PV GAS đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

18:14 | 03/04/2016

2,504 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 3/4/2016 tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đinh La Thăng, Bí Thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Tuấn Anh, Thứ Trưởng Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV cùng lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban và các đơn vị trực thuộc PVN.

Về phía Tổng Công ty Khí Việt Nam có đồng chí Lê Như Linh, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Dương Mạnh Sơn, Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các ban và đơn vị thành viên và trực thuộc; đại diện các lãnh sự quán, các đơn vị bạn, các đối tác, đại diện cán bộ lão thành và các điển hình lao động xuất sắc, thay mặt cho trên 3.000 CBCNV Tổng Công ty Khí Việt Nam.

pv gas don nhan danh hieu anh hung lao dong

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Chính phủ trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng Công ty Khí Việt Nam

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã đạt được những thành tựu to lớn và đáng tự hào, đặt nền móng cho sự phát triển ngành công nghiệp Khí tại Việt Nam, tham gia bảo đảm an ninh năng lượng, lương thực quốc gia, cũng như phát triển nền kinh tế - xã hội nước nhà. Trở thành cánh chim đu đàn ca Tp đoàn Du khí quc gia Vit Nam. Đó là niềm tự hào của PV GAS, nhưng cũng là minh chứng cho cả một chặng đường bền bỉ, với bao âm thm t lc, t cưng, đúc kết những n lc vưt qua th thách, trong một phần tư thế k nhiu biến đng.

Đồng chí Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc PV GAS khẳng định, danh hiệu Anh hùng Lao động mà PV GAS vinh dự đón nhận chính là sự ghi nhận của Nhà nước đối với những thành quả to lớn mà các thế hệ người lao động PV GAS đã phấn đấu, cống hiến với sự chỉ đạo sâu sát, sự hỗ trợ hiệu quả của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và địa phương, các đối tác, cổ đông; đặc biệt là Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. PV GAS tri ân 25 năm sáng tạo, linh hoạt, chịu đựng gian khổ của các thế hệ lãnh đạo và người lao động PV GAS. Họ chính là những minh chứng của trí tuệ và ý chí Việt Nam, phấn đấu làm chủ một công nghệ hàng đầu và luôn đòi hỏi hoàn thiện, tạo nên những mối liên hệ phát triển vững chắc với các bạn hàng, đối tác và những tập đoàn dầu khí đa quốc gia lớn trên thế giới.

Từ những định hướng phát triển đúng đắn, nhiều năm liên tục, PV GAS luôn vượt mức kế hoạch được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn, là thương hiệu nổi bật trên sàn giao dịch chứng khoán về lợi nhuận, đóng góp đáng kể vào ngân sách Quốc gia.

pv gas don nhan danh hieu anh hung lao dong
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo

PV GAS liên tục nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do VNR bình chọn. PV GAS được tạp chí Nikkei Asia Review công bố lọt vào danh sách 50 công ty giá trị nhất Đông Nam Á; nằm trong Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới năm 2014, 2015 và dẫn đầu danh sách “50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2015”do Forbes bình chọn.

pv gas don nhan danh hieu anh hung lao dong
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV PVN phát biểu tại buổi lễ

Hiện nay, PV GAS đang cung cấp khí để sản xuất từ 30% đến 35% sản lượng điện, 70% nhu cầu phân đạm và duy trì khoảng 70% thị phần LPG trong nước, phục vụ các ngành công nghiệp, giao thông và dân dụng của cả nước. Mỗi năm, PV GAS đóng góp trung bình 10% doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và trên 2% GDP cả nước, đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước. Về sản lượng, PV Gas đã cung cấp trên 102 tỷ m3 khí khô, 10,5 triệu tấn khí hoá lỏng và xấp xỉ 1,6 triệu tấn Condensate. Tổng doanh thu đạt gần 517 nghìn tỷ đồng. Nộp ngân sách đạt 57 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trên 83 nghìn tỷ đồng.

pv gas don nhan danh hieu anh hung lao dong
Đồng chí Dương Mạnh Sơn, TGĐ PV GAS điểm lại chặng đường 25 hình thành và phát triển của PV GAS

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ khí trong nước ngày càng tăng, PV GAS đang tích cực chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư các dự án mới như: Dự án khí lô B – Ô Môn, Sư Tử Trắng, nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG)… nhằm gia tăng giá trị sử dụng khí, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, cũng như để đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước.

pv gas don nhan danh hieu anh hung lao dong

Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các đồng chí lãnh đạo PVN, PV GAS và các đối tác

pv gas don nhan danh hieu anh hung lao dong
Đồng chí Lê Như Linh, Chủ tịch HĐQT PV GAS phát biểu tri ân

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiệt liệt chúc mừng Tổng Công ty Khí Việt Nam nhân sự kiện đặc biệt ý nghĩa này. Chúc mừng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có thêm một Đơn vị thành viên vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lao động.

Đồng chí Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sau 3 thập kỷ tiến hành công cuộc đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể về phát triển kinh tế, xã hội -  trong đó có sự đóng góp to lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và của PV Gas nói riêng.

“Có thể nói rằng, bằng những quyết định sáng suốt, kịp thời; sự kiên định trong chỉ đạo và đặc biệt sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động trong suốt 25 năm qua, trong đó có cả sự mất mát, hy sinh, các đồng chí đã xây dựng một Tổng Công ty Khí Việt Nam vững mạnh, có tiềm lực hàng đầu của đất nước và khu vực. Các kết quả đạt được của Tổng Công ty Khí, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho thấy một ngành công nghiệp khí Việt Nam đang hình thành và phát triển vững chắc, đồng bộ, hiện đại trong tương lai gần”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về “định hướng Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035” đã khẳng định công nghiệp Khí là một trong năm lĩnh vực chính của ngành Dầu khí và đặt mục tiêu: “Xây dựng công nghiệp Khí hoàn chỉnh, đồng bộ tất cả các khâu: khai thác – thu gom – vận chuyển – chế biến – xuất nhập khẩu – dự trữ - phân phối sản phẩm khí. Giảm dần tỷ trọng sử dụng khí cho điện và chất đốt, tăng cường cho chế biến sâu. Nghiên cứu, tìm kiếm thị trường và xây dựng cơ sở hạ tầng kho cảng để sẵn sàng nhập khẩu khí và các sản phẩm khí từ sau năm 2020. Nghiên cứu phương án xây dựng hệ thống đường ống kết nối các khu vực, hình thành hệ thống đường ống dẫn khí quốc gia”.

Để sớm đạt được mục tiêu này, Phó thủ tướng đề nghị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam cần làm tốt 7 nhiệm vụ quan trọng, đó là: Nhanh chóng cụ thể hóa chỉ đạo của Bộ Chính trị thành chương trình cụ thể, bố trí nguồn lực phù hợp cho từng năm, từng giai đoạn để đảm bảo thực hiện thắng lợi để thúc đẩy ngành công nghiệp Khí phát triển.

Tăng cường áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ tiên tiến vào quản lý, vận hành, chế biến nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh. Chủ động tìm kiếm và đầu tư thỏa đáng vào các nguồn khí mới, các sản phẩm thay thế các nguồn khí đang khai thác ở Việt Nam. Nghiên cứu các giải pháp khả thi để đầu tư hệ thống đường ống kết nối các khu vực. Chú trọng công tác an toàn, không chỉ trong vận hành, chế biến mà còn phải đảm bảo an toàn trong lưu thông, an toàn môi trường và an toàn cho các hộ sử dụng, đặc biệt là người dân. Quan tâm đào tạo, phát triển đội ngũ lao động chuyên nghiệp, chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Song song với việc nghiên cứu phát triển sản xuất, nâng cao lợi nhuận, cần quan tâm thỏa đáng đến việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người lao động và tham gia tích cực vào chương trình an sinh xã hội của Chính phủ.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng nhiệm vụ của ngành Dầu khí, của PV GAS trong giai đoạn hiện tại, cũng như trong tương lai mà Đảng và Chính phủ tin tưởng giao phó là khó khăn và đầy trách nhiệm. Nhưng Đảng và Nhà nước hy vọng rằng với truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm, không ngại gian khó của PV GAS thì sẽ thành công và luôn giữ vững vai trò đầu tàu của ngành công nghiệp Khí Việt Nam, tiếp tục đóng góp tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN và đồng chí Lê Như Linh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS đã cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm sâu sát mà Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành cho ngành dầu khí và PV GAS. Và hứa PVN, PV GAS sẽ tiếp thu tất cả những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó thủ tướng, ra sức thi đua, lao động sáng tạo, đoàn kết, đồng lòng vượt qua các thách thức để xây dựng ngành công nghiệp khí Việt Nam hiện đại, sánh vai cùng các công ty khí trong khu vực và trên thế giới.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status