Petrovietnam và PV GAS trao tặng 10 tỷ đồng xây dựng trường học tại tỉnh Hậu Giang

17:09 | 17/07/2022

5,204 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 16/7, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao hỗ trợ kinh phí xây dựng các điểm trường mới trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã trao tài trợ 5 tỷ đồng của Tập đoàn hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học Đông Phú 1, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Ông Hoàng Văn Quang - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã trao hỗ trợ kinh phí xây dựng Trường Trung học Cơ sở Lê Quý Đôn, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với số tiền 5 tỷ đồng.

Petrovietnam và PV GAS trao tặng 10 tỷ đồng xây dựng trường học tại tỉnh Hậu Giang
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao hỗ trợ xây dựng trường học tại Hậu Giang
Petrovietnam và PV GAS trao tặng 10 tỷ đồng xây dựng trường học tại tỉnh Hậu Giang
Tổng Giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang trao tài trợ cho tỉnh Hậu Giang

Bên cạnh các hoạt động SXKD, Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước, đặc biệt tại các địa phương nơi có các hoạt động của ngành Dầu khí. Công tác an sinh xã hội của Petrovietnam trong những năm qua đã gắn liền với 4 giá trị cốt lõi “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, Petrovietnam đã triển khai thực hiện các công tác an sinh xã hội với tổng số tiền 150 tỷ đồng.

Năm 2022, Hội đồng Thành viên Tập đoàn đã phê duyệt chương trình an sinh xã hội của Tập đoàn để ủng hộ các địa phương, các tổ chức với tổng kinh phí là 500 tỷ đồng (mức cao nhất trong 5 năm gần đây).

Riêng tại Hậu Giang, công tác an sinh xã hội được Petrovietnam và các đơn vị thành viên triển khai tích cực. Trong các năm 2017 - 2021, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã ủng hộ, đóng góp kinh phí để triển khai công tác an sinh xã hội tại tỉnh Hậu Giang với số tiền là 16,2 tỷ đồng. Cụ thể, năm 2018 – 2019, Tập đoàn đã hỗ trợ xây dựng Trường Mầm non Vị Bình, huyện Vị Thủy với kinh phí 4 tỷ đồng. Năm 2021, Tập đoàn đã hỗ trợ chương trình an sinh xã hội đối với tỉnh Hậu Giang là 7,2 tỷ đồng gồm: Hỗ trợ 5 tỷ đồng để thực hiện xây dựng Trường THCS Xà Phiên, huyện Long Mỹ; Ủng hộ 2 xe cứu thương trị giá 2,2 tỷ đồng để phòng chống dịch bệnh.

Năm 2022, Tập đoàn đã và đang triển khai hỗ trợ chương trình an sinh xã hội cho tỉnh Hậu Giang với kinh phí 15,5 tỷ đồng, bao gồm: Tết cho người nghèo (500 triệu đồng); Hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học Đông Phú 1, xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang (5 tỷ đồng - giao cho PVCFC tài trợ); Hỗ trợ xây dựng Trường THCS Lê Quý Đôn, TP Vị Thanh (5 tỷ đồng, PV GAS tài trợ); Hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học Thuận Hưng 1, huyện Long Mỹ (3 tỷ đồng, PV GAS tài trợ); Hỗ trợ xây dựng Trường mẫu giáo Sen Hồng, huyện Châu Thành A (2 tỷ đồng, PV GAS tài trợ).

Petrovietnam và PV GAS trao tặng 10 tỷ đồng xây dựng trường học tại tỉnh Hậu Giang
Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang ghi nhận và cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh

Với ý thức, trách nhiệm của mình, những người lao động dầu khí tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, tình cảm đối với cộng đồng, với xã hội, góp phần xây dựng và lan tỏa thương hiệu, hình ảnh tốt đẹp của Petrovietnam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: NMNĐ Sông Hậu 1 có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc giaThủ tướng Phạm Minh Chính: NMNĐ Sông Hậu 1 có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
Petrovietnam qua một năm đại dịchPetrovietnam qua một năm đại dịch
Petrovietnam trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em 500 triệu đồngPetrovietnam trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em 500 triệu đồng
Petrovietnam và PV GAS ủng hộ cán bộ chiến sỹ hải quân 600 triệu đồngPetrovietnam và PV GAS ủng hộ cán bộ chiến sỹ hải quân 600 triệu đồng
PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường học tại tỉnh Hậu GiangPV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường học tại tỉnh Hậu Giang

H.A

DMCA.com Protection Status