PVcomBank tổ chức lễ ra mắt và công bố thương hiệu

20:30 | 03/10/2013

770 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 3/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức lễ ra mắt và công bố thương hiệu.

Đến dự có ông Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Vương Đình Huệ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; ông Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; ông Đặng Thanh Bình, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diện lãnh đạo một số ban ngành Trung ương; lãnh đạo các vụ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011 – 2015, hướng tới việc nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh; sau một thời gian chuẩn bị thủ tục, hoàn thiện hồ sơ, các vấn đề pháp lý, Tổng công ty Tài chính CP Dầu khí Việt Nam (PVFC) đã chính thức hợp nhất với Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank). Đại hội cổ đông hợp nhất đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 8/9.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (thứ 6 từ trái sang) và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng hoa chúc mừng ban lãnh đạo PVcomBank.

Ngày 01/10/2013, PVcomBank chính thức hoạt động trên cơ sở Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần, mã số doanh nghiệp 0101057919 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp.

Ngân hàng hợp nhất có tên giao dịch tiếng Việt là Ngân hàng Đại chúng Việt Nam; tên viết tắt là PVcomBank, trụ sở chính tại 22 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Quy mô tài sản 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng; trong đó cổ đông lớn nhất là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, chiếm 52% và 6,7% vốn điều lệ thuộc cổ đông chiến lược Morgan Stanley. PVcomBank cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một ngân hàng thương mại như huy động vốn, dịch vụ thanh toán, phát triển mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ, thu xếp cho các dự án trọng điểm… Mạng lưới hoạt động của PVcomBank bao gồm 102 điểm giao dịch, trong đó có 1 hội sở, 30 chi nhánh, 67 phòng giao dịch và 4 quỹ tiết kiệm tại các tỉnh, thành trọng điểm trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT PVcomBank Nguyễn Đình Lâm cho biết, PVcomBank với khẩu hiệu hành động “Ngân hàng không khoảng cách” mong muốn là ngân hàng gần gũi, thân thiện, tận tụy với khách hàng, vì sự thành công của khách hàng. PVcomBank sẽ là sự kết hợp hài hòa, sự kế thừa những thế mạnh kinh doanh, văn hóa của PVFC và WesternBank để trở thành một ngân hàng phát triển toàn diện và bền vững.

Với những ưu thế sẵn có của hai tổ chức tín dụng về quy mô vốn, công nghệ hiện đại, nguồn lực khách hàng, mạng lưới hoạt động rộng khắp, PVcomBank được đánh giá là có tiềm lực lớn về tài chính, khả năng ứng dụng công nghệ và thế mạnh dịch vụ chuyên nghiệp cả trên hai mảng bán buôn và bán lẻ. PVcomBank hứa hẹn sẽ làm gia tăng giá trị cho cổ đông cũng như gia tăng tính hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đồng thời tạo một môi trường làm việc hấp dẫn cho cán bộ nhân viên, từ đó tạo tiền đề cho sự phát triển an toàn, ổn định và bền vững của Ngân hàng trong tương lai.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đặng Thanh Bình trao giấy phép hoạt động cho ban lãnh đạo PVcomBank

Nhân dịp này, thay mặt ban lãnh đạo PVcomBank, ông Nguyễn Đình Lâm gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để PVcomBank được thành lập.

Tại buổi lễ, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đặng Thanh Bình đã trao giấy phép hoạt động của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho ban lãnh đạo PVcomBank. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng hoa chúc mừng ban lãnh đạo PVcomBank.

Phát biểu chúc mừng ngân hàng mới, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đặng Thanh Bình nhận định: cả hai tổ chức tín dụng PVFC và WesternBank đều có những vấn đề tồn tại cần phải xử lý, việc hợp nhất hai tổ chức tín dụng này đã hình thành nên một tổ chức tín dụng có quy mô lớn, mang lại nhiều lợi ích cho từng tổ chức nói riêng và đối với hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung, góp phần thực hiện thành công đề án tái cơ cấu các tổ chức tín dụng đã được Thủ tướng phê duyệt. Sau hợp nhất, ngân hàng mới ra đời còn nhiều khó khăn, thách thức cần phải vượt qua. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, theo sát, hỗ trợ ngân hàng hợp nhất PVcomBank nhanh chóng đi vào hoạt động có hiệu quả.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status