PV Power: Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2011 và triển khai thực hiện kế hoạch 2012

09:23 | 05/01/2012

420 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 4/1, tại Hội trường Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), số 18 Láng Hạ, Ba Đình,Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã long trọng tổ chức “Hội nghị Tổng kết Công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012

Lãnh đạo PV Power chỉ đạo hội nghị

Hội nghị tổng kết của PV Power nhằm đánh giá phân tích và thảo luận báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác Đảng, công tác Công đoàn 2011 để thấy rõ những hạn chế và thiếu sót để khắc phục. Từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm trong thời gian tới, đồng thời xác định mục tiêu nhiệm vụ và tổ chức triển khai, thực hiện kế hoạch công tác Đảng, SXKD và Công đoàn năm 2012.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Văn Hậu, Tổng Giám đốc PVN; Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; Hà Duy Dĩnh Chủ tịch Công đoàn Dầu khí và các đồng chí Thành viên HĐTV PVN, BCH Đảng ủy, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên cùng lãnh đạo Tổng công ty, đại diện các bộ, ban, ngành, đơn vị thành viên trực thuộc tập đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Huy Quang, Tổng giám đốc PV Power đã báo cáo tóm tắt và đánh giá tình hình SXKD năm 2011, nhận thấy đây là năm Tổng công ty chịu nhiều thách thức và khó khăn do biến động khủng hoảng của nền kinh tế thế giới và một số lý do ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cân đối dòng tiền, nguồn nhiên liệu…

Tổng Giám đốc PV Power Vũ Huy Quang đọc báo cáo tại Hội nghị

Trong bối cảnh đó, với vai trò là một trong những Tổng công ty nòng cốt của Tập đoàn và dưới sự quan tâm và chỉ đạo sát sao và kịp thời của các cấp Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, PV Power đã đạt được các thành tích rất đáng tự hào, cơ bản hoàn thành mọi kế hoạch của Tập đoàn đã đề ra.

Do vậy, kết thúc 2011 , PV Power đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu đề ra và về đích trước thời hạn 17 ngày, cụ thể trên các phương diện: Tổng sản lượng điện cả năm đạt 13,35 tỷ kWh, doanh thu đạt 19.326 tỷ đồng (bằng 107 kế hoạch) tăng 22% so với năm 2010, lợi nhuận chưa tính chênh lệch tỷ giá ngoại tệ đạt 529 tỷ đồng (bằng 145% kế hoạch) và nộp ngân sách Nhà nước 320 tỷ đồng (bằng 112% kế hoạch)

Về kế hoạch SXKD năm 2012, TCT cũng đặt ra một số thách thức để giải quyết như việc đàm phán hợp đồng mua bán điện, việc chào giá trên thị trường điện cạnh tranh, nợ đọng của EVN… Thể hiện quyết tâm, vượt qua những thách thức trên, TGĐ Vũ Huy Quang bày tỏ sự quyết tâm sẽ cùng tập thể TCT hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng điện 13,86 tỷ kWh được Tập đoàn giao, đảm bảo vận hành an toàn các nhà máy điện. Đồng thời, TCT cũng chủ động hoàn thiện các điều kiện để tham gia thị trường phát điện cạnh tranh và đi vào tiếp quản, hoạt động và đầu tư một số dự án trọng điểm quốc gia.

Chủ tịch HĐQT PV Power Đỗ Chí Thanh đọc báo cáo về công tác Đảng bộ TCT

Sau khi nghe báo cáo về công tác SXKD, Chủ tịch HĐQT PV Power, Đỗ Chí Thanh đã báo cáo hoạt động Đảng bộ TCT năm qua đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, giáo dục tư tưởng một cách thường xuyên trong đội ngũ CBCNV. Đáng chú ý, Đảng bộ TCT đã chủ động xây dựng Chương trình hành động và triển khai kịp thời Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Để từ đó phát huy tốt vai trò sản xuất kinh doanh điện, nằm trong năm nhiệm vụ cốt lõi của Tập đoàn.

Mặt khác, trong năm qua công đoàn cơ sở trực thuộc và công đoàn PV Power đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ góp phần vào thành công chung của tập đoàn, để có những thành tích đáng tự hào đó là ý chí quyết tâm, tinh thần lao động sáng tạo, đoàn kết của đoàn viên cán bộ, công nhân viên trong toàn công ty.

TGĐ Đỗ Văn Hậu phát biểu và chỉ đạo hội nghị

Sau khi nghe một số tham luận và báo cáo kết quả về Công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012, TGĐ Đỗ Văn Hậu đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên PV Power đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao trong năm 2011, góp phần vào thành công của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam. Qua đó, TGĐ cũng lưu ý và đưa ra những góp ý hết sức quý báu về chiến lược sản xuất kinh doanh cho năm tới, tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò xung kích của Đảng bộ, Công đoàn TCT. Tìm được những sáng kiến, giải pháp chung nhất về SXKD đạt hiệu quả cao, đặc biệt trong việc tiết kiệm chi phí hoạt động để mỗi cán bộ phải làm sao “thu nhập đi lên, chi phí đi xuống”. Tiếp tục giữ vững là ngọn cờ cốt lõi của Tập đoàn trong lĩnh vực phát triển công nghiệp điện, góp phần vào nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Một số hình ảnh Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể TCT đã có thành tích xuất sắc trong điều hành sản xuất, cung ứng điện và vận hành hệ thống điện quốc gia:

TGĐ PVN Đỗ Văn Hậu thừa ủy quyền tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho các cá nhân xuất sắc

Trao tặng Bằng khen của Bộ Công Thương "Danh hiệu chiến sỹ thi đua” cho 57 cá nhân của PV Power đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, UVTV Đảng ủy, TV HĐTV trao tặng Bằng khen cho 10 đại diện cá nhân

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó TGĐ PVN trao tặng Bằng khen của Bộ Công Thương cho 5 tập thể đơn vị có thành tích xuất sắc

Đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Phó TGĐ Tập đoàn trao tặng bằng khen cho đại diện tập thể xuất sắc

Đồng chí Vũ Khánh Trường và đc Nguyễn Thanh Liêm TV HĐTV trao tặng Bằng khen cho các cá nhân

Mạnh Kiên

Ảnh: Mạnh Thắng

DMCA.com Protection Status