PVC-PT: Vững vàng bước vào năm mới

06:12 | 25/01/2012

436 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2011 đã khép lại ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của PVCPT để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt vai trò chủ chốt thực hiện nhiệm vụ 50% công việc sửa chữa, bảo dưỡng các công trình biển và xây lắp chuyên ngành Dầu khí, điều đó sẽ góp phần vào sự ổn định và phát triển nền kinh tế đất nước.

Hồng Thắm

Mặc dù phải trải qua rất nhiều khó khăn từ sự biến động của nền kinh tế, tài chính trong nước và thế giới, song năm 2011 đã ghi nhận những bước phát triển bền vững lớn mạnh của Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT), khẳng định sức mạnh và vị thế là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực xây lắp chuyên ngành Dầu khí. Đây sẽ là những tiền đề vững chắc để PVC-PT bước vào năm mới.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khủng hoảng, giá xăng, giá điện, giá nguyên vật liệu tăng cao; thị trường vốn trong nước gặp khó khăn trong cơn suy thoái toàn cầu… kế hoạch đầu tư, chi phí giá thành, tiến độ thực hiện các dự án mà PVC-PT đang đảm nhận đã bị ảnh hưởng lớn.

Đối mặt với những khó khăn, thách thức đó, PVC-PT đã tập trung mọi nguồn lực, phát huy vai trò chủ động, điều hành quyết liệt để triển khai thực hiện các dự án theo kế hoạch và cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2011 được Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam giao. Hầu hết các công trình do công ty đảm nhận đều đạt tiến độ, đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cao theo yêu cầu thiết kế.

Giám đốc Nguyễn Hữu Đức phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012

Năm 2011 công ty đã hoàn thành và bàn giao một số công trình trọng điểm: Nhà máy chế tạo ống thép hàn thẳng PV-Pipe; công trình kho xăng dầu Cù Lao Tào giai đoạn 2; kho xăng dầu Nhà Bè; Dự án Nhà máy Điện Nhơn trạch; Nâng cấp cầu cảng PV Gas Vũng Tàu; Thi công dầm trượt, đường trượt thuộc dự án đóng mới giàn khoan của PV Shipyard; Các công trình của Vietsovpetro; Các công trình xây dựng tại huyện Côn Đảo – tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hiện nay, PVC-PT đang thi công công trình Kho chứa LPG Lạnh Thị Vải; Gói thầu CM09 “thi công xây dựng lắp đặt các hạng mục thuộc Dự án Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí tại khu C Cái Mép – Bà Rịa – Vũng Tàu của Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí… PVC-PT cũng là đơn vị đầu tiên được Tổng Công ty giao cho quản lý các dự án lớn: Nhà máy chế tạo ống thép hàn thẳng PV-Pipe, Kho chứa LPG Lạnh Thị Vải và làm chủ đầu tư KCN Dịch vụ Dầu khí Soài Rạp – Tiền Giang. Đó là sự tin tưởng của Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) vào đơn vị chủ lực của ngành Xây lắp Dầu khí.

Tại hội nghị Tổng kết công tác năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012 của Công ty PVC-PT diễn ra ngày 16/12/2011 tại khách sạn Grand – thành phố Vũng Tàu, đồng chí Nguyễn Hữu Đức – Giám đốc PVC-PT chia sẻ: “Một năm mặc dù có rất nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực cao của toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) công ty cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ của Tổng Công ty PVC, các đối tác khách hàng, công ty cơ bản đã hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2011 với những con số vô cùng ấn tượng như: Doanh thu đạt 900 tỉ đồng, tăng trưởng 160% so với năm 2010; lợi nhuận trước thuế đạt 40,3 tỉ đồng, tăng trưởng 123,5% so với năm 2010; thu nhập bình quân đạt 7,7 triệu đồng/tháng tăng trưởng 105,63% so với năm 2010. Điều đó khẳng định sự phát triển bền vững của PVC-PT trong vô vàn khó khăn. Và có lẽ năm 2012 được dự báo là năm với nhiều khó khăn hơn nữa, nhưng tôi tin rằng, bằng sự đoàn kết cộng với sự quyết tâm cao độ cùng năng lực, trí tuệ của toàn thể CBCNV Công ty PVC-PT thì đó sẽ là một năm đầy khởi sắc khi trụ sở chính của công ty chính thức chuyển lên thành phố Hồ Chí Minh”.

Ngoài ra phát triển nguồn nhân lực, hoàn thiện mô hình tổ chức quản lý điều hành, xây dựng và ban hành hệ thống quy chế, quy trình quản lý nội bộ nhằm tạo cơ sở pháp lý cho các hoạt động của PVC-PT cũng được đặc biệt quan tâm.

Năm 2011 đã khép lại ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của PVC-PT để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt vai trò chủ chốt thực hiện nhiệm vụ 50% công việc sửa chữa, bảo dưỡng các công trình biển và xây lắp chuyên ngành Dầu khí, điều đó sẽ góp phần vào sự ổn định và phát triển nền kinh tế đất nước.

PVC-PT thi công chế tạo Block nhà ở BK10

Tết đang dần về trên mọi nẻo đường và trên các công trường những người thợ xây lắp PVC-PT cũng đang rộn ràng với khí thế háo hức đón xuân. Nhưng với quyết tâm thực hiện thắng lợi mới với nhưng công trình trọng điểm đang thi công, anh em CBCNV PVC-PT vẫn đang ngày đêm miệt mài với công việc của mình khi cái se se lạnh của đất trời, của tạo hóa đang chuyển đổi báo hiệu mùa xuân về. Những tuyến ống vẫn được lắp, những mái lợp vẫn được che, những bồn bể vẫn được thi công, những giàn khoan sừng sững như một thành phố nổi giữa biển khơi vẫn được tu sửa và bảo dưỡng… và nhiều hơn thế nữa là những giọt mồ hôi vẫn rơi nơi công trường đầy nắng, gió của mỗi người thợ xây lắp Dầu khí PVC-PT.

Sự vất vả đó là đặc trưng riêng của người thợ xây lắp, nhưng đã góp phần xây dựng nên văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam, trở thành tài sản trong hành trang phát triển, bảo đảm tính bền vững cho PVC-PT nói riêng, các doanh nghiệp nói chung và sự thịnh vượng lâu dài của ngành Dầu khí. Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam lấy giá trị cốt lõi là tính chuyên nghiệp, thành thạo công việc, năng động, sáng tạo, hiệu quả và những người thợ PVC-PT đang phát huy giá trị cốt lõi đó một cách tuyệt vời. Nét đẹp trong Văn hóa Dầu khí cùng với những truyền thống của các thế hệ đi trước PVC-PT sẽ tiếp tục được truyền lại cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Họ sẽ tiếp tục là những đóa hoa rạng ngời sắc xuân giữa đại ngàn công trường để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2012.

Và để thực hiện tốt các kế hoạch năm 2012 cùng sự chỉ đạo sát sao của PVC và PVN. Ban Lãnh đạo PVC-PT đã đưa ra các chỉ tiêu cụ thể, giải pháp quyết liệt để phát huy nội lực đó là: phát triển con người, phát triển khoa học công nghệ và phát triển khoa học quản lý. Tin tưởng rằng một mùa xuân đại thắng với quyết tâm đồng hành, phát huy văn hóa Petrovietnam cùng hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ đưa PVC-PT phát triển bền vững và gặt hái một năm đầy thắng lợi.

H.T

DMCA.com Protection Status