PVFCCo tích cực triển khai phòng chống siêu bão Haiyan

09:29 | 11/11/2013

630 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trước thông tin về siêu bão Haiyan (bão số 14), cơn bão mạnh nhất trong năm, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống bão nhằm bảo vệ an toàn về người và tài sản của Tổng công ty.

Từ ngày 8/11 đến nay, Ban lãnh đạo và Ban chỉ đạo ứng cứu tình huống khẩn cấp của PVFCCo đã có những cuộc họp khẩn để thống nhất triển khai các biện pháp chuẩn bị phòng chống bão.

Theo đó, mọi đơn vị thành viên, đặc biệt là các đơn vị tại các khu vực đang nằm trong tầm ảnh hưởng của bão như Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Bắc (PVFCCo North), Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Trung (PVFCCo Cetral)…đã khẩn trương tiến hành các biện pháp đảm bảo an toàn con người, hàng hoá, tài sản như: Quán triệt, thông tin đến toàn thể CBCNV và khách hàng, đối tác về các biện pháp an toàn, phòng chống bão, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản; khai thông cống rãnh, cắt tỉa toàn bộ cây cối xung quanh khuôn viên đơn vị; chèn bao cát toàn bộ mái kho, lập tường bao cát tại các cửa kho nhằm hạn chế ngập lụt, chằng buộc chặt chẽ các cửa kho và cửa văn phòng, tắt và rút dây các thiết bị điện không cần thiết; kiểm tra và đảm bảo đầy đủ các lô hàng, tài sản đều được bảo hiểm; phủ bạt toàn bộ các lô hàng hiện có; chuẩn bị các vật dụng cần thiết như đèn bin, thuốc sơ cấp cứu, thực phẩm...; tích cực phối hợp với địa phương trong phòng chống bão...

PVFCCo khẩn trương kiểm tra, đẩy mạnh công tác phòng chống bão tại các kho hàng

Ban lãnh đạo PVFCCo, các đơn vị, các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc ứng cứu tình huống khẩn cấp của Tổng công ty đều trực chế độ 24/24h, các công tác cập nhật thông tin về cơn bão và tình hình chuẩn bị phòng chống bão tại các đơn vị được Ban An toàn sức khỏe môi trường gửi đến các thành viên các Ban và các đơn vị ít nhất 2 lần/ngày.

Trước chuyển biến của cơn bão Haiyan đổi hướng đi lên phía Bắc, Tổng giám đốc PVFCCo – Trưởng Ban chỉ đạo ứng cứu tình huống khẩn cấp đã nhanh chóng yêu cầu PVFCCo North khẩn trương kiểm tra, đẩy mạnh công tác phòng chống bão tại các kho Vũng Áng, Nghi Sơn và các kho khác trong khu vực dự kiến bão ảnh hưởng, các công tác về đảm bảo về an toàn cho CBCNV của công ty…

Các CBCNV PVFCCo chuẩn bị bao cát nhằm bảo vệ kho hàng trong cơn bão

Tổng giám đốc PVFCCo cũng đã yêu cầu PVFCCo Central và đặc biệt là PVFCCo North cần tiếp tục  tập trung cao độ, kiểm tra, đôn đốc triển khai mọi biện pháp khẩn cấp phòng chống bão Haiyan. Duy trì chế độ báo cáo thường xuyên bằng email và điện thoại (trong trường hợp khẩn cấp) với Ban Chỉ đạo Ứng cứu Trường hợp khẩn cấp của Tổng công ty.

Theo cập nhật, ti PVFCCo North, Kho Vũng Áng có gió mạnh cấp 5 cấp 6, trời mưa to. Con người, tài sản tại kho vẫn an toàn. Kho Cửa Lò, Nghi Sơn, Ninh Bình, Hải Phòng có mưa vừa và có gió. Về công tác an toàn, các khu vực đều đảm bảo an toàn con người, hàng hoá, tài sản. Hiện các khu vực đều đã dừng làm hàng.

                                                                                      T.V

the vinh

DMCA.com Protection Status