PVcomBank triển khai gói tín dụng ưu đãi, lãi suất chưa đến 6%/năm

12:04 | 25/03/2024

5,663 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Bước sang năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đẩy mạnh triển khai gói tín dụng với mức lãi suất cho vay chỉ từ 5,99%/năm, kéo dài đến hết 31/01/2025. PVcomBank cho biết, ưu tiên của chương trình này là các khách hàng cá nhân vay mua xây, sửa nhà; các tiểu thương, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ vay sản xuất kinh doanh…

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này phần nào cho thấy những tín hiệu tích cực đã quay trở lại đối với nền kinh tế vĩ mô. Bên cạnh việc lạm phát tiếp tục được kiểm soát ở mức ổn định, nhu cầu tiêu dùng gia tăng đã giúp doanh nghiệp có thêm nhiều yếu tố thuận lợi để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Trong bối cảnh trên, nguồn vốn ưu đãi từ các ngân hàng thương mại được xem như “đòn bẩy” quan trọng, có vai trò hỗ trợ doanh nghiệp cũng như người dân ổn định sản xuất, đặc biệt là phân khúc khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ (m.SME), tiểu thương, hộ kinh doanh…

PVcomBank triển khai gói tín dụng ưu đãi, lãi suất chưa đến 6%/năm
Khách hàng được hưởng lãi suất vay ưu đãi chỉ từ 5,99%/năm tại PVcomBank

Với mục tiêu cung cấp cho thị trường nguồn vốn giá rẻ, đa dạng lựa chọn cho khách hàng có nhu cầu, PVcomBank đã quyết định thúc đẩy triển khai gói tín dụng ưu đãi quy mô 15.000 tỷ đồng kéo dài đến hết tháng 1/2025. Tùy theo mục đích vay vốn, khách hàng có thể được hưởng lãi suất ưu đãi nói trên đối với một số lĩnh vực ưu tiên như: vay sản xuất kinh doanh; vay mua xây sửa nhà… đồng thời linh hoạt phương án trả nợ trong toàn bộ thời gian vay. Về thực tế, chương trình cũng hoàn toàn phù hợp với chính sách đẩy mạnh tín dụng của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ, tạo điều kiện đưa dòng vốn vào các lĩnh vực quan trọng, góp phần phục hồi, thúc đẩy nền kinh tế.

Ở phân khúc doanh nghiệp m.SME, tiểu thương, hộ kinh doanh… khách hàng có thể tiếp cận chương trình này để bổ sung nguồn vốn lưu động nhằm phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh với thời gian vay lên tới 10 năm. Song song với đó, PVcomBank cũng đặc biệt chú trọng đến việc đơn giản hóa các thủ tục hồ sơ giấy tờ, giúp khách hàng dễ dàng chứng minh nguồn thu chỉ bằng kê khai; tinh gọn quy trình và giảm thời gian phê duyệt khoản vay chỉ trong vòng 24 giờ… tạo điều kiện tối đa để khách hàng sớm được giải ngân.

Bên cạnh ưu đãi lãi suất, khách hàng có nhu cầu vay mua xây, sửa nhà có thể vay tới 85% giá trị tài sản bảo đảm (tối đa 20 tỷ) với thời gian vay đến 30 năm. Đây được xem là chính sách phù hợp với tình hình tài chính và khả năng trả nợ thực tế của mỗi khách hàng.

Chia sẻ về cơ sở của việc triển khai gói tín dụng ưu đãi, ông Ngô Đăng Hoan - Phó Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân PVcomBank cho biết. “Thị trường bất động sản đã ghi nhận một số tín hiệu phục hồi trong thời gian gần đây nhưng phân khúc này vẫn còn bỏ ngỏ khá nhiều do thiếu đi nguồn tín dụng phù hợp. Là một định chế tài chính luôn sẵn sàng đồng hành cùng các chính sách của Chính phủ và Nhà nước, gói tín dụng 15.000 tỷ đồng của PVcomBank hướng tới mục tiêu tạo điều kiện tối đa giúp người dân có cơ hội sở hữu nhà ở với chi phí hợp lý và được hưởng lãi suất ưu đãi từ Ngân hàng”.

Việc đẩy mạnh triển khai gói tín dụng ưu đãi đến nhiều lĩnh vực quan trọng không chỉ là động thái kích cầu tín dụng trong xã hội, mà còn cho thấy vai trò của PVcomBank trong việc đồng hành cùng Chính phủ, toàn ngành ngân hàng triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn phù hợp, tạo đà phát triển và góp phần phục hồi kinh tế vĩ mô.

PVcomBank: Tâm huyết và uy tín là chìa khóa của niềm tinPVcomBank: Tâm huyết và uy tín là chìa khóa của niềm tin
“Mong sẽ có nhiều tấm gương sinh viên được thắp sáng”“Mong sẽ có nhiều tấm gương sinh viên được thắp sáng”
PVcomBank tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024PVcomBank tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

P.V

DMCA.com Protection Status