PVU tổ chức Lễ Tốt nghiệp, trao bằng kỹ sư và khai giảng năm học mới 2019-2020

19:04 | 20/09/2019

3,267 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/9 tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức Lễ Tốt nghiệp, trao bằng kỹ sư và khai giảng năm học mới 2019-2020.
pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020Đại học Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác với Viện Công nghệ Petronas
pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020Đại học Dầu Khí Việt Nam tuyển 100 chỉ tiêu năm 2019
pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020Lãnh đạo PVN làm việc với PVU và PVMTC
pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020
TS Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV PVN đánh trống khai giảng năm học mới 2019-2020.

Tham dự buổi lễ, về phía đại diện các cơ quan ban ngành địa phương có ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm Phát triển GD&ĐT khu vực phía Nam; ông Nguyễn Kim Trường, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh BR-VT. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV; ông Trần Quang Dũng, Trưởng ban Truyền thông & Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn; bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; bà Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Tập đoàn, Phó Trưởng ban Truyền thông & Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn. Tham dự buổi lễ còn có TSKH Hồ Sỹ Thoảng, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam); TSKH Phạm Quang Dự, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Dầu khí Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Lê Minh Hồng, nguyên Phó Tổng giám đốc PVN; cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên PVN, các đối tác của PVN và PVU…

Tại buổi lễ, Phó Hiệu trưởng PVU Lê Văn Sỹ đã báo cáo tổng kết năm học 2018-2019, phương hướng năm học 2019-2020. Theo đó, năm học qua, PVU đã đào tạo 209 sinh viên (SV) trình độ hệ chính quy, 31 học viên trình độ thạc sĩ các ngành Công trình biển, Kỹ thuật dầu khí, Kỹ thuật hóa học, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, dịch vụ đào tạo và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Trường cũng công nhận tốt nghiệp 43 SV đại học Khóa 4; kết quả học tập của các khóa còn lại, toàn trường có 7,9% SV đạt loại giỏi, 49,1% SV đạt loại khá và 39,4% SV đạt loại trung bình - khá.

Ngoài việc học tập, SV PVU tham gia tích cực chương trình mùa hè xanh, các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, hiến máu nhân đạo cùng các hoạt động học thuật. Tại Lễ hội Văn hoá HS-SV Dầu khí 2018, SV PVU đã giành tất cả giải nhất của các môn thi; đạt giải Ba trong cuộc thi SV Nghiên cứu khoa học Eureka…

Về hợp tác quốc tế, PVU đã thực hiện hiệu quả các nội dung đã ký kết với các đối tác: Tập đoàn Honeywell UOP (Hoa Kỳ), Haldor Topsoe (Đan Mạch); Đại học New Mexico Tech (NMIT) cấp 02 học bổng Thạc sĩ cho SV chuyên ngành Khoan khai thác. Đặc biệt, PVU và NMIT đã ký hợp đồng liên kết đào tạo theo chương trình 2+2 (2 năm học tại PVU, 2 năm học tại NMIT) với mức học phí đặc biệt dành cho SV PVU. Ngoài ra, Công ty Baker Hughes (Hoa Kỳ) tài trợ xây dựng phòng thí nghiệm GE Địa cơ học trong ngành Dầu khí trị giá 5,5 triệu USD.

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020
TS Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU phát biểu trong Lễ khai giảng

Bước vào năm học mới, trong bối cảnh toàn ngành Dầu khí đang nỗ lực tái cơ cấu để chuẩn bị cho những bước phát triển mới, với những định hướng tương lai, TS Phan Minh Quốc Bình- Hiệu trưởng PVU đã kêu gọi toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên và SV của toàn trường cùng đoàn kết, phấn đấu giữ vững chất lượng đào tạo, sớm ổn định tổ chức và hoạt động theo định hướng tái cấu trúc PVU của PVN, mở rộng các hình thức đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, củng cố vị thế và danh tiếng của PVU trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Phan Ngọc Trung- Thành viên HĐTV PVN ghi nhận những nỗ lực vượt bậc và các thành tích của toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên và SV PVU. TS Phan Ngọc Trung cũng ghi nhận những kết quả quan trọng trong năm học qua của PVU. Trải qua 9 năm hình thành và phát triển, tập thể PVU đã đoàn kết, thống nhất vượt qua khó khăn hoàn thành tốt chương trình đào tạo, đạt được 4 khoá SV tốt nghiệp, gần 350 kỹ sư dầu khí; 100% có việc làm sau một năm tốt nghiệp và được các doanh nghiệp đánh giá cao về chuyên môn, nhiều cựu SV Khoá 1 nay đã trở thành những cán bộ quản lý, hoặc bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại các trường đại học quốc tế danh tiếng.

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020
TS Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV PVN phát biểu tại Lễ khai giảng.

Trong năm học 2019-2020, TS Phan Ngọc Trung đề nghị PVU tiếp tục đoàn kết nhất trí trong tư tưởng và hành động, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra; không ngừng cải tiến chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy hướng tới đạt chuẩn kiểm định quốc tế. Đặc biệt, năm học 2019-2020 bắt đầu dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Trường hoàn toàn mới, được thành lập theo quy định của Luật Giáo dục đại học, vì vậy, lãnh đạo PVN tin tưởng và mong muốn PVU xây dựng khối đoàn kết vững mạnh, cùng với Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) sớm ổn định tổ chức hoạt động theo định hướng tái cơ cấu của Tập đoàn, đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng các giải pháp, chương trình nghiên cứu có chất lượng, ứng dụng vào công tác SXKD của PVN, mở rộng liên kết đào tạo với các trường đại học danh tiếng thế giới... trên cơ sở định hướng tự chủ, song song với mô hình Học viện Dầu khí Việt Nam.

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020
43 sinh viên tốt nghiệp khóa 4 (niên khóa 2014-2019).

Tại buổi lễ, PVU đã công bố quyết định tốt nghiệp và trao bằng kỹ sư cho 43 SV tốt nghiệp khóa 4 (niên khóa 2014-2019); trao chứng chỉ đào tạo chuyên ngành Lọc hoá dầu của Tập đoàn Honeywell UOP cho các SV tốt nghiệp. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng bằng khen và phần thưởng cho 2 SV tốt nghiệp thủ khoa với số tiền 10 triệu đồng/SV; trao bằng khen và phần thưởng cho các SV tốt nghiệp loại giỏi; khen thưởng cho SV xuất sắc trong các hoạt động toàn năm học 2018-2019; khen thưởng các SV đạt kết quả học tập loại giỏi học kì II, năm học 2018-2019; khen thưởng các tân SV thi tuyển đạt điểm cao nhất đầu vào PVU trong kỳ tuyển sinh năm 2019.

Trên tinh thần xã hội hóa giáo dục được hiện thực hóa bằng những đóng góp tài trợ, tại buổi lễ, các đơn vị trong ngành dầu khí, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tài trợ nhiều suất học bổng, đóng góp vào Quỹ phát triển SV và hoạt động của PVU. Từ năm 2017 đến nay, PVU đã nhận được tài trợ gần 1,4 tỷ đồng từ 18 công ty/đơn vị và đã chi hơn 1,3 tỷ đồng để trao học bổng cho các SV có thành tích cao trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế hoặc các SV có hoàn cảnh khó khăn...

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020
Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung thay mặt lãnh đạo Tập đoàn trao quyết định kiện toàn Hội đồng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam.
pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020
Trao bằng khen và phần thưởng cho SV tốt nghiệp thủ khoa.
pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020
Khen thưởng SV tốt nghiệp loại giỏi
pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020
Khen thưởng các SV đạt kết quả cao trong kỳ thi Olympic
pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020
Khen thưởng các SV xuất sắc trong hoạt động Đoàn.
pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su va khai giang nam hoc moi 2019 2020
Công ty Haldor Topsoe trao học bổng trị giá 3.000 USD cho sinh viên chuyên ngành Lọc hoá dầu.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status