PV Trans về đích sớm, lợi nhuận tăng

08:52 | 13/12/2013

794 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 12/12, tại TP HCM, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014 và Hội nghị người lao động.

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng Thành viên; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; các đồng chí trong HĐTV, ban Tổng giám đốc; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD của PV Trans

Năm 2013 được xem là một năm thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Trans khi về đích sớm trước 60 ngày so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Mặc dù lĩnh vực kinh doanh vận tải biển còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự quyết tâm cao của Ban lãnh đạo và tập thể người lao động đã giúp PV Trans thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất đạt 5.045 tỉ đồng (đạt 122% kế hoạch năm), lợi nhuận sau thuế đạt 275 tỉ đồng (đạt 704% kế hoạch năm), nộp ngân sách nhà nước 229 tỉ đồng (đạt 208% kế hoạch năm).

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tổng giám đốc PV Trans Phạm Việt Anh cho biết, trong năm 2013, PV Trans tiếp tục khai thác an toàn đội tàu vận tải dầu thô, tàu sản phẩm dầu và đội tàu chở khí hóa lỏng LPG với 899 chuyến tàu các loại trong nước an toàn và hiệu quả. Với năng lực đội tàu, PV Trans đã đảm nhiệm tốt vai trò đầu mối vận chuyển dầu thô, dầu sản phẩm, LPG…cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và góp phần đảm bảo hoạt động ổn định liên tục của nhà máy. Doanh thu từ dịch vụ vận tải ước đạt 2.600 tỉ đồng. Dịch vụ FPSO/FSO tiếp tục được duy trì ổn định hoạt động và mang lại doanh thu 460 tỉ đồng. Doanh thu từ các dịch vụ kinh doanh thương mại, đại lý hàng hải và các dịch vụ hỗ trợ khác trong năm 2013 cũng đạt 1.985 tỉ đồng.

Tổng giám đốc PV Trans Phạm Việt Anh báo cáo kết quả hoạt động SXKD trong năm 2013

Trong kế hoạch năm 2014, PV Trans sẽ tập trung vận chuyển an toàn, kịp thời toàn bộ nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm đầu ra của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; tiếp tục khai thác hiệu quả, vận chuyển an toàn các tàu chở dầu thô và các tàu chở sản phẩm dầu trên thị trường trong nước và Quốc tế để khai thác hết năng lực đội tàu và tăng nguồn thu ngoại tệ; thực hiện tốt công tác vận hành, đảm bảo khai thác an toàn, liên tục FSO Kamari tại mỏ Đại Hùng và FPSO Emas cho Premier Oil tại mỏ Chim Sáo; tổ chức khai thác hiệu quả tàu chở dầu thô 104.000DWT; tiếp tục triển khai đề án tái cấu trúc PV Trans; phát triển các loại hình dịch vụ có liên quan nhằm tăng doanh thu…

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phùng Đình Thực trao Bằng khen của Thủ tướng cho đồng chí Đỗ Văn Liên, Chủ tịch HĐQT PV Trans

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu chúc mừng PV Trans đã đạt kết quả tốt trong hoạt động SXKD năm 2013 dù đối mặt nhiều thách thức. Theo Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu, điều đáng mừng là trong bối cảnh kinh doanh vận tải có nhiều khó khăn nhưng 11 đơn vị thành viên của PV Trans đều có lãi. Điều đó chứng tỏ hoạt động SXKD của PV Trans đã khá hơn trước đây, là một thắng lợi lớn, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn trong năm 2013.

Đồng chí Phùng Đình Thực trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương cho tập thể PV Trans

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu trao Danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương cho 3 cá nhân xuất sắc của PV Trans

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu mong rằng tập thể ban lãnh đạo và người lao động PV Trans cố gắng, nỗ lực phấn đấu hơn nữa nhằm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2014 nhằm tạo bước phát triển bền vững trong tương lai. Đồng chí cũng khẳng định, Tập đoàn sẽ tiếp tục có những chỉ đạo chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi trong lĩnh vực vận tải dầu khí, vận tải biển để hoạt động SXKD của PV Trans trong thời gian tới ngày càng phát triển.

10 cá nhân xuất sắc của PV Trans đón nhận Bằng khen của Bộ Công Thương

Cũng tại Hội nghị, với những thành tích xuất sắc đáng ghi nhận, biểu dương trong năm 2013 của PV Trans, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho đồng chí Đỗ Văn Liên, Chủ tịch HĐQT PV Trans; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho tập thể PV Trans; trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương cho 3 cá nhân xuất sắc của PV Trans và trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho 10 cá nhân xuất sắc. Ngoài ra, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Bằng khen cho 38 tập thể và 168 cá nhân. Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao Bằng khen cho 4 tập thể công đoàn của PV Trans.

                                                                                      Thế Vinh

DMCA.com Protection Status