Petrovietnam làm việc với Gazprom và tỉnh Quảng Trị về mỏ khí Báo Vàng

08:21 | 28/11/2017

2,491 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27/11, tại TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn đã dẫn đầu đoàn công tác làm việc cùng Gazprom International (Nga) và UBND tỉnh Quảng Trị về các triển vọng của mỏ khí Báo Vàng.  

Ngoài TGĐ Nguyễn Vũ Trường Sơn, về phía Petrovietnam còn có sự tham dự của Thành viên HĐTV Nguyễn Tiến Vinh, Phó TGĐ Nguyễn Hùng Dũng và đại diện các ban chuyên môn. Về phía tỉnh Quảng Trị có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính và đại diện các sở, ban, ngành liên quan. Về phía đối tác Nga có sự có mặt của ông Tumanov S.V, Giám đốc điều hành Gazprom International; Mikhailenko S.P, Giám đốc Vietgazprom...

petrovietnam lam viec voi gazprom va tinh quang tri ve mo khi bao vang
Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn tặng UBND tỉnh Quảng Trị mô hình giàn khoan.

Tại buổi làm việc, TGĐ Nguyễn Vũ Trường Sơn đã thông tin chung đến các đại biểu về dự án mỏ khí Báo Vàng. TGĐ Nguyễn Vũ Trường Sơn cho rằng, việc triển khai dự án nhà máy xử lý khí và nhà máy điện khí lấy nguồn khí từ mỏ Báo Vàng sẽ đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị. TGĐ Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của tỉnh Quảng Trị trong thực hiện các công việc liên quan của dự án này.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cho biết tỉnh cũng đã làm việc với Bộ Công thương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về các nội dung liên quan đến dự án này. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã ủng hộ việc khẩn trương triển khai dự án quan trọng của tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra, tỉnh Quảng Trị cũng đã làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ với Gazprom International.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cùng với các đối tác trong thực hiện công tác chuẩn bị, triển khai dự án.

petrovietnam lam viec voi gazprom va tinh quang tri ve mo khi bao vang
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Petrovietnam, Gazprom International và UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã thống nhất sẽ có biên bản ghi nhớ kết quả buổi làm việc, đề ra lộ trình, phân công trách nhiệm cụ thể của các bên để tiếp tục thực hiện các công việc tiếp theo của dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cũng gửi lời chúc mừng đến các thành viên trong đoàn công tác của Petrovietnam cũng như tập thể cán bộ, kỹ sư Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhân dịp 56 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 – 27/11/2017).

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status