PV Trans tiếp tục phát triển ổn định và bền vững

15:32 | 05/04/2017

1,197 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/4, tại TP HCM, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017.

Đến dự Đại hội có Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Sinh Khang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PV Trans Nguyễn Xuân Sơn, Tổng giám đốc PV Trans Phạm Việt Anh, các thành viên trong Hội đồng Quản trị và Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty. Đại hội còn có sự góp mặt của 62 cổ đông, chiếm 77,14% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết.

pv trans tiep tuc phat trien on dinh va ben vung
Ban Chủ tọa điều hành Đại hội

Tại phiên họp, Đại hội đồng cổ đông PV Trans đã biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2016; Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 và Kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2017; Kế hoạch SXKD 5 năm giai đoạn 2016-2020, Chiến lược phát triển đến 2025 và định hướng đến 2030; Phương án tái cơ cấu PV Trans 5 năm giai đoạn 2016-2020; Phương án phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2016; Thông qua số lượng thành viên HĐQT Tổng Công ty nhiệm kỳ III (2017-2022)…

pv trans tiep tuc phat trien on dinh va ben vung
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang phát biểu tại phiên họp

Năm 2016 cũng là năm thứ hai giá dầu thế giới tiếp tục duy trì ở mức thấp, phục hồi chậm và biến động khó dự đoán ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết các công ty dầu khí thế giới. Trong lĩnh vực vận tải nói chung và vận tải dầu khí nói riêng cũng chịu tác động một cách sâu sắc. Thị trường vận tải dư thừa tàu, cạnh tranh gay gắt… làm cho ngành vận tải biển gặp rất nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh đó, PV Trans với thế mạnh là đơn vị vận tải duy nhất của PVN có năng lực chuyên chở lớn nhất, kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực vận tải hàng lỏng; sự hoạt động ổn định của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - khách hàng quan trọng nhất trong mảng vận tải dầu thô; nhu cầu tiêu thụ LPG của thị trường nội địa tăng trưởng 10%/năm… đã giúp cho đội tàu của PV Trans khai thác ổn định, liên tục, an toàn và hiệu quả tại thị trường nội địa.

pv trans tiep tuc phat trien on dinh va ben vung
Chủ tịch HĐQT PV Trans Nguyễn Xuân Sơn báo cáo trước đại hội kết quả hoạt động quản trị

Năm 2016, PV Trans tiếp tục đạt được kết quả cao nhất cả về doanh thu lẫn lợi nhuận kể từ khi thành lập, cụ thể: Doanh thu hợp nhất đạt 6.936 tỷ đồng, bằng 139% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế đạt 602 tỷ đồng, bằng 172% kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế đạt 483 tỷ đồng, bằng 173% kế hoạch; Nộp ngân sách Nhà nước đạt 362 tỷ đồng, bằng 190% kế hoạch…

pv trans tiep tuc phat trien on dinh va ben vung
Tổng giám đốc PV Trans Phạm Việt Anh báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh

Đại diện Ban Tổng giám đốc, ông Phạm Việt Anh đã báo cáo trước Đại hội kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 và Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017.

Theo đó, ngoài tiếp tục tham gia vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu trên thị trường trong và ngoài nước, cho thuê tàu trên thị trường quốc tế, tham gia cung ứng dịch vụ phù hợp cho các dự án đang triển khai của PVN, vận hành an toàn, hiệu quả FSO PVN Đại Hùng Queen và FPSO Lewek Emas… năm 2017 PV Trans sẽ tích cực triển khai đánh giá thị trường mua bán tàu biển và thị trường khai thác tàu để thực hiện đầu tư tàu vào thời điểm phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư dự án tàu hàng rời, tàu dầu thô, tàu dầu sản phẩm chuẩn bị cho công tác vận tải cho NMNĐ Long Phú 1/Sông Hậu 1 và NMLD Nghi Sơn.

Ngoài ra, PV Trans cũng hướng tới phát triển các loại hình dịch vụ hàng hải có liên quan nhằm tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn như: Dịch vụ hàng hải dầu khí, dịch vụ đại lý hàng hải, kinh doanh thương mại…

pv trans tiep tuc phat trien on dinh va ben vung
Đại hội thông qua việc bầu thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2017 - 2022

Sau phần báo cáo của Ban Tổng giám đốc, ông Nguyễn Xuân Sơn thay mặt Hội đồng Quản trị đã báo cáo trước Đại hội kết quả hoạt động quản trị của Tổng Công ty trong năm 2016 và kế hoạch hoạt động năm 2017.

Năm qua, PV Trans đã kịp thời chấn chỉnh các các thiếu sót tồn tại trong quản lý điều hành của đơn vị cũng như có các biện pháp hỗ trợ kịp thời, giúp các đơn vị tháo gỡ khó khăn. Nhờ đó, công tác quản lý của PV Trans đã có nhiều chuyển biến, góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trước những khó khăn thách thức đan xen với thuận lợi, cơ hội trong năm 2017, PV Trans sẽ tiếp tục phát huy tối đa và tiếp nối đà tăng trưởng của 15 năm phát triển: Tập trung đẩy mạnh công tác quản trị và điều hành doanh nghiệp; giải quyết triệt để các tồn tại, vướng mắc trong giai đoạn trước đây để đưa PV Trans tiếp tục phát triển một cách bền vững; đảm bảo kinh doanh hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn; đảm bảo lợi ích tối đa của cổ đông, quyền lợi, điều kiện làm việc tốt cho người lao động và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Tại phiên họp, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang đánh giá cao những kết quả mà PV Trans đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời chỉ đạo PV Trans cần tiếp tục nâng cao hiệu quả của bộ máy quản lý điều hành trong hoạt động sản xuất kinh doanh; tăng cường công tác quản lý tại các đơn vị thành viên để đưa các công ty này đi vào hoạt động có quy củ, hiệu quả; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện mô hình và cơ cấu tổ chức để phát triển PV Trans thành một công ty vận tải quốc tế, có môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, từ đó mở rộng các loại hình dịch vụ, hướng đến các thị trường tiềm năng khác trong khu vực và trên thế giới. Bên cạnh đó, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang cũng khẳng định, PVN sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để PV Trans hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đại hội đồng cổ đông giao phó.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của PV Trans đã thành công tốt đẹp với việc đề ra Nghị quyết thể hiện nhận thức sâu sắc về vấn đề phát triển ổn định và bền vững, về quyết tâm nỗ lực, tinh thần đoàn kết, thống nhất, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và CBNV toàn Tổng Công ty; tạo niềm tin vững chắc cho CBNV và NLĐ; tạo khí thế quyết liệt thi đua hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, nhằm đem lại lợi nhuận cao nhất cho cổ đông, góp phần vào sự phát triển vững chắc của ngành Dầu khí.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status