Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024” của PV Power

08:03 | 05/04/2024

4,564 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Là nữ cán bộ Đoàn trẻ tuổi, đồng chí Nguyễn Huyền My (SN 1990) với vai trò là Bí thư Ðoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí - CTCP (PV Power) đã phát huy vai trò xung kích trong thực hiện phong trào thanh niên, đồng thời đã dẫn dắt Đoàn Thanh niên PV Power từng bước tiến bộ, trở thành một trong những cơ sở Đoàn vững mạnh của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn). Không chỉ là một tấm gương điển hình trong phong trào Đoàn, đồng chí cũng là một cán bộ có năng lưc về chuyên môn được sự ghi nhận của lãnh đạo và bạn bè đồng nghiệp. Với những thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện, mới đây đồng chí Nguyễn Huyền My vinh dự là một trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024” do Đoàn Tập đoàn trao tặng.

Nữ cán bộ năng động, nhiệt huyết của PV Power

Trong công tác chuyên môn, đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao liên quan đến các hoạt động của thị trường điện, lựa chọn nhà thầu, đàm phán, trình ký các hợp đồng, theo dõi và quản lý các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, hàng hóa và dịch vụ phục vụ hoạt động của Cơ quan Tổng công ty.

Bí thư Đoàn Thanh niên PV Power Nguyễn Huyền My
Bí thư Đoàn Thanh niên PV Power Nguyễn Huyền My

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Huyền My không ngừng rèn luyện bản thân, luôn tích cực tham gia các cuộc tuyên truyền, vận động, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giáo dục tư tưởng thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề về lịch sử, về truyền thống...

Đồng thời, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê công việc, đồng chí đã tổ chức phát động nhiều phong trào thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên (ĐVTV) tham gia vào tổ chức, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, tiêu biểu như: Tổ chức Lễ dâng hương nhân kỉ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931-26/3/2023) tại Lăng Bác và Tượng đài Lý Tự Trọng vào Tháng Thanh niên; Đoàn PV Power phối hợp với Cụm hoạt động miền Trung, Đoàn BSR tổ chức về nguồn dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại địa đạo Đám Toái, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách có công với cách mạng tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ cho cán bộ Đoàn, ĐVTN toàn Tổng công ty (tháng 7/2023).

Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024” của PV Power
Tuổi trẻ PV Power triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong cộng đồng
Đoàn PVPower phối hợp với Cụm hoạt động miền Trung Đoàn BSR tổ chức về nguồn dâng hương  tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại địa đạo Đám Toái
Đoàn PV Power phối hợp với Đoàn BSR tổ chức về nguồn dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại địa đạo Đám Toái, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Chủ trì phát động chương trình “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh” và được đông đảo CBCNV, các Chi đoàn, ĐVTN trong Tổng công ty tham gia tích cực. Chương trình thực hiện nhằm hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường nhân Ngày Môi trường thế giới (5/6), nâng cao hơn nữa ý thức và trách nhiệm của người lao động trong việc xử lý pin hết công năng sử dụng và tuyên truyền hoạt động “Bảo vệ môi trường từ những thói quen nhỏ” đối với CB-NLĐ. Đồng thời, tuyên truyền và vận động mỗi CBCNV, ĐVTN tích cực tham gia phong trào trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh tại nơi cư trú hoặc nơi làm việc hưởng ứng "Đề án trồng 1 tỷ cây xanh" của Thủ tướng Chính phủ trong 5 năm từ 2021-2025. Chủ trì triển khai chuỗi hoạt động trong Tháng Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023: Tổ chức chương trình “Hành trình đền ơn đáp nghĩa - Chiến dịch tình nguyện hè và giáo dục truyền thống lịch sử năm 2023” tại tỉnh Quảng Ngãi trong tháng 7/2023.

Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024” của PV Power
Đồng chí Nguyễn Huyền My tặng quà các em học sinh Trường Tiểu học Thông Thụ 2 tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

Và mới đây, Đoàn Thanh niên PV Power thực hiện chương trình thiện nguyện “Áo ấm cho em” trao tặng quà, học bổng, đồ dùng học tập, bàn ghế thư viện, sách và 200 áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học Thông Thụ 2 tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An; Tổ chức Chương trình giáo dục truyền thống lịch sử, thăm và tặng quà lãnh đạo, chiến sỹ Trạm Biên phòng huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An kết hợp chúc Tết ĐVTN, CBCNV, tặng quà thăm hỏi ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà máy Thủy điện Hủa Na nhân dịp Tết Nguyên đán 2024. Nhân Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên PV Power đã tổ chức Tọa đàm Tháng Thanh niên - Đối thoại Tổng Giám đốc Tổng công ty với chủ đề: “Định hướng tư tưởng đoàn viên thanh niên PV Power”. Chương trình với hơn 30 ĐVTN tại các cơ sở Đoàn khu vực miền Bắc tham gia trực tiếp và hơn 50 ĐVTN tham gia trực tuyến tại các điểm cầu khu vực miền Bắc - Trung - Nam.

Tuổi trẻ PV Power tích cực xây dựng Văn hóa doanh nghiệp

Một điểm nhấn rất quan trọng nữa, Đoàn Thanh niên PV Power đã góp phần xây dựng nét đẹp Văn hóa doanh nghiệp của PV Power nói riêng, Văn hóa Petrovietnam nói chung thông qua các buổi tọa đàm, đối thoại, học tập, nêu gương, tri ân lớp thế hệ đi trước. Nhìn nhận về vấn đề này, Bí thư Đoàn PV Power Nguyễn Huyền My cho rằng, với mục tiêu xây dựng PV Power trở thành Tổng công ty vững mạnh trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh điện năng, mang bản sắc riêng và có nền tàng văn hóa doanh nghiệp bền vững. Bằng trách nhiệm và sứ mệnh: Chung tay cùng nhau xây dựng Văn hóa PV Power với giá trị cốt lõi đề cao tính kỷ luật, tuân thủ, trách nhiệm và tính nhân bản, thể hiện bằng sự đoàn kết, nhất trí và chung sức, chung lòng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), trong đó thanh niên luôn là lực lượng xung kích đi đầu.

Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024” của PV Power
Đoàn Thanh niên PV Power luôn bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công ty về công tác xây dựng Văn hóa doanh nghiệp

“Văn hóa doanh nghiệp xuất phát từ những việc làm, hành động hàng ngày của mỗi người lao động, từ ý thức kỷ luật lao động, giữ sạch môi trường làm việc. Xây dựng thái độ giao tiếp ứng xử trong cuộc sống và trong công việc một cách nghiêm túc, đồng thời huy động tính cộng đồng, tính truyền thống của những thế hệ đi trước, hơn hết phải đáp ứng niềm mong mỏi của lãnh đạo đơn vị là lực lượng xung kích đi đầu trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ”, Bí thư Đoàn PV Power Nguyễn Huyền My chia sẻ.

Trăn trở, tìm tòi các giải pháp triển khai phù hợp với từng đối tượng thanh niên

Bên cạnh đó, bản thân đồng chí luôn tìm tòi phương pháp mới, sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm khích lệ tinh thần tham gia của các ĐVTN. Bằng trách nhiệm, nhiệt huyết với công tác đoàn, đồng chí đã kết nối với các ĐVTN trong cơ quan đơn vị qua mạng xã hội như Facebook, Zalo… lập các nhóm trao đổi thông tin, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống…

Không dừng lại ở đó, đồng chí đã trực tiếp tham mưu cho Ban Chấp hành Chi đoàn Ban QLDA Điện (Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn PV Power) tổ chức đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc của thanh niên như: Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, dự kiến thực hiện trong tháng 4/2024. Công trình sẽ lắp đặt khoảng 25 đèn chiếu sáng trên đoạn đường thuộc xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nơi có 42 hộ dân sinh sống, sử dụng thường xuyên và gặp khó khăn khi đi lại do đoạn đường này không có đèn chiếu sáng, góp phần đảm bảo an ninh khu vực.

Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024” của PV Power
Bí thư Đoàn PV Power Nguyễn Huyền My tại buổi lễ tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024"

Với những kết quả đó, liên tiếp từ năm 2013 đến nay, đồng chí luôn là lao động tiên tiến của đơn vị và được tặng nhiều Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên” của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024” đối với cán bộ Đoàn do Đoàn Tập đoàn trao tặng.

Để thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch đề ra trong thời gian tới, Bí thư Đoàn PV Power Nguyễn Huyền My cho rằng, sự trăn trở, tìm tòi các giải pháp triển khai phù hợp với từng đối tượng thanh niên là cần thiết, đồng thời cách làm phải kiên trì, sáng tạo, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, giải quyết những khâu yếu, việc khó; phải lên được kế hoạch cụ thể hóa việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đồng chí cũng đánh giá tính nêu gương của cán bộ đoàn, đó là phải học theo trước, làm theo trước, điều đó sẽ góp phần lan tỏa, dẫn dắt, truyền cảm hứng thúc đẩy mọi hành động của ĐVTN. Đặc biệt, cần coi trọng giáo dục thông qua thực tiễn phong trào, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên và đồng hành, tạo môi trường để thanh niên phát triển toàn diện.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status