PV GAS cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

10:41 | 17/09/2024

776 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với thành công của chuyến tàu đường sắt vận chuyển LNG Nam – Bắc đầu tiên từ ngày 6-9/9/2024 và bắt đầu cấp LNG cho khách hàng công nghiệp từ ngày 11/9/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang tiến đến đích hoàn thiện chuỗi cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp.

Mô hình kinh doanh năng lượng tích hợp của PV GAS được thể hiện ở sự đồng bộ, hoàn chỉnh và tối ưu trong toàn chuỗi cung ứng: từ công tác đảm bảo nguồn cung các sản phẩm khí, công tác quản lý tồn chứa và vận chuyển, công tác phát triển thị trường, công tác đầu tư, dịch vụ, vận hành các trạm cung cấp năng lượng tích hợp tại nhà máy của khách hàng.

PV GAS luôn đảm bảo nguồn cung các sản phẩm khí bao gồm khí tự nhiên đường ống, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), khí tự nhiên nén (CNG) và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), sẵn sàng cung ứng nguồn hàng cho các đơn vị kinh doanh của PV GAS đẩy mạnh kinh doanh, phát triển thị trường

Để có thể cung cấp đầy đủ bộ sản phẩm đến khách hàng, PV GAS đã và đang triển khai đầu tư các trạm cung cấp năng lượng tích hợp. Tại các trạm này, bộ sản phẩm khí bao gồm LNG – CNG - LPG đều có thể được thực hiện tốt các công đoạn nhập, tồn chứa và cấp khí đến khách hàng.

Mô hình trạm cung cấp năng lượng tích hợp
Mô hình trạm cung cấp năng lượng tích hợp

Đối với chuỗi logistic của PV GAS, cùng với việc thực hiện thành công chuyến tàu đường sắt vận chuyển LNG vừa qua, PV GAS đã tạo nên mảnh ghép quan trọng cho chuỗi cung ứng năng lượng khí được vận chuyển đa phương thức bằng đường ống, đường bộ, đường thủy và kết hợp đường sắt. Như vậy, PV GAS đã hoàn thiện chuỗi giá trị năng lượng khí, từ sản phẩm, vận chuyển đến dịch vụ đầu cuối, mở ra cơ hội và không gian phát triển mới cho ngành công nghiệp khí – tiên phong năng lượng xanh Việt Nam.

Trên cơ sở hoàn thiện về hệ thống hạ tầng năng lượng, mô hình kinh doanh tích hợp và chuỗi cung ứng logistic, trong thời gian sắp tới, PV GAS sẽ tiếp tục đẩy mạnh chính sách kinh doanh năng lượng tích hợp trên phạm vi cả nước, trong đó ưu tiên cung cấp giải pháp năng lượng tích hợp cho các khách hàng sử dụng toàn bộ nguồn cung các sản phẩm khí của PV GAS.

DMCA.com Protection Status