PVI báo cáo lãnh đạo Tập đoàn tình hình sản xuất kinh doanh quý I/2015

13:55 | 01/04/2015

708 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 1/4 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần PVI về công tác triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh 2015, kế hoạch 5 năm (2016-2020), chiến lược phát triển đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035.

Tham dự và chỉ đạo buổi làm việc có Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh, Thành viên HĐTV Phan Đình Đức, các Phó tổng giám đốc Tập đoàn Lê Minh Hồng, Đỗ Chí Thanh cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PVI đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong quý I/2015, dự kiến kế hoạch cả năm đồng thời trình bày với lãnh đạo Tập đoàn kế hoạch 5 năm (giai đoạn 2016-2020) và chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2035.

Lãnh đạo PVI báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2015

Trong bối cảnh giá dầu thế giới giảm mạnh, thị trường bảo hiểm trong năm 2015 được báo tăng trưởng thấp đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của PVI. Hầu hết các nhà thầu dầu khí điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh, ngân sách, cắt giảm sản lượng, giãn tiến độ dự án sang năm 2016 – 2017. Bên cạnh đó, doanh thu phí giảm ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh về giảm phí bảo hiểm của PVI đối với thị trường quốc tế.

Cùng với đó là áp lực cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài khi Việt Nam hoàn thành các hiệp định hội nhập quốc tế cũng khiến cho tình hình kinh doanh của PVI gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt các thảm họa toàn cầu ngày càng phức tạp cũng gây ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của đơn vị quản lý rủi ro như PVI.

Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tuy gặp nhiều khó khăn và thách thức nhưng PVI vẫn cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch quý I/2015, tạo tiền đề quan trọng cho việc hoàn thiện chỉ tiêu kế hoạch cả năm 2015. Trong những tháng tiếp theo, PVI tiếp tục tập trung vào công tác tái cấu trúc Công ty Mẹ PVI theo mô hình mới: thực hiện chức năng quản trị, giám sát hệ thống, xây dựng định hướng chiến lược, quản lý thương hiệu… Hoàn thiện mô hình hoạt động của Tổng công ty theo mô hình Khối đồng thời nghiên cứu triển khai phương án tái cấu trúc và tiếp tục lộ trình thoái vốn ở các công ty liên kết và có vốn góp theo đúng chỉ thị của Tập đoàn.

Về kế hoạch các năm tiếp theo, PVI sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chiến lược mà Tập đoàn giao là đơn vị tư vấn, quản lý rủi ro và bảo vệ cho toàn bộ tài sản, hoạt động và con người trong lĩnh vực dầu khí ở cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, PVI sẽ duy trì, xây dựng và khẳng định thương hiệu là một trong những nhà bảo hiểm, quản trị rủi ro hàng đầu Việt Nam ở 3 lĩnh vực: bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và bảo hiểm nhân thọ, đồng thời thời phát triển, xây dựng thương hiệu ở lĩnh vực quản lý quỹ. PVI cũng đẩy mạnh công tác tái cấu trúc và hoàn thiện doanh nghiệp theo mô hình mới.

Sau khi báo cáo và ý kiến đóng góp của các Ban chuyên môn, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh đánh giá cao thành tích của PVI đạt được trong sản xuất kinh doanh quý I/2015 và bày tỏ tin tưởng PVI sẽ tiếp tục duy trì thành tích đã đạt được để hoàn thành kế hoạch cả năm.

Tổng giám đốc Tập đoàn cũng biểu dương PVI đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiến lược mà Tập đoàn giao cho khi đã tư vấn bảo hiểm, quản lý rủi ro cho toàn bộ tài sản, hoạt động, con người trong Tập đoàn cả trong và ngoài nước, tạo tiền đề cơ bản để các đơn vị yên tâm sản xuất kinh doanh hiệu quả, góp phần vào thành công của cả Tập đoàn. Tổng giám đốc cũng cam kết với PVI trong thời gian tới Tập đoàn sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ PVI trong mọi mặt công tác, đặc biệt là công tác tái cấu trúc.

Lãnh đạo PVI tiếp thu các chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và ý kiến đóng góp của các Ban chuyên môn và cam kết sớm triển khai tại đơn vị để thực hiện hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2015, cũng như các chiến lược đề ra trong các năm tiếp theo.

Hiền Anh (tổng hợp)

 

DMCA.com Protection Status