PVFC và CUB đồng tài trợ 7,2 triệu USD cho dự án của Vietnam Airlines

09:08 | 07/02/2012

162 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 06/02/2012, tại Hà Nội, Tổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng Cathay United (CUB) của Đài Loan đã ký kết hợp đồng đồng tài trợ cung cấp sản phẩm tín dụng cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA).

Theo hợp đồng được ký kết, PVFC và CUB sẽ tài trợ cho VNA với hạn mức tín dụng lên đến 7,225 triệu USD trong thời gian 7 năm nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tài chính mua động cơ dự phòng cho máy bay Airbus 321 trong dự án đầu tư 10 tàu bay A321 của VNA.

Tổng giám đốc VNA Phạm Ngọc Minh kỳ vọng tương lai PVFC và VNA sẽ hợp tác nhiều hợp đồng lớn hơn.

Trong đó, CUB là ngân hàng đầu mối, PVFC là đơn vị thu xếp vốn và là đại lý quản lý tài sản bảo đảm.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc VNA Phạm Ngọc Minh cho rằng sự hợp tác này giữa VNA và PVFC sẽ là điểm khởi đầu để hai bên ký các hợp đồng lớn hơn, không chỉ cho động cơ mà còn những hợp đồng mua máy bay, bảo trì, dịch vụ sân bay.

Ông Nguyễn Thiện Bảo – Tổng giám đốc PVFC cho biết: Với năng lực tài chính ngày càng được gia tăng; PVFC khẳng định tính chuyên nghiệp trong các dịch vụ tài chính tiền tệ, đặc biệt đã được khẳng định vị thế hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực, ngành nghề trọng tâm: năng lượng, khoáng sản và cơ sở hạ tầng.

Các bên ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ông Bảo nhấn mạnh: "Chúng tôi đã là khách hàng của VNA từ nhiều năm nay nhưng hôm nay VNA mới trở thành khách hàng của chúng tôi”. Đây là cơ sở để PVFC đạt được những thắng lợi trong năm sản xuất kinh doanh đầy khó khăn 2012.

Trong lễ ký kết, cả PVFC và VNA đều đánh giá rất cao năng lực tài chính của Ngân hàng Cathay United. Tính đến cuối năm 2010, tổng tài sản của Ngân hàng Cathay United đạt hơn 1600 tỉ Đài tệ, khoảng 55 tỉ đô la Mỹ, lợi nhuận trước thuế đạt 436 triệu USD. Cathay United Bank luôn được đánh giá là ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất tại Đài Loan.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status