NMLD Dung Quất vẫn hoạt động bình thường trong bão

09:37 | 10/11/2013

493 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tin từ Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho biết, tính đến 8h sáng 10/11, Nhà máy hoạt động bình thường. Nhà máy vẫn an toàn sau bão số 14.

>> NMLD Dung Quất đón dân vào trú bão

Đêm qua, từ khung giờ 23h ngày 9/11 đến 2h sáng ngày 10/11, khu vực xung quanh Nhà máy có gió mạnh cấp 7, sau tăng lên cấp 8, mưa rất lớn; sóng biển cao 4 – 5m. Với cấp gió này, cơ bản không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Nhà máy.

Bên trong những khu vực dân trú ẩn, lãnh đạo Nhà máy đã đến tận giường nằm của người dân để thăm hỏi sức khỏe, cấp phát nước uống, đồ ăn, hướng dẫn an toàn trú ẩn. Người già và trẻ em được săn sóc kỹ càng hơn, được cấp phát chăn ấm, khám bệnh và cấp phát thuốc.

Ông Đinh Văn Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (ngoài cùng bên trái) kiểm tra công tác vận hành sản xuất tại Phòng điều khiển trung tâm. (Ảnh Ngọc Lâm).

Đến sáng nay, khi thấy cơn bão đã đi qua khu vực Nhà máy, lực lượng an ninh Nhà máy đã đưa dần từng tốp người dân trở lại địa phương. Tính đến 8 giờ sáng nay đã có 60% trong tổng số hơn 10.000 người đã được đưa lên ô tô về nhà. Tuy nhà cửa của người dân có thiệt hại ít nhiều nhưng tính mạng được đảm bảo, ai ai cũng an lòng, tiếp tục gắng gượng khắc phục hậu quả sau bão.

Nhà máy đã cử 3 đội xung kích xuống các địa phương xung quanh Nhà máy để rà soát tình hình, và ngay sáng hôm nay sẽ đưa phương tiện, nhân lực cứu trợ thức ăn, nước uống cho người dân.

Đúng 6h sáng 10/11, khi ngoài trời còn nhá nhem tối, mưa vẫn nặng hạt, gió vẫn giật mạnh, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của Nhà máy đã họp khẩn để nghe các bộ phận báo cáo tình hình. Thiệt hại về người: không có; thiệt hại về của: rất ít.

Các y bác sỹ của Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho bà con nhân dân Bình Sơn đêm 9/11 (ảnh: Ngọc Lâm)

Ông Đinh Văn Ngọc, Trưởng ban phòng chống lụt bão của Nhà máy chỉ đạo: Duy trì tình trạng trực, tăng ca ở khu vực sản xuất. Duy trì công suất cao nhất của Nhà máy; đưa các hệ thống thiết bị hoạt động trở lại bình thường sau nhiều giờ đặt trong tình trạng khẩn cấp.

Tháo gỡ các thiết bị chằng chốt, bao tải cát để hoạt động sản xuất diễn ra thông suốt. Trong ngày hôm nay, Nhà máy sẽ dọn dẹp tất cả mọi phương tiện để sáng ngày mai sẽ đưa toàn bộ các bộ phận hoạt động bình thường.

Theo nhận định sơ bộ của ông Đặng Hồng Sơn, Chánh Văn phòng Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Nhà máy vẫn an toàn một phần do cường độ cơn bão chỉ ảnh hưởng cấp 7 – 8; nhưng yếu tố quan trọng là Nhà máy đã chuẩn bị sẵn sàng để ứng cứu. Quan trọng nhất vẫn là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân vào Nhà máy trú ẩn.

Hiện tại cơn bão đang hoành hành dọc bờ biển Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên- Huế.

Đ.C

DMCA.com Protection Status