PVCR: Cần khách quan nhìn nhận vấn đề

11:46 | 01/09/2012

1,239 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Vì tính thanh khoản yếu, thị trường đóng băng khiến nhiều dự án bất động sản (BĐS) thiếu vốn buộc phải ngừng hoặc dãn tiến độ thi công. Tuy nhiên, tại Dự án Hà Nội Time Towers (Văn Phú, Hà Đông) do Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVCR) làm chủ đầu tư, theo ghi nhận của phóng viên thì mọi hoạt động thi công đã và đang được tiến hành một cách gấp rút, khẩn trương nhằm hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã đề ra với khách hàng.

Sẵn sàng đối thoại

Cũng giống như bất kỳ một dự án bất động sản nào khác, Hà Nội Time Towers cũng đang phải đối diện với những khó khăn chung của thị trường bất động sản. Và đây cũng chính là một phần nguyên nhân dẫn tới những thông tin xấu, thiếu tích cực về dự án cũng như chủ đầu tư. Thậm chí, có thông tin cho rằng, vì lý do tiến độ triển khai chậm, thanh khoản của dự án yếu, năng lực tài chính có vấn đề nên chủ đầu tư đã cố tình tránh mặt khách hàng. Những thông tin này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh cũng như thương hiệu của PVCR.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc PCVR khẳng định: “Tôi rất bất ngờ trước những thông tin đó, vì thực tế, tôi chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào của khách hàng cũng như sự liên hệ của báo chí trước ngày 15/8”.

Phối cảnh Dự án Hà Nội Time Towers

“Dự án chậm tiến độ là đúng nhưng chúng tôi không trốn tránh và cũng rất ý thức về trách nhiệm, nghĩa vụ với khách hàng. Tôi sẵn sàng đối thoại và trả lời tất cả những thắc mắc nếu như có yêu cầu, dù đó là yêu cầu của khách hàng hay phóng viên, nhà báo. Tôi có thể nói rằng, tất cả những thông tin mà một số tờ báo nói về chúng tôi thời gian qua là rất phiến diện, một chiều và thiếu căn cứ. Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của công ty”, ông Tuấn Anh bức xúc nói.

Bằng thái độ thẳng thắn và cầu thị, ông Tuấn Anh chia sẻ: PVCR không gặp bất kỳ khó khăn nào về mặt tài chính vì thực tế, số tiền mà công ty thu từ khách hàng tính bình quân trên các hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua nhà mới chỉ khoảng 20% nhưng số tiền đầu tư vào Dự án Hà Nội Time Towers đã lên gần 600 tỉ đồng. Hiện nay, PVCR đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực để triển khai dự án một cách nhanh nhất, bù đắp lại độ trễ của công trình thời gian qua. Công ty rất mong muốn nhận được sự thông cảm, chia sẻ và nhận được sự đồng hành của quý khách hành trong quá trình triển khai dự án.

Điều này cũng được đại diện của Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị (UDIC), nhà thầu thi công mới của Hà Nội Time Towers khẳng định: Hiện đơn vị đang huy động mọi nguồn lực về cả nhân lực và vật lực chia làm 3 ca, ngày đêm triển khai dự án để sớm hoàn thành dự án theo đúng tiến độ mà chủ đầu tư đặt ra với khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội Time Towers đã cơ bản hoàn thành xong phần tầng hầm và sẽ sớm triển khai phần thân của dự án trong thời gian nhanh nhất có thể.

“Chúng tôi ý thức được độ trễ của Dự án Hà Nội Time Towers nên ngay lúc này, trên công trường, với tinh thần quyết tâm cao độ, dù trời nắng hay trời mưa, mọi hoạt động đang được triển khai rất quyết liệt”, vị này nhấn mạnh.

Nói như vậy để thấy rằng, năng lực tài chính của PVCR là hoàn toàn không có vấn đề và chuyện trốn tránh trách nhiệm của PVCR khi có yêu cầu của khách hàng là không có thật. Hà Nội Time Towers vẫn đang được nhà thầu thi công mới triển khai quyết liệt. Và lúc nền kinh tế khó khăn như hiện nay thì những động thái trên của PVCR là rất đáng ghi nhận và xứng đáng nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Chia sẻ và đồng hành

Theo nhận định của giới chuyên gia thì chuyện chậm trễ so với tiến độ đề ra tại các dự BĐS là một hiện tượng tất yếu. Nhìn vào các chỉ số kinh tế năm 2011 và những tháng đầu năm 2012 có thể thấy, nền kinh tế đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh đình trệ, lượng hàng tồn kho tăng cao… là những vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đang vấp phải. Hàng hóa làm ra không bán được cũng đồng nghĩa với hiện tượng nợ nần, phá sản là một quy luật tất yếu của thị trường. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BĐS cũng không nằm ngoài xu thế đó, thậm chí với những tính chất đặc thù của mình, những khó khăn trên càng nhân lên gấp bội. Chính trong bối cảnh đó, vấn đề mà các chuyên gia đang đặt ra cho các dự án BĐS lại là chủ đầu tư và khách hàng có tìm được sự đồng cảm, chia sẻ để cùng giúp nhau vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay chứ không phải chuyện đấu tố, kiện tụng.

Chia sẻ với báo chí xoay quanh hiện tượng chậm trễ của các dự án và những bức xúc của các khách hàng trong lĩnh vực BĐS, ông Lê Tấn Hòa - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Lilama SHB nói, thị trường khó khăn, chắc chắn hầu hết tất cả các dự án đều bị bế tắc, nhiều nhất là giãn tiến độ, thậm chí dừng thi công. Đây là chuyện ngoài ý muốn nhưng dễ phát sinh xung đột, đòi hỏi khách hàng và chủ đầu tư cùng có thiện chí mới giải quyết được.

“Có nhiều cách hóa giải mâu thuẫn lợi ích giữa khách hàng, nhà đầu tư và doanh nghiệp. Nếu chủ đầu tư thành thật giải trình về khó khăn của dự án, tình hình chung của thị trường và được người mua nhà thông cảm thì đôi bên cùng tiến cùng lùi. Ngược lại, nếu bản thân khách hàng quá khó khăn muốn lấy lại tiền và chủ đầu tư còn khả năng hoàn trả khoản tiền này thì nên giải ngân cho những trường hợp này”, ông Hòa nhấn mạnh.

Và đây cũng là quan điểm của ông Tuấn Anh khi ông chia sẻ: “PVCR luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng. Chúng tôi rất hiểu những khó khăn và bức xúc mà khách hàng đang gặp phải. Khó khăn mà nền kinh tế đang phải đối diện cũng là khó khăn chung của bất kỳ ngành, nghề hay lĩnh vực nào. Hà Nội Time Towers chậm tiến độ, PVCR rất ý thức được điều đó. Và để bù đắp lại những bức xúc mà khách hàng của Hà Nội Time Towers đang gặp phải, PVCR cam kết sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, với tiện ích hiện đại nhất”.

Hà Nội Time Towers được đầu tư phát triển và xây dựng mới hoàn toàn với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại trên khu đất có diện tích 7.023m2 với quy mô 41 tầng nổi và dự kiến 14.000m2 tầng hầm. Toàn nhà nằm ở vị trí gần với nhiều tuyến đường quan trọng mang ý nghĩa phát triển chiến lược của thủ đô Hà Nội như: đường cao tốc Láng Hòa Lạc, đường Quốc lộ 6, tuyến đường sắt trên cao chạy dọc Quốc lộ 6, đường vành đai 4 của Hà Nội, đường Lê Trọng Tấn, đường Phúc La - Văn Phú…

P.V

(Năng lượng Mới số 150, ra thứ Ba ngày 28/8/2012)

 

DMCA.com Protection Status