Nhiều hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ PVFCCo trong Tháng thanh niên

15:00 | 26/03/2013

1,046 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tiếp tục các hoạt động sôi nổi trong Tháng Thanh niên 2013, trong 2 ngày 23-24/3, các đoàn viên thanh niên Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCo SW) phối hợp cùng UBND xã An Phong, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang tổ chức lợp 3 căn nhà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Sau 2 ngày lao động hăng say, nhiệt tình của các bạn Đoàn viên PVFCCo SW cùng sự hỗ trợ của bà con cũng như chính quyền địa phương, 3 ngôi nhà mới được lợp tôn đã hoàn thiện thay cho những ngôi nhà mái lá đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Các hộ gia đình đã bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi từ nay họ đã có ngôi nhà mới, đẹp đẽ và khang trang hơn.

Các đoàn viên thanh niên PVFCCo SW lợp nhà cho dân nghèo

Chương trình đã nhận được sự cảm ơn sâu sắc từ các hộ gia đình hỗ trợ lợp nhà, bà con nông dân cũng như chính quyền địa phương xã An Phong. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của Chi đoàn PVFCCo SW, đồng thời góp phần tạo được ấn tượng sâu sắc với bà con nông dân cũng như người dân xã An Phong về hình ảnh đoàn viên thanh niên PVFCCo SW nói riêng và Đoàn viên PVFCCo nói chung.

Những hoạt động thiết thực của Chi đoàn PVFCCo SW trong Tháng Thanh niên 2013

Cũng trong ngày 23/3, tại trụ sở PVFCCo SW, Đoàn thanh Niên đã phát động chương trình tiết kiệm điện hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2013 đến tập thể CBCNV.

Với khẩu hiệu “Không chỉ tắt điện 1 giờ”, Chi đoàn PVFCCo SW đã tuyên truyền bằng cách dán các poster tại trụ sở công ty, đồng thời kêu gọi các đoàn viên thanh niên hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2013 cùng tắt điện 1 giờ (từ 20h30 đến 21h30 cùng ngày).

Hoạt động hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2013

Cũng trong ngày 23/3, Đoàn Thanh Niên PVFCCo SW phối hợp cùng BCH Công Đoàn và Hội cựu chiến binh Công ty tổ chức quyên góp “Góp sức vì Gạc Ma – Trường Sa” theo lời kêu gọi của Đoàn thanh niên PVFCCo. Hưởng ứng nhiệt tình lời kêu gọi đó, các bạn đoàn viên thanh niên cùng toàn thể CBCNV công ty đã quyên góp được tổng số tiền đến hết ngày 25/3 là 6.050.000 đồng. Qua đó thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn” của đoàn viên thanh niên cũng như CBCNV PVFCCo SW.

Cùng góp sức vì Gạc Ma - Trường Sa

Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn, ngày 23/3, Chi đoàn Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc (PVFCCo North) đã tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện của Đoàn TN Tập đoàn – cụm hoạt động phía Bắc. Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hi vọng”, hoạt động mang tính nhân văn cao đẹp này được các đoàn viên Chi đoàn PVFCCo North nhiệt tình tham gia tổ chức và thực hiện.

Chi đoàn PVFCCo North tham gia cuộc vận động góp sức vì Gạc Ma - Trường Sa

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào “Góp sức v Gạc Ma - Trường Sa” do PVFCCo tổ chức, Chi đoàn PVFCCo North đã phát động quyên góp và ủng hộ các chiến sỹ, thân nhân và gia đình các chiến sỹ đã tham gia trận chiến Gạc Ma. Tổng số tiền quyên góp đạt 13.100.000 đồng. Hoạt động trên thể hiện tinh thần luôn hướng về Trường Sa, chung tay bảo vệ biển đảo quê hương của mỗi CBCNV PVFCCo North.

Tiếp đó, chiều ngày 23/3, Chi đoàn PVFCCo North đã có buổi giao lưu, nói chuyện về những kỷ niệm đời thường và trận mạc, về tình yêu quê hương, Tổ quốc với Người lính đặc công - Đại tá - Nhà văn Chu Lai. Những câu chuyện gần gũi đầy tính chân thực đã giúp mỗi đoàn viên hiểu hơn về một thời kỳ lịch sử hào hùng cùa cha ông, về những thế hệ thanh niên đã anh dũng hy sinh cho một đất nước hòa bình, tươi đẹp ngày hôm nay.

Giao lưu, gặp gỡ với Đại tá, nhà văn Chu Lai

Kết thúc buổi giao lưu nhà văn Chu Lai đã nhắn nhủ các đoàn viên thanh niên Chi đoàn PVFCCo North hãy thể hiện tình yêu tổ quốc của mình bằng cách hăng say lao động hơn nữa để góp phần đưa PVFCCo North ngày càng thịnh vượng, đi lên cùng sự phát triển của PVFCCo, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

T.V

DMCA.com Protection Status