PV Drilling tài trợ máy xét nghiệm thực phẩm trị giá 5 tỉ đồng cho Sở Y tế TP HCM

08:48 | 21/08/2012

505 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 20/8, tại TP HCM, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức lễ ký Hợp đồng mua và tài trợ máy kiểm tra Vệ sinh An toàn thực phẩm (VSATTP), trị giá 5 tỉ đồng, cho Trung tâm kiểm nghiệm thuốc – mỹ phẩm – thực phẩm, Chi cục VSATTP thuộc Sở Y tế TP HCM.

Đại diện lãnh đạo PV Drilling tại lễ ký kết

Tới dự và chứng kiến lễ ký, về phía Sở Y tế TP HCM, có ông Phan Văn Báu, Phó Giám đốc Sở; ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục VSATTP và các cán bộ Sở Y tế, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc – mỹ phẩm – thực phẩm. Về phía PV Drilling, có ông Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc; ông Trần Văn Hoạt, Phó Tổng giám đốc; ông Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch Công đoàn và đại diện cán bộ nhân viên Tổng công ty.

Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng phát biểu

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc PV Drilling chia sẻ, tuy PV Drilling là tổng công ty cung cấp dịch vụ Khoan Dầu khí – một chuyên ngành ít có liên quan đến các lĩnh vực xã hội, y tế, giáo dục... nhưng PV Drilling luôn dành sự quan tâm và có các hoạt động an sinh xã hội trải dài khắp ba miền đất nước. Trong đó, trước nhiều vụ việc gây mất VSATTP, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mọi người, PV Drilling đã quyết định tài trợ máy kiểm tra VSATTP với mong muốn nâng cao chất lượng kiểm nghiệm thực phẩm, thể hiện trách nhiệm góp phần nâng cao sức khỏe của người dân ở ngay TP HCM - nơi có trụ sở của Tổng công ty.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Chi cục VSATTP TP HCM

Lễ ký Hợp đồng mua và tài trợ máy kiểm tra VSATTP

Ông Phan Văn Báu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, với hơn 10 triệu dân, TPHCM là một trong những đô thị có mật độ dân cư cao trên thế giới, là trung tâm thu hút nhiều người dân, khách du lịch giao lưu, đi lại, việc đảm bảo chất lượng VSATTP đòi hỏi khối lượng công việc rất lớn, nhưng Sở Y tế luôn thiếu các trang thiết bị hiện đại để kiểm tra VSATTP. Do đó, máy kiểm tra VSATTP do PV Drilling tài trợ là một món quà rất quý báu và đúng thời điểm. Sở Y tế TP HCM sẽ cam kết sử dụng trang thiết bị này thật hiệu quả và thường xuyên có báo cáo chi tiết, để đáp lại tấm lòng hảo tâm của cán bộ công nhân viên PV Drilling đối với sức khỏe cộng đồng.

Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục VSATTP bổ sung thêm, TP HCM là nơi tập trung ba chợ đầu mối của khu vực Đông Nam Bộ. Vì vậy, với thiết bị kiểm tra này, không chỉ hơn 10 triệu dân TP HCM, mà đông đảo người dân ở các khu vực lân cận cũng được hưởng lợi.

Đây là lần thứ hai trong năm, PV Drilling có các hoạt động An sinh xã hội rất thiết thực, hiệu quả tại địa bàn TP HCM. Trước đó, ngày 7/6, nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em, Tổng Công ty cũng đã tài trợ chương trình mổ tim miễn phí, trị giá 5 tỉ đồng cho Bệnh viện Nhi Đồng I và Viện Tim TP HCM. Hiện tại hơn 40 bệnh nhân nghèo của thành phố và các tỉnh lân cận đang được hưởng lợi từ chương trình trên.

Thanh Loan
 

DMCA.com Protection Status