Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)

18:05 | 21/01/2024

25,391 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/1 tại Nam Định, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh, xã Hải Anh, huyện Hải Hậu.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định, lãnh đạo các Sở/ngành tỉnh Nam Định; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, HĐND xã Hải Anh, huyện Hải Hậu cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh Trường Tiểu học Hải Anh.

Về phía Petrovietnam và PVTrans có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Duyên Hiếu, Tổng Giám đốc PVTrans; đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PVTrans.

Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)
Tổng Giám đốc PVTrans Nguyễn Duyên Hiếu trao hỗ trợ xây dựng công trình cho đại diện UBND xã Hải Anh

Với sự tài trợ của Petrovietnam/PVTrans, sau 11 tháng xây dựng, công trình móng 3 tầng, nhà 2 tầng nhà hiệu bộ, các phòng chức năng và các hạng mục phụ trợ Trường tiểu học xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, sinh hoạt và vui chơi của các em học sinh và hoạt động giảng dạy của giáo viên.

Tại lễ khánh thành, Tổng Giám đốc PVTrans Nguyễn Duyên Hiếu đã trao tặng hỗ trợ 5 tỉ đồng xây dựng công trình cho đại diện UBND xã Hải Anh. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Duyên Hiếu đã chúc mừng thầy cô giáo và các em học sinh, nhân dân thị xã Hải Anh đã có thêm một công trình mới phục vụ công tác giáo dục, đào tạo tại địa phương cũng như góp phần nâng cao đời sống nhân dân tại xã Hải Anh.

Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)
Tổng Giám đốc PVTrans Nguyễn Duyên Hiếu phát biểu tại buổi lễ

Tổng Giám đốc PVTrans Nguyễn Duyên Hiếu cho biết, Petrovietnam với vai trò, vị thế là một tập đoàn kinh tế kỹ thuật quan trọng của đất nước, có sứ mệnh tối ưu mọi nguồn năng lượng Dầu khí, phát triển bền vững các nguồn năng lượng mới góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội, trách nhiệm với cộng đồng luôn được người Dầu khí coi trọng và quan tâm hưởng ứng. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài và bền vững, là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội.

Hằng năm, Petrovietnam dành nguồn kinh phí từ 500 đến 700 tỷ đồng để thực hiện công tác hỗ trợ các địa phương, đoàn thể chính trị xã hội xây dựng các công trình, hạng mục phục vụ dân sinh trên phạm vi cả nước.

Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)
Đảng ủy, UBND xã Hải Anh trao hoa cảm ơn đại diện lãnh đạo Petrovietnam, PVTrans

PVTrans, đơn vị thành viên của Petrovietnam, là một trong những đơn vị vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam với đội tàu 51 chiếc, tổng trọng tải gần 1,5 triệu tấn, có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái Dầu khí. Nhiều năm gần đây, Tổng công ty giữ đà tăng trưởng ổn định khoảng 17 – 18% năm. Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, trách nhiệm sẻ chia, chăm lo an sinh xã hội, chung tay cùng Tập đoàn hỗ trợ/tài trợ nhân dân các địa phương xây dựng đời sống mới, là một trong những quan tâm hàng đầu, một nét đẹp của tập thể lãnh đạo, người lao động Tổng công ty. Hiện nay, PVTrans đã và đang tài trợ các hoạt động an sinh xã hội tại Thái Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Hải Dương và gần đây nhất tại xã Hải Anh, tỉnh Nam Định.

"Công trình mới được khánh thành, khang trang sạch đẹp, đầy đủ trang thiết bị dạy và học để từ đây thầy trò, nhân dân xã có thêm một cơ sở học tập đạt chuẩn quốc gia góp phần quan trọng trong sự nghiệp trồng người. Chúng tôi tin tưởng rằng, những chung sức này cùng với quê hương giàu truyền thống hiếu học, nơi đã ươm mầm và nuôi dưỡng nhiều nhà lãnh đạo chủ chốt của đất nước và của ngành Dầu khí nhất định sẽ có nhiều thế hệ của xã viết tiếp trang sử vàng truyền thống, mang tài năng cống hiến làm giàu và rạng danh quê hương, đất nước" - Tổng Giám đốc PVTrans Nguyễn Duyên Hiếu chia sẻ.

Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)
Các đại biểu cắt băng khành thành công trình

Đánh giá về công tác an sinh xã hội tại xã Hải Anh, ông Lưu Văn Tình, Chủ tịch UBND xã Hải Anh khẳng định, việc tài trợ xây dựng công trình nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty PVTrans là một việc làm hết sức ý nghĩa đối với địa phương, các thầy cô giáo và các em học sinh trường, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của xã Hải Anh cũng như huyện Hải Hậu nói chung. Trong những năm qua, công tác giáo dục, đào tạo của xã Hải Anh luôn đứng trong top đầu của huyện Hải Hậu, được đón nhận tình cảm của Petrovietnam/PVTrans chung tay dành nguồn vốn an sinh xã hội hỗ trợ địa phương xây dựng công trình mới sẽ góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của xã lên tầm cao mới, tạo điều kiện tốt để định hướng đào tạo nhiều nhân tài hơn đóng góp xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình do Petrovietnam/PVTrans tài trợ

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND cùng thầy cô giáo, học sinh Trường Tiểu học xã Hải Anh, ông Trần Văn Phưởng, Bí thư Đảng ủy xã Hải Anh cam kết sử dụng công trình đúng mục đích, hiệu quả, nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu của công tác giáo dục trong thời gian tới. Bí thư Đảng ủy xã Hải Anh cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo Trung ương, địa phương, tình cảm của các nhà tài trợ Petrovietnam/PVTrans đã dành cho nhân dân và thế hệ trẻ của xã Hải Anh.

Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)
Các đại biểu trồng cây lưu niệm

Lãnh đạo Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Petrovietnam, PVTrans cùng lãnh đạo địa phương, thầy cô giáo nhà trường đã cắt băng khánh thành công trình và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên trường.

Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)
Các đại biểu tham quan công trình phòng chức năng Trường Tiểu học xã Hải Anh. Thầy cô và em học sinh vui mừng đón nhận công trình mới phục vụ công tác dạy và học.

Sáng cùng ngày, hòa chung không khí thi đua, sôi nổi của cả nước hướng tới chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và đón Tết cổ truyền của dân tộc, mừng Xuân Giáp Thìn, đoàn công tác của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tới dâng hương tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Vũ Văn Hiếu, Bí thư Đặc khu ủy đầu tiên Khu mỏ Quảng Ninh, Chánh Văn phòng Trung ương đầu tiên của Đảng.

Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)
Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Vũ Văn Hiếu

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính dâng hương, tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của người chiến sỹ cộng sản Vũ Văn Hiếu, người con ưu tú của quê hương Nam Định đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng cao đẹp của Đảng, của dân tộc; nguyện không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống cách mạng của thế hệ cha ông đi trước, tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Petrovietnam/PVTrans trao hỗ trợ xây dựng nhà chức năng Trường Tiểu học Hải Anh (Nam Định)
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu nhà lưu niệm Anh hùng Liệt sỹ Vũ Văn Hiếu
Petrovietnam trao tặng 500 triệu đồng cho quỹ Tết vì người nghèo tỉnh Tuyên QuangPetrovietnam trao tặng 500 triệu đồng cho quỹ Tết vì người nghèo tỉnh Tuyên Quang
Petrovietnam/BSR hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tỉnh Yên BáiPetrovietnam/BSR hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tỉnh Yên Bái
Petrovietnam gặp mặt, tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024Petrovietnam gặp mặt, tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024
Petrovietnam thực hiện công tác an sinh xã hội tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, Hưng YênPetrovietnam thực hiện công tác an sinh xã hội tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, Hưng Yên
Petrovietnam thực hiện công tác an sinh xã hội tại huyện Kim Động, Hưng YênPetrovietnam thực hiện công tác an sinh xã hội tại huyện Kim Động, Hưng Yên
Petrovietnam chung tay tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc KhángPetrovietnam chung tay tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng
Petrovietnam mang xuân ấm đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hải PhòngPetrovietnam mang xuân ấm đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hải Phòng
"Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp sẻ chia" đến với người lao động Dầu khí tại Hải Phòng

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status