PVcomBank phấn đấu doanh thu đạt 7.100 tỉ đồng

15:26 | 26/04/2014

826 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/4, tại Hội sở chính số 22 Ngô Quyền, Hà Nội, Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014, công bố kết quả hoạt động kinh doanh năm 2013 và chỉ tiêu kế hoạch năm 2014.

Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Ninh Văn Quỳnh; Chủ tịch HĐQT PVcomBank Nguyễn Đình Lâm; Tổng giám đốc PVcomBank Nguyễn Thiện Bảo và các Thành viên ĐHQT, Ban Tổng giám đốc PVcomBank, các cổ đông chiến lược, cổ đông lẻ.

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/10/2013, PVcomBank đã kế thừa và tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank).

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Tổng giám đốc PVcomBank Nguyễn Thiện Bảo cho biết: Trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi chậm và đối mặt với nhiều thách thức, tín dụng tăng chậm (12,51%), tỷ lệ nợ xấu toàn ngành Ngân hàng tiếp tục tăng (đến cuối tháng 12/2013 là 3,8%), các ngành kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, PVcomBank đã có những quyết sách, những biện pháp phù hợp, linh hoạt kịp thời giúp Ngân hàng chủ động đối phó với những biến động của thị trường. Bằng sự quyết tâm và nỗ lực của mình, PVcomBank đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh với kết quả khả quan.

Kết thúc năm 2013, Ngân hàng đạt các chỉ tiêu kinh doanh chính như doanh thu 1.868 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 28 tỉ đồng. Các tỷ lệ an toàn của PVcomBank đều đảm bảo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Để đảm bảo cho hoạt động an toàn và hiệu quả trong năm 2014, PVcomBank đặt kế hoạch doanh thu dự kiến đạt 7.100 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 112 tỉ đồng.

Chủ tịch HĐQT PVcomBank Nguyễn Đình Lâm nhận định, để đạt được các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận, PVcomBank tập trung vào các giải pháp: Tích cực phát triển và củng cố mạng lưới bán lẻ; Tiếp tục hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu của Ngân hàng; Đẩy mạnh huy động vốn không kỳ hạn và cá nhân; Kiểm soát tăng trưởng tín dụng theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước; Đẩy mạnh tín dụng cá nhân; Tập trung quản lý rủi ro, tiếp tục tái cấu trúc danh mục tín dụng và đầu tư; Đẩy mạnh kinh doanh trên thị trường liên ngân hàng; Tăng cường hoạt động thu xếp vốn; Tập trung đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Tiếp tục cùng tổ chức tư vấn chiến lược triển khai các bước chiến lược phát triển… Các chỉ tiêu, giải pháp trên đều đã được Đại hội đồng cổ đông nhất trí thông qua.

Ông Nguyễn Đình Lâm cho biết thêm, PVcomBank đã nộp đề án xin chấp thuận PSI và PVFC Capital trở thành công ty con của PVcomBank cho Ngân hàng Nhà nước và đang hoàn tất các bước tiếp theo để hoàn thiện thủ tục này. PVcomBank tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục thực hiện đề án tái cấu trúc, xử lý các phần việc khó khăn; xây dựng lại hệ thống và lành mạnh hóa hệ thống. Mục tiêu chủ đạo xuyên suốt năm sẽ là thực hiện chương trình tái cấu trúc nhằm nhanh chóng có được một hệ thống quản lý ngân hàng hiện đại, hiệu quả và theo sát định hướng chiến lược, phát triển ổn định, bền vững.

Thời gian tới, PVcomBank tiếp tục thu xếp tài chính và đảm bảo vốn cho các dự án nhiệt điện, thăm dò khai thác cho các đơn vị của PVN.

Trả lời các câu hỏi của cổ đông về kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán, xử lý các khoản nơ của Vinashin, Vinalines, đại diện lãnh đạo PVcomBank đã cung cấp khá đầy đủ thông tin. Về niêm yết trên sàn, PVcomBank chưa có kế hoạch niêm yết. Việc tìm đối tác chiến lược cũng đang được lãnh đạo PVcomBank xem xét. Về xử lý nợ, PVcomBank đang thực hiện lộ trình của Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước về xử lý nợ của một số công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng hải.

Tại đại hội, các cổ đông đã bỏ phiếu bầu bổ sung bà Nguyễn Thị Hương Nga, Phó giám đốc PVcomBank Chi nhánh Sài Gòn làm thành viên Ban Kiểm soát PVcomBank.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status