PVTEX phát động thi đua vận hành xưởng sản xuất sợi Filament NMSX Đình Vũ

16:44 | 12/06/2018

939 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/6, tại Hải Phòng, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) phát động đợt thi đua 180 ngày đêm vận hành an toàn, hiệu quả phân xưởng sản xuất sợi Nhà máy Xơ sợi (NMXS) Đình Vũ. Dự kiến trong tháng 6 này, PVTEX sẽ đưa vào sản xuất 6 dây chuyền của phân xưởng kéo sợi Filament.

Tham dự lễ phát động có Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nguyễn Mạnh Kha; Chủ tịch HĐQT PVTEX Đào Văn Ngọc; lãnh đạo các ban chuyên môn CĐ DKVN, PVTEX và hơn 100 CBCNV đang tham gia vận hành NMXS Đình Vũ.

pvtex phat dong thi dua van hanh xuong san xuat soi filament nmsx dinh vu
Lãnh đạo PVTEX ký kết giao ước thi đua.

Theo báo cáo mới nhất của PVTEX, từ ngày 20/4 vừa qua, PVTEX đã tiến hành khởi động, đi vào vận hành chính thức 3 dây chuyền của phân xưởng kéo sợi Filament.

Kết quả vận hành ban đầu cho thấy, máy móc hoạt động ổn định, chất lượng sản phẩm đạt 99,25% chất lượng, đảm bảo yêu cầu của khách hàng.

Tính đến ngày 20/5, tức là sau đúng 1 tháng vận hành, với giá mua nguyên liệu hiện nay, nhà máy đã có lãi khoảng 170 triệu đồng, sản phẩm sản xuất ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó.

Hiện PVTEX và Tổ hợp APH (bao gồm Công ty Cổ phần An Phát Holdings, Công ty Fortrec Chemical và Reliance Pte.Ltd) đang tập trung thương thảo, hoàn thiện các nội dung để có thể đi đến ký kết hợp đồng hợp tác và sản xuất kinh doanh trong tháng 6.

pvtex phat dong thi dua van hanh xuong san xuat soi filament nmsx dinh vu
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha thay mặt lãnh đạo CĐ DKVN trao tiền hỗ trợ PVTEX triển khai thi đua vận hành NMSX Đình Vũ.

Theo Chủ tịch HĐQT PVTEX Đào Văn Ngọc, đến thời điểm hiện tại, nhiều nội dung của dự thảo hợp đồng hợp tác và sản xuất kinh doanh giữa hai bên đã được “chốt”, trong đó có điều khoản là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PVTEX phải đảm bảo ổn định, an toàn về pháp lý để APH có thể yên tâm, tin tưởng hợp tác và đầu tư vốn khôi phục sản xuất và kinh doanh của toàn bộ nhà máy.

Việc hợp tác giữa PVTEX và APH sẽ từng bước đưa NMXS Đình Vũ vào sản xuất hiệu quả bởi APH không chỉ có năng lực quản lý sản xuất trong lĩnh vực nhựa công nghiệp, còn có năng lực tài chính đủ mạnh để vận hành lại toàn bộ nhà máy.

Thêm vào đó, hai đối tác nước ngoài đều là những doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hóa dầu và xơ sợi với mạng lưới cung cấp nguyên liệu đầu vào cho sản xuất xơ sợi cũng như tiêu thụ sản phẩm. Hai đối tác cũng sẽ giúp PVTEX sản xuất xơ sợi chất lượng loại A với tỷ lệ cao nhất, đáp ứng yêu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

pvtex phat dong thi dua van hanh xuong san xuat soi filament nmsx dinh vu

Lãnh đạo PVTEX giới thiệu sản phẩm sợi Filament của NMSX Đình Vũ với lãnh đạo CĐ DKVN.

Là lãnh đạo công đoàn trực tiếp dõi theo và hỗ trợ PVTEX trong những năm qua, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã rất xúc động trước những nỗ lực và thành quả của CBCNV PVTEX. Đồng chí khẳng định sẽ luôn cùng với lãnh đạo CĐ DKVN hỗ trợ nhiều hơn nữa cho CBCNV PVTEX và bày tỏ mong muốn người lao động PVTEX giữ vững niềm tin và nỗ lực hơn nữa vì tương lai của NMXS Đình Vũ.

Có thể thấy rằng, những nỗ lực của hàng trăm CBCNV PVTEX nói riêng và quyết tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung để đưa NMXS Đình Vũ vận hành trở lại đã có hiệu quả cụ thể. Đây không chỉ là thành quả nỗ lực của cả hệ thống chính trị ngành Dầu khí với tinh thần đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn mà còn là minh chứng khẳng định giá trị của NMXS Đình Vũ trong chuỗi giá trị của dệt may Việt Nam.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status