Petrovietnam sẵn sàng, khẩn trương ứng phó Bão số 3 (Yagi)

15:55 | 05/09/2024

1,059 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến phức tạp của cơn Bão số 3 (Bão Yagi), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm sẵn sàng, kịp thời ứng phó bão.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, lúc 4 giờ sáng ngày 5/9, tâm bão Yagi đang trên vùng biển bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 550 km, lên cấp siêu bão. Sau đó, siêu bão Yagi sẽ vào vịnh Bắc Bộ đêm ngày 6, rạng sáng ngày 7/9 với cấp 13-14, giật cấp 17.

Petrovietnam sẵn sàng, khẩn trương ứng phó Bão số 3 (Yagi)
Cơn bão Yagi sẽ vào vịnh Bắc Bộ đêm ngày 6 rạng sáng ngày 7/9 với cấp 13-14, giật cấp 17.

Để chủ động ứng phó với thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cơ sở kinh doanh, hoạt động liên tục, ổn định, lãnh đạo Petrovietnam yêu cầu các đơn vị thành viên thực hiện các biện pháp phòng chống bão, cụ thể như sau:

Thông báo tới các nhà thầu liên quan, duy trì trực ban, trực chỉ huy 24/24 giờ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để kịp thời ứng phó. Theo đó, thông báo ngay cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên vị trí, đường đi và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra không đi vào vùng nguy hiểm của bão hoặc về nơi tránh trú an toàn; có biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu thuyền tại khu neo đậu.

Cùng với đó, kích hoạt ngay kế hoạch, quy trình ứng phó với bão gần, chuẩn bị các phương án ứng phó bảo đảm an toàn cho người và bảo vệ tài sản của đơn vị; sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ các các đơn vị khác khi được yêu cầu. Đối với các công trình dầu khí ngoài khơi, cần chủ động khẩn trương tổ chức sơ tán người lao động ra khỏi các công trình dầu khí ở trong vùng nguy hiểm.

Đối với các đơn vị là chủ sở hữu các đập, hồ chứa thuỷ điện, cần chủ động kiểm tra, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ dụ; bố trí lực lượng thường trực sẵn sàng vận hành điều tiết và xử lý các tình huống. Ngoài ra, thực hiện nghiêm quy định về quản lý an toàn đập, quy trình vận hành hồ chứa, liên hồ chứa để đảm bảo an toàn cho vùng hạ du khi vận hành xả lũ và vận hành phát điện. Trong đó, báo cáo, cung cấp đầy đủ, kịp thời theo thời gian thực thông tin về hồ chứa, vận hành hồ chứa cho Ban chỉ đạo, chỉ huy phòng chống thiên tai theo quy định.

Đặc biệt, các đơn vị thực hiện chế độ báo cáo trong tình huống khẩn cấp theo quy định của Tập đoàn để kịp thời đưa ra các biện pháp nhằm giải quyết hậu quả do thiên tai.

Hằng Nga

DMCA.com Protection Status