong khả năng của mình nên mỗi khi có cơ hội tôi đều thu xếp công việc để đến tham gia. Tuy có phải chờ đợi nhưng kết quả của sự chờ đợi là hoàn toàn xứng đáng, vì mình biết được những đơn vị máu của mình sẽ cho ai đó thêm một cơ hội sống".
Chị Nguyễn Huyền Trang - PVMR: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia hiến máu. Mình từng đi đăng ký rất nhiều lần trước đây nhưng không đủ điều kiện. Nghe nói ngân hàng máu đang thiếu nhóm máu O, mình cũng là nhóm máu O nên lần này đã quyết định đăng ký tham gia tiếp. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi cuối cùng đã có thể góp sức một phần nào đó giúp cho ngành y tế, tiếp thêm sự sống cho nhiều người".
Anh Lê Thành Trung - TIMEXCO Thủ Đức/ PVOIL: "Lần đầu đi hiến máu cũng có chút bỡ ngỡ, nhưng thực sự mình cảm thấy không khí ở đây rất vui, tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực. Hy vọng những giọt máu của mình có thể góp phần giảm thiểu tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện, giúp ích cho công tác cấp cứu cũng như điều trị cho bệnh nhân. Đây là việc làm có ích nên mình mong sẽ được tham gia hiến máu nhiều lần nữa".
Anh Lê Trần Nhật Anh - PSM PVTrans: "Chương trình lần này được tổ chức rất bài bản, đảm bảo đầy đủ công tác an toàn phòng chống, dịch bệnh. Có thể thấy Ban tổ chức đang làm việc hết công suất bởi người đến đăng ký tham gia hiến máu rất đông. Biết sẽ phải chờ đợi khá lâu mới đến lượt nhưng mọi người đều không ngại ngần gì. Tôi cũng mong mình sẽ có cơ hội tham gia hiến máu nhiều hơn nữa, góp phần chia sẻ những khó khăn với người bệnh".
Anh Nguyễn Thế Trung - Tổng công ty PTSC: "Khi còn nhỏ tôi đã từng phải đi cấp cứu. Khi đó, cũng nhờ được tiếp máu kịp thời nên mới có tôi của ngày hôm nay. Đó là lý do tôi luôn tham gia hiến máu tình nguyện mỗi khi có cơ hội".
Các bạn Đoàn viên thanh niên phụ trách chuẩn bị quà cho người đến hiến máu.
Bàn viết thư pháp tặng chữ cho người đến hiến máu.
Lãnh đạo, CBNV, đoàn viên thanh niên Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông chụp hình lưu niệm sau buổi hiến máu.
CBNV, đoàn viên thanh niên PVOIL chụp hình lưu niệm sau buổi hiến máu.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status