PV Gas thăm và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó

07:40 | 30/08/2013

1,054 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tiếp tục Chương trình “Hành động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã tổ chức nhiều chuyến thăm và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Ngày 24/8, Đoàn Thanh niên PV Gas đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh tại Trung tâm Bảo trợ cô nhi khuyết tật Bà Rịa. Đoàn đã trao 76 phần quà với tổng trị giá 22 triệu đồng cho các em học sinh của trung tâm, nhằm chung sức giúp các em chuẩn bị đón năm học mới.

Cùng ngày, Đoàn cũng đến thăm và tặng 40 phần quà cho các học sinh nghèo hiếu học của trường THCS Phạm Hữu Trí, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Mỗi suất quà trị giá 560 ngàn đồng, bao gồm 10 cuốn tập viết và 500 ngàn đồng.

Đoàn Thanh niên PV Gas tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học

Cũng trong khuôn khổ Chương trình “Hành động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, ngày 17/8, Ban Công tác Xã hội – Thiếu niên Nhi đồng thuộc Đoàn Thanh niên PV Gas đã tổ chức chuyến đi “Tiếp sức đến trường năm 2013” đến khu vực vùng sâu, sát biên giới của xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Tham gia chuyến đi còn có đoàn viên của các Đoàn cơ sở: Cơ quan điều hành Tổng công ty PV Gas, Công ty CP Phân phối Khí thấp áp, Công ty CP Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam, Công ty Quản lý Dự án Khí.

Đoàn đã trao 50 suất học bổng và 200 phần quà với tổng trị giá 55 triệu đồng cho các em học sinh nghèo. Đó là số tiền được quyên góp từ CBCNV và một phần từ Quỹ Vì thế hệ trẻ năm 2013 của Tổng công ty.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên PV Gas. Để có kinh phí hoạt động, Đoàn đã tổ chức quyên góp và nhận được sự ủng hộ của các bạn đoàn viên và CBCNV trong Tổng công ty, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Năm 2013, Đoàn Thanh niên PV Gas và CBCNV đã quyên góp được gần 100 triệu đồng và hiện vật gồm sách vở và đồ dùng học tập để giúp đỡ các em học sinh nghèo tại các địa phương có cơ sở sản xuất, kinh doanh và công trình khí của Tổng công ty đi qua như: Vũng Tàu, Tây Ninh, Cà Mau, Hà Nội.

Ngoài ra, hưởng ứng chương trình hoạt động phong trào Thanh niên năm 2013 của cụm Tây Nam Bộ phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, ngày 17/8, CBCNV Công ty Khí Cà Mau đã tình nguyện tham gia Ngày hội Hiến máu nhân đạo với thông điệp “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”.

CBCNV Công ty Khí Cà Mau tham gia hiến máu nhân đạo

Có 33 CBCNV công ty đủ điều kiện tham gia hiến máu đã tham gia chương trình. Đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn to lớn. Các CBCNV tham gia vô cùng hạnh phúc và tự hào vì nghĩa cử cao đẹp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status