Tái tạo văn hóa PVFCCo - Nền tảng phát triển bền vững

06:00 | 07/10/2021

3,912 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với bề dày hoạt động gần 2 thập kỷ, văn hóa PVFCCo được kế thừa, kết tinh từ văn hóa Petrovietnam, từ tinh thần nhiệt huyết của những người đi tìm lửa cùng sứ mệnh đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp và kinh tế đất nước.

1. Để thực hiện sứ mệnh và đạt được mục tiêu đặt ra, các thế hệ lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp với các giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp, hiệu quả - Năng động, sáng tạo - Trách nhiệm, sẻ chia - Khát vọng vươn xa.

Thời gian qua, song song với xây dựng văn hóa doanh nghiệp với các giá trị cốt lõi, PVFCCo đã tích cực triển khai thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam tại đơn vị, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” theo chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn. Nhờ đó, văn hóa PVFCCo được bồi đắp thêm sâu sắc, các CBCNV đã cơ bản thấu hiểu, thấm nhuần, thực hiện tích cực các giá trị cốt lõi, chuẩn mực văn hóa PVFCCo và hoàn thành cơ bản kế hoạch triển khai văn hóa PVFCCo như đã đề ra, góp phần quan trọng giúp PVFCCo vượt qua những khó khăn, thách thức; đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tái tạo văn hóa PVFCCo - Nền tảng phát triển bền vững
PVFCCo tổ chức gặp mặt trực tuyến nhân kỷ niệm Ngày truyền thống TCT

Cụ thể, trong công tác phòng chống dịch bệnh vừa qua, PVFCCo đã gắn với thế mạnh văn hóa doanh nghiệp, đó là sự đoàn kết, nhất trí, phát huy tinh thần sáng tạo với nhiều sáng kiến hợp lý hóa giúp phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh. Đó là sáng kiến bố trí các buồng khử khuẩn cho CBCNV ra vào tòa nhà trước và sau giờ làm việc nhằm đảm bảo sức khỏe trước tình hình dịch bệnh; lắp đặt camera chấm công tự động và đo kiểm tra thân nhiệt khi ra vào tòa nhà, nhận diện và hạn chế CBCNV tiếp xúc với người lạ đảm bảo an toàn cho CBCNV và Tổng Công ty (TCT)…

Tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, nhiều sáng kiến phòng chống dịch của chính CBCNV Nhà máy đã được đưa vào áp dụng ngay trong đợt dịch thứ 4 vừa qua. Từ ý tưởng đơn giản như sắp xếp, thay đổi vị trí làm việc hợp lý đến sáng kiến công tác tổ chức kiểm soát người hay cải tiến phần mềm khai báo y tế,… đã góp phần tích cực trong việc đảm bảo an toàn, giữ vững thành trì “vùng xanh” nhà máy.

Bên cạnh đó, ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng, PVFCCo vẫn triển khai có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội gắn liền với giá trị cốt lõi “Trách nhiệm - Sẻ chia”. PVFCCo đã chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước chống đại dịch như trao tặng trang thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch, đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 với số tiền 5 tỷ đồng... PVFCCo cũng đã triển khai chương trình ý nghĩa “Đạm Phú Mỹ - Ngàn sẻ chia” tặng phân bón nhằm hỗ trợ bà con nông dân trong vụ Thu Đông - Đông Xuân 2021;…

Có thể nói cho đến nay, tinh thần “Trách nhiệm - Sẻ chia” đã thật sự là một nét đẹp văn hóa, là hình ảnh nổi bật, thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội sâu sắc của mỗi CBCNV PVFCCo.

Tái tạo văn hóa PVFCCo - Nền tảng phát triển bền vững
PVFCCo tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

2. Ở PVFCCo, các hoạt động về phong trào đã dần đi vào nề nếp, chuyên nghiệp, hiệu quả thông qua các tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh. Qua đó, ý thức của người lao động được nâng lên và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên.

Như mới đây, mặc dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách xã hội nhưng Công đoàn PVFCCo đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao ý nghĩa nhằm nâng cao sức khỏe cho CBCNV. Điển hình là chương trình “Rèn mới bản thân”. Chương trình đã tạo cơ hội cho mỗi cá nhân rèn luyện bản thân, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc; đồng thời giáo dục truyền thống, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong điều kiện sinh hoạt tập trung và giãn cách hiện nay và đây cũng là nét đặc sắc văn hóa PVFCCo.

Văn hóa đoàn kết ở PVFCCo còn được thể hiện qua chương trình “Đạm Phú Mỹ - Kết nối yêu thương” do Đoàn cơ sở Cơ quan TCT tổ chức để vận động quyên góp nhằm đồng hành - sẻ chia cùng CBCNV Nhà máy Đạm Phú Mỹ đang thực hiện “3 tại chỗ”, cũng như hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Ban lãnh đạo PVFCCo cũng như CBCNV.

Tái tạo văn hóa PVFCCo - Nền tảng phát triển bền vững
Chi bộ Văn phòng TCT tổ chức Hội nghị sinh hoạt điểm chuyên đề "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả"

Đặc biệt mới đây, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn về việc triển khai nội dung phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, PVFCCo đã nhanh chóng triển khai đến toàn thể các đơn vị trong TCT, lồng ghép vào tiêu chí đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của từng tập thể và cá nhân thông qua công cụ đánh giá mức độ hoàn thành công việc.

PVFCCo cũng đã giao Chi bộ Văn phòng TCT tổ chức Hội nghị sinh hoạt điểm chuyên đề này. Tại buổi sinh hoạt vừa qua, các đảng viên của Chi bộ Khối Văn phòng TCT cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở về nhận thức, yêu cầu, tác dụng của chuyên đề với bản thân và liên hệ với đặc thù của Chi bộ qua đó thống nhất cùng hành động, đưa ra những giải pháp thiết thực trong thời gian tới.

Cho đến nay, PVFCCo đã tuyên truyền sâu rộng, tổ chức thực hiện văn hóa PVFCCo với nhiều hình thức khác nhau, lôi cuốn NLĐ tự giác thực hiện. Nhìn chung các đơn vị và CBCNV đã cơ bản thấu hiểu và thực hiện tích cực các giá trị cốt lõi, chuẩn mực văn hóa PVFCCo và hoàn thành cơ bản kế hoạch triển khai văn hóa PVFCCo như đã đề ra.

Tuy nhiên, trong giai đoạn mới vốn có nhiều thay đổi từ yếu tố bên ngoài như tác động của dịch bệnh, biến đổi của thị trường,… PVFCCo đưa ra phương châm “Đổi mới để phát triển bền vững” đi kèm với tiếp tục thực hiện tái tạo văn hóa PVFCCo theo chủ trương chung từ Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.

PVFCCo cũng xác định, hơn hết, sự nêu gương của Ban lãnh đạo về khát vọng, tầm nhìn, sự đổi mới trong tư duy là đặc biệt quan trọng để từ đó dần dần lan tỏa xuống các cấp, các nhân viên khác. Tinh thần đó cần được duy trì qua thời gian, qua các thế hệ, qua các nhiệm kỳ, tạo thành sợi dây liền mạch, xuyên suốt trong quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Gặp mặt trực tuyến kỷ niệm Ngày truyền thống PVFCCo: Xúc động, tự hào! Gặp mặt trực tuyến kỷ niệm Ngày truyền thống PVFCCo: Xúc động, tự hào!
Kỷ niệm 17 năm Ngày truyền thống PVFCCo Kỷ niệm 17 năm Ngày truyền thống PVFCCo
“Đạm Phú Mỹ - Ngàn sẻ chia” tặng nông dân hơn 3.000 tấn phân bón “Đạm Phú Mỹ - Ngàn sẻ chia” tặng nông dân hơn 3.000 tấn phân bón
Công đoàn PVFCCo - Công đoàn PVFCCo - "Rèn mới bản thân", thích ứng thời cuộc
Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa
Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp PVFCCo Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp PVFCCo

L.Trúc

DMCA.com Protection Status