NMLD Dung Quất đón dân vào trú bão

18:38 | 09/11/2013

762 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ông Đặng Hồng Sơn, Chánh văn phòng Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết: Đúng 16h ngày 9/11, mọi công tác chuẩn bị phòng chống cơn bão số 14 đã hoàn thành.

Bão đang tiếp sát khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định. Sức gió ở khu vực NMLD Dung Quất đang là cấp 7 – 8, đã có mưa to.

Trong công tác hỗ trợ di dân, tính tới thời điểm hiện tại, Nhà máy đã đưa được 1.800 dân vào các khu nhà tập thể của Nhà máy; 300 dân vào bệnh viện Dung Quất; gần 1.000 dân vào Trung tâm văn hóa thành phố Vạn Tường và khoảng 2.000 dân vào trường dạy nghề Dung Quất.

Cán bộ NMLD Dung Quất phổ biến an toàn trú bão cho nhân dân các xã xung quanh Nhà máy

Trong vòng 3 – 4 ngày tới khi cơn bão số 14 đổ bộ vào miền Trung thì nhân dân sẽ được CBCNV của Nhà máy lo từng bữa ăn, giấc ngủ, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dân. Bệnh viện Dung Quất cũng đã cử đội ngũ y bác sĩ túc trực tại các nơi dân di chuyển tới và phân bổ đến các khu vực dân cư bên ngoài Nhà máy.

Ông Phạm Văn Chất, Phó tổng giám đốc Nhà máy cho biết: Đây là cơn bão cực kỳ nguy hiểm với cường độ mạnh và tốc độ di chuyển nhanh. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương thì khu vực tỉnh Quảng Ngãi có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Haiyan. Sau nhiều cuộc họp khẩn, Nhà máy yêu cầu các bộ phận huy động mọi nguồn lực khẩn trương thực hiện các công việc như: Tuần tra, kiểm tra tình hình thực hiện công tác chuẩn bị chống bão của các bộ phận, đơn vị thành viên: Nhà máy Bi-o, PV Building, Nhà máy bao bì.

Phó tổng giám đốc yêu cầu phòng Sản xuất: Tìm biện pháp giằng, buột một cách vững chắc, đảm bảo khu sản xuất vẫn hoạt động an toàn sau bão. Chuẩn bị phương án điều động nhân sự tăng cường trực tại các bến xuất để quan sát và có những hành động hỗ trợ kịp thời. Các bến xuất số 1, 2 phải tăng cường trực từ 3 người trở lên.

Về hoạt động của Nhà máy, tính tới thời điểm này Nhà máy lọc dầu Dung Quất vẫn hoạt động bình thường. Điện cung cấp cho Nhà máy, hệ thống viễn thông, nước sạch, các khu bồn bể chứa dầu, xăng, dung dịch đã được chằng cột an toàn. Riêng khu nhà máy chính đã thiết kế chống siêu bão nhưng lãnh đạo Nhà máy không chủ quan, vẫn gia cố, đảm bảo khu vực này an toàn.

Tại khu cảng xuất nhập khẩu xăng dầu: Chuyến dầu cuối cùng đã cập cảng Dung Quất và nhập hàng từ đêm 8/11. Hiện tại việc nhập dầu đã tạm dừng và đóng cảng. Nhà máy vẫn sẽ đủ dầu để sản xuất qua cơn bão. Hệ thống ống xuất sản phẩm đã tạm thời được đóng.

Điều đặc biệt, 100% lực lượng phòng, chống bão số 14 của Nhà máy đang túc trực 24/24; không có thay ca thay kíp.

Trao đổi với PV PetroTimes, ông Đặng Hồng Sơn cho biết: Có thể nói hàng năm có từ 6 đến 8 cơn bão đổ bộ vào khu vực tỉnh Quảng Ngãi. Từ khi Nhà máy đi vào hoạt động, ban lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã quan tâm xây dựng lực lượng phòng chống bão biển, lũ lụt, thiên tai… Lực lượng phòng chống lụt bão của Nhà máy được đánh giá là chuyên nghiệp nhất, hiệu quả nhất trong hệ thống các nhà máy sản xuất của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Chuẩn bị di dân vào các khu an toàn

NMLD Dung Quất huy động tất cả xe cỡ lớn đón dân vào các khu trong Nhà máy

Người dân trú ẩn tại các khu nhà kiên cố, vững chắc, sau đó sẽ được sắp xếp chỗ ăn ngủ.

Người già sẽ được đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Dung Quất khám, cấp phát thuốc miễn phí

Đ.C

DMCA.com Protection Status