PV GAS dẫn đầu 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất

09:21 | 19/08/2015

1,217 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 17/8, tại TP HCM, tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức Lễ Tôn vinh 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Xếp vị trí số 1 năm nay theo đánh giá của Forbes Việt Nam là Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), mã cổ phiếu GAS với 73.393 tỷ đồng doanh thu và 14.122 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, so với năm trước, GAS có sự thăng tiến đáng kể khi bước lên từ vị trí thứ 5.

Ông Phan Quốc Nghĩa, Ủy viên HĐQT PV GAS đã thay mặt tổng công ty tham dự và nhận bằng chứng nhận từ Forbes.

Được biết, ngoài PV GAS, trong Top 50 này còn có các doanh nghiệp khác của ngành Dầu khí như: PTSC, PVD và PVFCCo.

PV GAS dẫn đầu 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất

Đại diện PV GAS nhận bằng chứng nhận của Forbes

Danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất do Forbes xếp hạng hàng năm. Tiêu chí đánh giá của Forbes Việt Nam dựa trên kết quả kinh doanh, vị thế trên thị trường và lợi nhuận đem về cho nhà đầu tư. 50 doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn chứng khoán có mặt trong bảng xếp hạng năm 2015 có tổng giá trị vốn hóa đạt 725.305 tỷ đồng.

Theo Forbes Việt Nam, danh sách các doanh nghiệp được xây dựng dựa trên phương pháp xếp hạng công ty của tạp chí mẹ, có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính có kiểm toán trong 3 năm liên tiếp. Đây là năm thứ 3 Forbes Việt Nam công bố và trao bằng chứng nhận cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, Forbes Việt Nam tổ chức diễn đàn với chủ đề “Vượt lên dẫn đầu”. Diễn đàn tập trung những nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, cùng thảo luận về năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, những cơ hội để vươn lên vị trí hàng đầu trong các lĩnh vực năng động nhất của nền kinh tế và cùng chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng để vươn lên vị trí dẫn đầu.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh khẳng định, Việt Nam cam kết tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư và luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp bằng việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là lĩnh vực thuế, hải quan, cấp phép đầu tư, bảo hiểm...; xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của chính mình để cùng nỗ lực tìm giải pháp tháo gỡ.

PV

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status