PETROSETCO tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2012

21:38 | 10/04/2012

534 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10/4/2012, tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP HCM), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2012 với nội dung chính bao gồm tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2011 và kế hoạch hoạt động năm 2012.

Đại hội đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012. Trong năm 2012, PETROSETCO sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông chấp thuận là 10.000 tỉ đồng doanh thu, 240 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế và đóng góp vào ngân sách Nhà nước 1.000 tỉ đồng.

Quang cảnh Đại hội cổ đông thường niên năm 2012 của PETROSETCO

Đại diện Ban Tổng Giám đốc, ông Phùng Tuấn Hà – Tổng Giám đốc PETROSETCO đã báo cáo trước Đại hội kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2011. Năm 2011 là năm PETROSETCO tiếp tục hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ kế hoạch đã được Đại hôi cổ đông thông qua với doanh thu 10.655 tỉ đồng, tăng trưởng 7% so với năm 2010 và vượt 18% so với kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua; lợi nhuận trước thuế đạt 407 tỉ đồng, tăng 62% so với năm 2010 và vượt 85% so với kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Đoàn chủ tịch Đại hội

Mảng dịch vụ thương mại và phân phối tiếp tục là mảng kinh doanh chủ lực của PETROSETCO với 9.578 tỉ đồng doanh thu, chiếm tỷ trọng 90% tổng doanh thu và 195 tỉ đồng lợi nhuận chiếm tỷ trọng 48% tổng lợi nhuận của Tổng Công ty. Trong năm 2011, các mặt hàng chính được PETROSETCO phân phối bao gồm điện thoại di động Nokia, Sony-Ericsson; các loại máy tính xách tay như Dell, Acer, Fujitsu; các thiết bị và phụ kiện đi kèm máy tính và điện thoại; vật tư thiết bị cho ngành Dầu khí; hạt nhựa PP; LPG; sắn lát và phân bón.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Ngoài ra, PETROSETCO đã hợp tác thành công với đối tác ALE trong việc cung cấp dịch vụ cho các dự án như hạ thủy cấu kiện, vận chuyển thiết bị siêu trường siêu trọng… Đây là một mảng dịch vụ có tiềm năng đem lại lợi nhuận đáng kể cho PETROSETCO. Năm 2011 cũng là năm PETROSETCO tiếp tục quản lý các tòa nhà của Tập đoàn và các đơn vị thành viên tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM đồng thời tiếp quản thêm 2 tòa nhà PetroGas Tower và Petroland Tower tại quận 7, TP HCM.

Ông Vũ Xuân Lũng, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO báo cáo trước Đại hội

Năm 2011, nhìn chung các dự án của PETROSETCO đang triển khai thi công đều hoàn thành đúng tiến độ và giá trị đầu tư so với kế hoạch, một số dự án trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư không đạt được kế hoạch chủ yếu do vướng các thủ tục pháp lý về đất đai, quy hoạch và do thị trường bất động sản không thuận lợi. Riêng dự án Nhà máy Bao bì Dầu khí Bạc Liêu đã chính thức đi vào hoạt động theo đúng tiến độ ban đầu.

Nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị thành viên có cơ hội tiếp cận với các nguồn vốn, mở rộng quy mô sản xuất qua đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, đồng thời tái cơ cấu các đơn vị hoạt động không hiệu quả, trong năm 2011 PETROSETCO đã thực hiện thành công việc tái cấu trúc Tổng công ty thông qua các hoạt động chuyển đổi 4 công ty TNHH thành Công ty Cổ phần bao gồm PSV, PSA, PSMT và PSD, đồng thời giải thể 2 đơn vị hoạt động kinh doanh không hiệu quả là PST và PSG.

Tính đến thời điểm hiện tại PETROSETCO có 10 đơn vị thành viên và 3 công ty góp vốn liên kết. Tái cấu trúc là một trong những hoạt động quan trọng nhất của PETROSETCO trong năm 2011, thể hiện quyết tâm đổi mới doanh nghiệp, đổi mới phương thức lãnh đạo và tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của PETROSETCO trong những năm tới.

Ông Phùng Tuấn Hà, Tổng giám đốc PETROSETCO báo trước Đại hội về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2011

Năm 2011, với lợi thế sẵn có về các họat động phong trào, PETROSETCO đã ghi một dấu ấn sâu đậm với sáng kiến phối hợp cùng Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày Biển hát” không chỉ mang lại một đêm trình diễn nghệ thuật đặc sắc mà còn tạo làn sóng ủng hộ rộng khắp trong các đơn vị Dầu khí, quyên góp được 6,572 tỉ đồng để ủng hộ các vùng biển đảo, Trường Sa và những cán bộ đoàn viên Công đoàn Dầu khí gặp hoàn cảnh khó khăn.

Với những thành tích đạt được trong năm 2011 và kế hoạch phát triển trong năm 2012, PETROSETCO đang vững bước tiến đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực trong đó lấy hoạt động phân phối và thương mại hàng hóa là lĩnh vực cốt lõi, đảm bảo phát triển hiệu quả và bền vững. Song song đó, những hoạt động phong trào, đoàn thể vì cộng đồng cũng sẽ là một phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp PETROSETCO.

: Thế Vinh

DMCA.com Protection Status