PVTrans giữ vững đà tăng trưởng

09:44 | 29/12/2017

1,087 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/12 tại TP HCM, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã cổ phiếu: PVT) đã tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017, triển khai hoạt động năm 2018 và tổ chức Hội nghị người lao động 2018.  

Dự hội nghị tổng kết có ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên phụ trách Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn, Thành viên HĐTV PVN; ông Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng giám đốc PVN; bà Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam… cùng đại diện các ban chuyên môn.

Báo cáo tổng kết tại hội nghị, ông Phạm Việt Anh - Tổng giám đốc PVTrans đã phân tích những thuận lợi, khó khăn và thách thức của ngành dầu khí và ngành vận tải biển trong năm 2017, nêu bật sự cố gắng vươn lên của PVTrans cùng các đơn vị thành viên. Ông Phạm Việt Anh nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của đội ngũ người lao động toàn tổng công ty luôn có tâm huyết, có trách nhiệm và đoàn kết cùng đơn vị vượt qua muôn vàn khó khăn trong những năm qua.

pvtrans giu vung da tang truong
Ông Phạm Việt Anh - Tổng giám đốc PVTrans báo cáo tổng kết

Kết quả, doanh thu hợp nhất năm 2017 ước đạt 6.287 tỷ đồng, tương đương 125% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước đạt 622 tỷ đồng, tương đương 156% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế ước đạt 501 tỷ đồng, tương đương 153% kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước ước đạt 286 tỷ đồng, tương đương 119% kế hoạch năm.

Riêng Công ty mẹ PVTrans đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu được giao, trong đó doanh thu ước đạt 2.565,7 tỷ đồng (127% KH); lợi nhuận trước thuế ước đạt 461,7 tỷ đồng (184% KH); lợi nhuận sau thuế ước đạt 385,1 tỷ đồng (183% KH); nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 167 tỷ đồng (134% KH).

Cổ phiếu PVTrans là một trong những cổ phiếu có tính thanh khoản tốt trên thị trường chứng khoán và là cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt được các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm. Đây sẽ là một kênh huy động vốn quan trọng của PVTrans khi thực hiện chiến lược đầu tư phát triển đội tàu thời gian tới.

Trong năm 2017, PVTrans đã được tổ chức Việt Nam Report đưa vào danh sách Profit 500 – Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam và năm thứ 5 liên tục nằm trong danh sách VNR500 – 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với thứ hạng 143/500.

“Kết quả trên cho thấy trong bối cảnh khó khăn của ngành dầu khí, PVTrans đã nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu được giao cả của Công ty mẹ và hợp nhất, tổ chức khai thác an toàn, hiệu quả đội tàu và các phương tiện sản xuất. Công tác quản lý quản trị tiếp tục được kiện toàn. Hệ thống kế toán quản trị của PVTrans được đánh giá tốt. Hiện nay, PVTrans là doanh nghiệp vận tải biển có giá trị vốn hóa lớn nhất trên sàn HSX và là doanh nghiệp vận tải có năng lực đội tàu chở hàng lỏng lớn nhất Việt Nam, được nhiều nhà đầu tư/các quỹ trong và ngoài nước quan tâm giao dịch với khối lượng lớn” - ông Phạm Việt Anh khẳng định.

pvtrans giu vung da tang truong
Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc PVN phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn đánh giá cao và chúc mừng những thành công của PVTrans trong năm 2017, và khẳng định chính kết quả sản xuất kinh doanh này đã đóng góp tích cực vào sự thành công của PVN trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị do Đảng và Nhà nước giao. Đồng thời, Tổng giám đốc PVN cũng thông báo đến hội nghị những khó khăn, thách thức đối với PVN và các đơn vị thành viên trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Mong PVTrans và tất cả người lao động giữ vững tinh thần người lao động dầu khí không chùn bước trước bất kỳ thử thách, gian khó nào, đồng lòng và quyết tâm vượt qua.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2017, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn yêu cầu PVTrans trong kế hoạch năm 2018, công tác đầu tư mua sắm tàu mới phải rất cẩn trọng; nên tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi và tập trung vốn đầu tư vào các lĩnh vực đang là thế mạnh, tránh đầu tư dàn trải; phải đặc biệt chú trọng công tác quản lý, quản trị doanh nghiệp, công tác cán bộ, bởi đây là yếu tố quyết định đến sự thành bại của một tổ chức, của một doanh nghiệp.

pvtrans giu vung da tang truong
Bà Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao Bằng khen của Bộ Công Thương và Cờ thi đua của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thay mặt ban lãnh đạo PVTrans, ông Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị cảm ơn sự đánh giá cao của lãnh đạo PVN và nhấn mạnh trong năm 2018 PVTrans sẽ quyết liệt trong công tác tái cấu trúc, đổi mới doanh nghiệp nhưng cũng cực kỳ cẩn trọng trong từng bước đi cụ thể, từng hạng mục đầu tư, công tác cán bộ, công tác quản trị, quản lý… Tập thể PVTrans sẽ nỗ lực cao hơn nữa để vượt qua tất cả các khó khăn, thử thách, giữ vững truyền thống người đi tìm lửa, đưa con tàu PVTrans tiến ra biển lớn.

pvtrans giu vung da tang truong
Trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể vá các cá nhân

Tại hội nghị, ông Lưu Trung Duy - Chủ tịch Công đoàn PVTrans đã báo cáo tổng kết kết quả kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể, nội quy, các quy định, quy chế của doanh nghiệp... Báo cáo nêu rõ nhờ thực hiện tốt chế độ, chính sách và bảo đảm các quyền lợi chính đáng hợp pháp của người sử dụng lao động đối với người lao động, đời sống và việc làm của gần 1.700 người lao động luôn ổn định. Người lao động luôn đồng hành cùng Ban lãnh đạo tổng công ty và lãnh đạo các đơn vị thành viên, đồng tâm, hiệp lực vượt qua mọi gian khó.

pvtrans giu vung da tang truong
Tặng Cờ thi đua Tập đoàn cho Ban kinh doanh tổng công ty và trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017, PVTrans và 33 tập thể/cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Công Thương. Tổng công ty PVTrans và Ban kinh doanh tổng công ty nhận cờ thi đua của PVN. Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Công đoàn PVTrans vì những thành tích xuất sắc phong trào công nhân viên chức lao động và công tác công đoàn năm 2017. Năm nay hai cá nhân vinh dự nhận “Giải thưởng văn hóa PVTrans” là chị Mai Thị Hoài Thương và anh Lê Mạnh Tuấn.

pvtrans giu vung da tang truong
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng Cờ thi đua cho Chủ tịch Công đoàn PVTrans
pvtrans giu vung da tang truong
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Sơn và Tổng giám đốc Phạm Việt Anh tặng "Giải thưởng văn hóa PVTrans” cho hai cá nhân xuất sắc năm 2017

Tại hội nghị đã diễn ra lễ phát động thi đua và ký vào bảng cam kết thi đua từ đại diện Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, các ban chuyên môn cùng đại diện các đơn vị thành viên PVTrans nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status