Petrovietnam thăm, động viên và trao hỗ trợ cho người dân chịu thiệt hại do thiên tai tại tỉnh Yên Bái

20:25 | 10/09/2024

1,540 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/9, tại Yên Bái, đoàn công tác Bộ Nội vụ và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có chuyến thăm, động viên và trao kinh phí hỗ trợ đồng bào trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3.

Tham gia đoàn công tác, về phía Bộ Nội vụ có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; đồng chí Vũ Chiến Thắng - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ.

Về phía Petrovietnam có đồng chí Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); cùng đại diện CĐ DKVN, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Đón tiếp đoàn công tác có đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái; đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái.

Petrovietnam thăm, động viên và trao hỗ trợ cho các hộ dân chịu thiệt hại do thiên tai tại tỉnh Yên Bái
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận khắc phục hậu quả thiên tai tỉnh Yên Bái, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đang phải chịu những thiệt hại nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra. Đồng chí nhấn mạnh, đây là một trong những cơn bão lớn lịch sử, những thiệt hại và ảnh hưởng do cơn bão gây ra không thể khắc phục chỉ trong ngày một, ngày hai mà phải rất lâu sau người dân mới có thể ổn định lại cuộc sống.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân không may thiệt mạng, mất tích và các hộ dân chịu thiệt hại nặng nề về tài sản. Với nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái, đoàn công tác đã kịp thời có mặt để sẻ chia, trao kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh. Tuy món quà không lớn nhưng đó là tình cảm đồng bào sâu nặng của những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ cũng như của các Tập đoàn, Tổng công ty đã tổ chức quyên góp ủng hộ.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ mong muốn, tỉnh Yên Bái sẽ sớm chia sẻ những phần quà này đến với các hộ dân để bà con sớm vượt qua những tổn thất do thiên tai với phương châm phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và không ai bị bỏ lại phía sau.

Petrovietnam thăm, động viên và trao hỗ trợ cho các hộ dân chịu thiệt hại do thiên tai tại tỉnh Yên Bái
Đại diện đoàn công tác Bộ Nội vụ, Petrovietnam và các doanh nghiệp, Tổng công ty tại buổi tiếp nhận khắc phục hậu quả thiên tai của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cũng gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp, trong đó có Petrovietnam đã tham gia đoàn công tác, kịp thời huy động nguồn lực, hỗ trợ, chia sẻ với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Theo báo cáo nhanh của tỉnh Yên Bái, tính đến sáng ngày 10/9, đã có 13.558 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó, có 40 nhà sập hoàn toàn, 16 nhà bị hư hỏng nặng, 469 nhà bị sạt lở, 2.337 nhà phải di dời người và tài sản, đồng thời mưa lớn đã khiến 10.399 nhà bị ngập nước; 28 người chết và mất tích, trong đó 22 người thiệt mạng do sạt lở đất, hiện còn 6 người mất tích.

Nhiều địa phương hiện đang bị cô lập, chia cắt do nước sông dâng cao và sạt lở đất; nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ cũng bị sạt lở nghiêm trọng gây ách tắc giao thông.

Với tinh thần sẻ chia, hỗ trợ các hộ dân chịu thiệt hại do thiên tai trên địa bàn tỉnh, Petrovietnam đã trao kinh phí hỗ trợ 2 tỷ đồng, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Petrovietnam thăm, động viên và trao hỗ trợ cho các hộ dân chịu thiệt hại do thiên tai tại tỉnh Yên Bái
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh trao hỗ trợ 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai cho tỉnh Yên Bái.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến Tổ dân phố số 5 và 11 tại phường Đồng Tâm để thăm và chia sẻ nỗi đau mất người thân với gia đình ông Cầm Ai Cập và gia đình ông Nguyễn Ngọc Thanh có người mất tích do sạt lở đất. Sau đó, đoàn công tác đã đến thăm và động viên các hộ gia đình có nhà bị ngập tại Tổ dân phố số 14, phường Đồng Tâm, hiện đang cư trú tạm thời tại khu vực Khách sạn Đồng Tâm.

Petrovietnam thăm, động viên và trao hỗ trợ cho các hộ dân chịu thiệt hại do thiên tai tại tỉnh Yên Bái

Petrovietnam thăm, động viên và trao hỗ trợ cho các hộ dân chịu thiệt hại do thiên tai tại tỉnh Yên Bái
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà và đồng chí Đỗ Chí Thanh tặng quà, chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình bị thiệt hại tại phường Đồng Tâm.
Petrovietnam thăm, động viên và trao hỗ trợ cho người dân chịu thiệt hại do thiên tai tại tỉnh Yên Bái
Đoàn công tác thăm hỏi, động viên các hộ gia đình có nhà bị ngập tại Tổ dân phố số 14, phường Đồng Tâm, tỉnh Yên Bái
“Nghĩa tình Người Dầu khí” đến với các em học sinh khó khăn tại Cà Mau“Nghĩa tình Người Dầu khí” đến với các em học sinh khó khăn tại Cà Mau
Petrovietnam hỗ trợ Tết vì người nghèo tỉnh Lào CaiPetrovietnam hỗ trợ Tết vì người nghèo tỉnh Lào Cai
Petrovietnam/BSR hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tỉnh Yên BáiPetrovietnam/BSR hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tỉnh Yên Bái
Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)
Petrovietnam trao hỗ trợ xây dựng 200 căn nhà Đại đoàn kết tại Gia LaiPetrovietnam trao hỗ trợ xây dựng 200 căn nhà Đại đoàn kết tại Gia Lai

Minh Đức

Mobile Version DMCA.com Protection Status