PVE tập trung xây dựng đội ngũ tư vấn thiết kế mạnh

16:29 | 20/04/2012

561 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/4, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) về tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Ông Đỗ Văn Thanh – Tổng giám đốc PVE cho biết: Năm 2012 là năm PVE thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về phát triển nguồn nhân lực tư vấn thiết kế theo chiều sâu; nâng cao chất lượng sản phẩm tư vấn thiết kế và xây dựng môi trường làm việc “Trí tuệ – Chuyên nghiệp – Hiệu quả”.

PVE phấn đấu trở thành Tổng công ty hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực tư vấn đầu tư, thiết kế, tư vấn quản lý dự án, tư vấn khảo sát, kiểm định và cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao trong lĩnh vực dầu khí và công nghiệp, đảm bảo cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao với giá cả cạnh tranh cho khách hàng trong và ngoài Tập đoàn. Đồng thời, từng bước mở rộng hoạt động ra nước ngoài.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với PVE

Bên cạnh sự nỗ lực của ban lãnh đạo PVE trong việc tìm kiếm các dự án, đầu tư trang thiết bị, trình độ CBCNV ngày càng trưởng thành qua thực tế công việc, PVE đã có nhiều thuận lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh do nhận được sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn và được sự hỗ trợ của một số đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Tuy nhiên, PVE hiện cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn do thị trường cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực hoạt động của PVE ngày càng bị cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là lĩnh vực tư vấn thiết kế bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các công ty nước ngoài có năng lực và kinh nghiệm; công tác tuyển dụng nhân sự có trình độ cao, các kỹ sư có kinh nghiệm về lĩnh vực tư vấn thiết kế chuyên ngành rất khó khăn.

Theo ông Lê Chung – Chủ tịch HĐQT PVE, hiện nay PVE thiếu đội ngũ kỹ sư tư vấn thiết kế chất lượng cao để có thể đảm nhận các dự án lớn có mức độ phức tạp cao về công nghệ và kỹ thuật, chất lượng thiết kế vẫn chưa cao, trang thiết bị còn thiếu và tồn tại một số vấn đề gây mất đoàn kết nội bộ.

Qua báo cáo hoạt động của PVE, đồng chí Phùng Đình Thực – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhận định: Trong quá trình hoạt động của mình, PVE đã chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải tiến công nghệ… và bước đầu đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo PVE trong việc chủ động tìm kiếm công việc, nỗ lực của CBCNV PVE vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời đánh giá cao việc hợp tác quốc tế của PVE trong đào tạo và chuyển giao công nghệ.

Đồng chí Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí nhấn mạnh: Xây dựng PVE trở thành một đơn vị tư vấn thiết kế mạnh là chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong thời gian tới, PVE phải nghiêm túc, cố gắng khắc phục những tồn tại đã nêu trên, xây dựng một đơn vị thật sự đoàn kết, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trang thiết bị, nâng cao năng lực hoạt động và sức cạnh tranh của PVE trên thị trường.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status