Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

PTSC - 6 triệu giờ an toàn dự án chế tạo chân đế điện gió ngoài khơi, Nguyễn Tiến Trường đại diện nhóm tác giả (PTSC)

16:49 | 17/08/2024

1,123 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tập thể Ban Dự án chế tạo chân đế điện gió ngoài khơi CHW2204 thuộc Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

Tác phẩm dự thi 20-NTT-TT-01 của tập thể Ban Dự án chế tạo chân đế điện gió ngoài khơi CHW2204 cũng được đăng tải trên

Những ngày bắt đầu và thử thách...

Lần đầu tiên, PTSC triển khai dự án cho Orsted - chủ đầu tư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Lần đầu tiên, PTSC áp dụng mô hình sản xuất từ đơn lẻ chuyển sang sản hàng xuất hàng loạt theo chuỗi. Lần đầu tiên, Cơ quan Tổng công ty PTSC của chúng tôi cử lượng nhân sự của mình trực tiếp tham gia vào 1 dự án nhiều như thế... Chúng tôi có rất nhiều những cái lần đầu tiên phải làm.

Để triển khai dự án, chúng tôi đã phải thiết kế và xây dựng cụm nhà sơn lớn, hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay. Trước đây, chúng tôi cũng chưa bao giờ huy động cẩu ringcrane gần 2.500 tấn để làm việc như bây giờ. Công việc nâng cấp bãi, mua sắm bổ sung thêm cơ sở vật chất mới, và rất nhiều sự khác biệt khác đã được tạo ra. Lãnh đạo yêu cầu chúng tôi phải triển khai các công việc chỉ trong thời gian rất ngắn nhưng điều kiện tiên quyết là phải thực hiện tất cả mọi công việc đảm bảo an toàn.

Nhiệm vụ của chúng tôi là sẽ phải tạo ra một hệ thống quản lý an toàn tích hợp để bảo vệ người lao động, đồng thời đáp ứng được các tiêu chuẩn của chủ đầu tư và đáp ứng được các mục tiêu về an toàn của dự án đã đặt ra.

Công việc của chúng tôi thường xuyên phải làm trên cao, cẩu và vận chuyển những mã hàng siêu trường, siêu trọng rất nhiều. Chưa có dự án nào yêu cầu phải làm full hàng rào cứng và có mái che cứng cho các khu vực có vật rơi từ trên cao như dự án này.

Công việc an toàn... vượt qua thử thách...

Về mặt quản lý, lãnh đạo Ban Dự án luôn nhắc nhở và yêu cầu tất cả người lao động chú ý đến công tác an toàn. 8h sáng thứ 2 hàng tuần, Orsted và PTSC cũng tổ chức walkabout của lãnh đạo về công tác an toàn. Tất cả các đơn vị, nhà thầu cũng phải tự thực hiện công tác này hàng tuần.

Từng mã cẩu lớn, từng lần vận chuyển, từng công việc một, chúng tôi đều họp an toàn và tự nhắc nhở lẫn nhau phải chú ý đến an toàn cho chính mình và đồng nghiệp...

Sau một thời gian thi công, chúng tôi cũng quen dần và đáp ứng được các yêu cầu về an toàn. Khi quan sát thấy hành động mất an toàn hoặc điều kiện mất an toàn là chúng tôi dừng lại để thảo luận và sau đó viết hazob card ngay.

Bọn tôi được đào tạo an toàn nhiều lắm và luôn được nhắc nhở phải làm việc an toàn cho bản thân và gia đình. Đợt dự án đạt được 2 triệu giờ làm việc an toàn, PTSC có tổ chức cái lễ to, ai tham gia dự án cũng có quà, tôi thích lắm. Cảm ơn các lãnh đạo của Orsted, PTSC và các công ty đã quan tâm đến từng người lao động chúng tôi.

Một số mốc an toàn quan trọng chúng tôi đã dần đạt được, nhưng về mặt an toàn chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc cần phải cải thiện và kiểm soát chặt chẽ hơn để phù hợp và đáp ứng được mục tiêu chung của dự án.

Vào ngày 14/5/2024, Dự án đạt mốc 6 triệu giờ làm việc an toàn không có tai nạn sự cố.

Giờ chúng tôi vui lắm, mỗi ngày đi làm đều trở về nhà an toàn với vợ con.

LÀM VIỆC AN TOÀN, VỀ NHÀ VUI VẺ!

Nhóm tác giả: Tập thể Ban Dự án chế tạo chân đế điện gió ngoài khơi CHW2204

DMCA.com Protection Status