Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Sáng gương những người lính dầu khí

07:00 | 22/12/2013

510 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới biến động gây ảnh hưởng sâu sắc đến Việt Nam. Năm 2013 vừa qua, những cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã không ngừng phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong đơn vị, kiện toàn bộ máy tổ chức, thực hiện hiệu quả và tiết kiệm các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thắt chặt tình đồng đội trong và ngoài Hội CCB PVN.

Năng lượng Mới số 284

Bản sắc bộ đội dầu khí

Sau 4 năm thành lập và hoạt động, Hội CCB PVN đã tổ chức hoạt động nề nếp, hiệu quả, tổ chức hội và hội viên được củng cố và phát triển. Tổng số hội viên được kết nạp gồm 3.584 hội viên (tăng 225 hội viên so với đầu năm 2013). Các CCB PVN dù phải kiêm nhiệm nhiều hoạt động, ngoài việc tham gia hội nhưng với tinh thần của “Bộ đội Cụ Hồ”, các CCB vẫn luôn chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động của hội CCB PVN nói riêng và CCB Việt Nam nói chung, cùng đóng góp tài năng, trí tuệ vào việc xây dựng phát triển Tập đoàn, đất nước.

Hội CCB Tập đoàn hoạt động dưới sự chỉ đạo hướng dẫn thường xuyên và hỗ trợ rất lớn của Trung ương Hội CCB Việt Nam, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn và Đảng ủy, cơ quan Công ty Mẹ Tập đoàn; Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn có tổ chức Hội CCB trực thuộc. Bên cạnh đó, Hội cũng nhận được sự phối hợp của các tổ chức, các đoàn thể, cùng với sự đoàn kết trong cán bộ hội viên, các CCB Dầu khí vẫn luôn giữ vững và phát huy được bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước, lao động sáng tạo, đóng góp tài năng và trí tuệ cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Hội CCB Tập đoàn bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho CCB Phạm Văn Bằng ở xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa

Trong năm 2013, Hội CCB PVN đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tư tưởng, vận động hội viên thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong đó, Hội đã xây dựng chương trình hành động của các cấp Hội trong thực hiện Nghị quyết các cấp của Đảng. Các cấp Hội đã làm tốt việc vận động hội viên CCB Dầu khí gương mẫu, hăng say lao động, sản xuất kinh doanh, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, góp phần cùng CBCNV toàn Tập đoàn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013.

Mặt khác, Hội đã thực hiện học tập, quán triệt Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4, Kế hoạch, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ I, nhiệm kỳ 2012-2017 đến các hội cơ sở và từng cán bộ, hội viên. Tiếp tục thực hiện chương trình hành động của Đảng ủy Tập đoàn về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Tham gia hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Hội CCB PVN đã chỉ đạo các hội cơ sở trực thuộc, động viên các CCB phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trên mọi cương vị công tác, nâng cao ý chí phấn đấu, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị. Lãnh đạo Hội CCB PVN đã đến thăm, kiểm tra và làm việc với một số Hội CCB cơ sở (Hội CCB Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Hội CCB Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam…) để nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Hội, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, kịp thời động viên hội viên tích cực học tập, lao động sản xuất, khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, động viên khích lệ tinh thần dũng cảm của các CCB kết hợp nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn với công tác an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền trên biển theo đúng đường lối chủ trương của Đảng và lãnh đạo của PVN…

Thắt chặt tình đồng đội

Năm 2013, tình hình kinh tế ở trong nước và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp đã tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, các mặt công tác và hoạt động của toàn Tập đoàn nói chung và Hội CCB Tập đoàn nói riêng, song bằng nỗ lực và ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết và sự lao động cần cù sáng tạo của hơn 3.500 hội viên trong toàn Tập đoàn, đã cùng toàn thể người lao động dầu khí hoàn thành các nội dung chương trình công tác Tập đoàn đã đề ra.

Qua báo cáo của hội CCB Tập đoàn năm 2013, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Phan Đình Đức cho biết: Bước sang năm thứ 4, tổ chức hoạt động của Hội tiếp tục được củng cố. Từ đó đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Năm vừa qua, Hội CCB PVN đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ, thăm hỏi tặng quà các CCB là thương binh, con liệt sĩ và các CCB có hoàn cảnh khó khăn trong Tập đoàn, phối hợp cùng các tỉnh, thành phố Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Trung ương Hội CCB Việt Nam, Báo CCB Việt Nam, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Năng lượng Mới… tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng quà cho thương, bệnh binh ở các trung tâm điều dưỡng; thăm gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, thương bệnh binh, hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương: Thuận thành (Bắc Ninh), Duy Tiên (Hà Nam), Phú Thọ, Yên Bái, Hà Nội, Quảng Trị… cùng một số Hội và trung tâm khác). Hỗ trợ đội quy tập các liệt sĩ tại chiến trường Khe Sanh, Quảng Trị.

Mặt khác, Hội CCB PVN còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi các chiến sĩ đảo Trường Sa, tặng quà các bà mẹ Việt Nam Anh hùng đảo Lý Sơn, tổ chức thăm và tặng quà cho 35 thân nhân gia đình liệt sĩ hy sinh trong khi bảo vệ Trường Sa năm 1988 (đợt 2) nhân dịp 25 năm ngày các liệt sĩ hy sinh (14/3/1988 - 14/3/2013) tại các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Phú Thọ. Một số hoạt động đối ngoại ý nghĩa như thăm lại chiến trường xưa bên nước bạn Lào, thắt chặt tình hữu nghị với Hội CCB Liên bang Nga… Trong năm qua, Hội CCB PVN đã hỗ trợ xây dựng hằng trăm căn nhà nghĩa tình đồng đội tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, nơi các đơn vị Tập đoàn đặt trụ sở như Vũng Tàu, Quảng Trị, Hà Nam, Bắc Ninh… Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa Hội CCB PVN thực hiện trong năm 2013 đến nay có tổng chi phí đã hỗ trợ lên tới gần 2,6 tỉ đồng.

Dự kiến trong năm 2014, Hội CCB PVN sẽ dành 17,3 tỉ đồng kinh phí cho các hoạt động nghĩa tình đồng đội như: làm nhà nghĩa tình đồng đội, nâng cấp tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ tại các tỉnh Thái Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, hỗ trợ Hội Nạn nhân chất độc da cam - dioxin Việt Nam, CCB vùng đặc biệt khó khăn xóa đói giảm nghèo… Bên cạnh đó, Hội CCB PVN sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến đi về nguồn, giao lưu với các hội CCB địa phương, thăm quân dân huyện đảo Trường Sa, chuẩn bị hướng tới những ngày kỷ niệm quan trọng trong năm 2014, đặc biệt là 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Có thể nhìn nhận rằng, các hoạt động của Hội CCB PVN đã góp phần tăng cường và thúc đẩy nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, nâng cao chất lượng trong công tác chuyên môn, thi đua nâng cao năng xuất lao động, cải tiến lề lối làm việc, cải cách hành chính. Người CCB PVN không chỉ là những lao động anh hùng của PVN mà còn là những “Anh bộ đội Dầu khí” khiêm tốn, giản dị, phấn đấu suốt đời xây dựng PVN phát triển phồn vinh và bền vững.

Công Kiên  

DMCA.com Protection Status