Những yếu tố nào đang đè nặng lên tâm lý thị trường dầu mỏ?

15:07 | 01/06/2024

14,630 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu dao động vào thứ Sáu 31/5, bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế đáng thất vọng từ Trung Quốc. Điều này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu và việc gia hạn cắt giảm sản lượng của OPEC+.
Những yếu tố nào đang đè nặng lên tâm lý thị trường dầu mỏ?
Hình minh họa

Khoảng 9:50 sáng GMT, giá một thùng dầu Brent giao Biển Bắc vào tháng 7, giảm 0,40% xuống còn 81,53 USD.

Trong khi đó, giá dầu WTI của Mỹ, giao cùng tháng, tăng 0,08% lên 77,97 USD/thùng.

James Harte, nhà phân tích của TickMill nhận xét: “Đồng đô la Mỹ mạnh hơn cộng với dữ liệu kinh tế kém từ Trung Quốc đã đè nặng lên tâm lý thị trường dầu mỏ”.

Hoạt động khai thác ở Trung Quốc, phản ánh tình trạng chung của các nhà máy và ngành công nghiệp dầu mỏ, đã suy giảm trong tháng 5, theo số liệu chính thức được công bố hôm thứ Sáu 31/5, cho thấy sự phục hồi mong manh và không đồng đều ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Sự phục hồi kinh tế được kỳ vọng ở nước này sau Đại dịch Covid-19 kết thúc vào cuối năm 2022 chỉ diễn ra ngắn ngủi và không mạnh mẽ như dự đoán.

Các nhà đầu tư dầu đang chờ đợi chỉ số PCE cho tháng 4 tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu, đây là thước đo lạm phát ưu đãi của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

John Evans, nhà phân tích tại PVM Energy, nhấn mạnh lạm phát cao hơn dự kiến ​​có thể “làm lung lay niềm tin” của các nhà đầu tư dầu mỏ vào khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và mức độ nhu cầu của nước này.

Đồng thời, thị trường đang tập trung vào các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ OPEC+ họp tại hội nghị trực tuyến vào Chủ nhật ngày 2/6.

Tại cuộc họp, đại diện của 12 thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), do Riyadh dẫn đầu và 10 đồng minh của họ trong thỏa thuận OPEC+ do Moscow đứng đầu, phải quyết định mức khai thác của họ trong những tháng tới.

Barbara Lambrecht, nhà phân tích tại Commerzbank tóm tắt: “Vì cuộc họp chỉ diễn ra trực tuyến nên hầu hết những người tham gia thị trường đều cho rằng các biện pháp cắt giảm khai thác tự nguyện sẽ được kéo dài ít nhất ba tháng”.

Thị trường dầu mỏ đang tập trung chú ý vào đâu?Thị trường dầu mỏ đang tập trung chú ý vào đâu?
CAPEX: Giá dầu thô có thể tiếp tục tăng trong Quý II/2024CAPEX: Giá dầu thô có thể tiếp tục tăng trong Quý II/2024
Thị trường dầu mỏ tuần qua có gì đáng chú ý?Thị trường dầu mỏ tuần qua có gì đáng chú ý?

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status