Tăng cường hợp tác giữa PVN với Báo Lao Động và Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam

20:30 | 31/10/2011

498 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 Chiều ngày 3110, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Báo Lao Động đã ký thỏa thuận chương trình phối hợp công tác, nhằm tiếp tục duy trì và tăng cường hơn nữa sự hợp tác, công tác phối hợp thông tin tuyên truyền về các thành tựu của PVN trên các ấn phẩm của Báo Lao Động từ tháng 102011 đến hết tháng 122013

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu và Tổng biên tập Báo Lao Động Vương Văn Việt ký thỏa thuận hợp tác

Tới dự lễ ký có đồng chí Hoàng Ngọc Thanh – Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Phương Diện – Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị. Về phía PVN, có Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu cùng đại diện Ban Tổng giám đốc, Đảng ủy, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và lãnh đạo các đơn vị thành viên. Về phía Báo Lao Động, có Tổng biên tập Vương Văn Việt cùng đại diện cán bộ, phóng viên của Báo.

Theo đó, trên nguyên tắc hai bên xác định việc hợp tác cùng phát triển là nhiệm vụ chiến lược đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển; hợp tác trên nguyên tắc bình đẳng, phù hợp với quy định pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và trên tinh thần tự nguyện, có bước đi cụ thể, thích hợp, phù hợp với khả năng của mỗi bên. Phía Báo Lao Động sẽ thực hiện việc bảo trợ thông tin và hỗ trợ về việc tuyên truyền quảng bá các sự kiện lớn của PVN, hỗ trợ PVN trong việc định hướng dư luận một cách kịp thời nhất trong trường hợp có nhiều thông tin, dư luận trái chiều, thông tin không được kiểm chứng, thông tin không đúng sự thực… gây phương hại đến thương hiệu và uy tín của PVN. Duy trì và tăng cường hơn nữa việc phối hợp thông tin, tuyên truyền, cử phóng viên theo dõi, phản ánh kịp thời về các thành tích hoạt động của PVN và các đơn vị thành viên trên các ấn phẩm của Báo Lao Động (Lao Động hàng ngày, Lao Động cuối tuần), đặc biệt là các đợt cao điểm về phong trào thi đua hướng tới các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và PVN.

Phía Báo Lao Động cũng sẽ phối hợp thực hiện Chương trình An sinh xã hội của PVN do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Xem xét, khen thưởng những tập thể, cá nhân của Tập đoàn và các đơn vị thành viên có đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo. Bên cạnh đó, trong chuyên mục “Doanh nghiệp – Thương hiệu – Hội nhập” của Báo sẽ đăng logo của PVN hoặc logo của các đơn vị thành viên (do Tập đoàn đề xuất) theo định kỳ tại chuyên mục này, hoặc tại các chuyên mục thường kỳ của Báo như trang Tiền tệ và Đầu tư (ra thứ 2,4,6 hàng tuần), trang Việc làm (ra thứ 3,5 hàng tuần), các chuyên trang do Báo Lao Động và PVN phối hợp thực hiện.

Về phía PVN, PVN và các đơn vị thành viên chủ động cung cấp thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội của PVN và các đơn vị thành viên cho Báo Lao Động để thông tin, tuyên truyền đến bạn đọc một cách kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với Báo để thực hiện kế hoạch tuyên truyền do hai cơ quan đã thống nhất. PVN và các đơn vị thành viên được chỉ định tham gia các hoạt động xã hội của Báo Lao Động như các chương trình: Vinh quang Việt Nam, Trí tuệ Việt Nam, các hoạt động từ thiện của Quỹ Tấm lòng Vàng do Báo phát động tổ chức.

Phát biểu tại lễ ký, đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc PVN đã khẳng định, Báo Lao Động trong những năm qua đã hỗ trợ giúp đỡ đối với ngành Dầu khí rất to lớn, là nguồn động viên, chỗ dựa vững chắc cho những người lao động dầu khí đang ngày đêm bám biển khai thác tài nguyên cho Tổ quốc và giữ gìn an ninh quốc gia, chủ quyền biển đảo. Hợp tác với Báo Lao Động là hợp tác thứ 5 mà PVN ký với các đơn vị truyền thông, đây là điều kiện quan trọng để PVN hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, sự hợp tác này cũng sẽ tăng thêm uy tín và vị thế của ngành Dầu khí và Báo Lao Động, góp phần đảm bảo tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Thay mặt đội ngũ những người làm báo, Tổng biên tập Báo Lao Động Vương Văn Việt đã đánh giá cao mối quan hệ giữa Báo với PVN và cảm ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo PVN đã tạo điều kiện tốt cho cán bộ, phóng viên của Báo thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Từ nhiều năm nay, Báo Lao Động đã tích cực tuyên truyền cho ngành Dầu khí – một trong những đơn vị kinh tế chủ lực của đất nước, các phóng viên đã đầu tư nhiều thời gian để tuyên truyền và coi đây là một nhiệm vụ quan trọng. Tính từ năm 2000 đến nay, Báo Lao Động đã đăng tải hơn 100 bài viết và hơn 300 tin liên quan đến hoạt động của Dầu khí; những vấn đề “nóng”, hoạt động của công nhân trong ngành được báo quan tâm không chỉ đăng tải trên báo in mà còn trên báo điện tử. Bên cạnh đó, PVN cũng là một trong những tập đoàn đi đầu cùng với Báo thực hiện các chương trình an sinh xã hội, thông qua Quỹ Tấm lòng Vàng của Báo, PVN đã đóng góp xây dựng hàng trăm công trình tri ân, ngôi nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai…

Trước mắt, trong năm 2011, Báo Lao Động mong muốn PVN cùng đồng hành với Báo tổ chức chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 9 nhân kỷ niệm Ngày Quân đội nhân dân Việt Nam; Báo cũng sẽ xây dựng kế hoạch tuyên truyền và có những bài viết hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở PVN đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa PVN và Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam. Thỏa thuận này có hiệu lực trong 5 năm.

Tới dự lễ ký có đồng chí Vũ Xuân Hồng – Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Namcùng đại diện lãnh đạo trong Liên hiệp. Về phía PVN, có đồng chí Vũ Khánh Trường, Thành viên HĐTV; Phó tổng giám đốc Lê Minh Hồng; đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng và Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng ký thỏa thuận hợp tác

Theo thỏa thuận, hai bên xác định việc hợp tác cùng phát triển là nhiệm vụ chiến lược đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển. Về phía Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam sẽ giới thiệu cho PVN và các đơn vị thành viên thuộc PVN các đối tác, dự án tìm kiếm, thăm dò, khai thác, chế biến dầu khí tại các nước trên thế giới mà Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam có quan hệ. Vận động chính khách, bạn bè và đối tác của Liên hiệp tại các nước liên quan ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của PVN và các đơn vị thành viên tại các nước này. Quảng bá thương hiệu của Tập đoàn trong một số hoạt động đối ngoại nhân dân và trên các ấn phẩm thông tin tuyên truyền của Liên hiệp và các tổ chức thành viên của Liên hiệp…

Về phía PVN sẽ chủ động cung cấp thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN và các đơn vị thành viên cho Liên hiệp và các tổ chức thành viên để thường xuyên thông tin, tuyên truyền đến bạn bè quốc tế mà Liên hiệp có quan hệ. Hàng năm, PVN sẽ phối hợp hỗ trợ Liên hiệp để thực hiện các công việc tổ chức bổ sung các hoạt động hữu nghị, giao lưu và hợp tác nhân dân, xúc tiến hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục, thương mại, đầu tư, du lịch, khoa học kỹ thuật, vận động viện trợ… tổ chức nghiên cứu các vấn đề quốc tế, hòa bình, an ninh và phát triển, dân chủ và nhân quyền, để làm cơ sở cho việc thực hiện nhiệm vụ của Liên hiệp tham mưu với Đảng, Nhà nước. Tăng cường năng lực và thúc đẩy hoạt động của các tổ chức hòa bình, đoàn kết, hữu nghị là thành viên của Liên hiệp ở Trung ương và các địa phương…

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Khánh Trường, Thành viên HĐTV PVN đã điểm qua tình hình hoạt động của PVN, tính đến nay, PVN đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong 9 tháng đầu năm 2011, trong đó chỉ tiêu gia tăng trữ lượng và nộp ngân sách Nhà nước đã hoàn thành vượt mức kế hoạch cả năm, đóng góp khoảng 25% GDP cho đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đồng chí đánh giá cao sự hợp tác của hai đơn vị đồng thời cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung đã ký kết trong buổi lễ và khẳng định đây là bước tiến quan trọng, mở ra thời kỳ mới, phát triển rực rỡ hơn đối với sự hợp tác của PVN và Liên hiệp.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng nhấn mạnh: Thỏa thuận này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc mở rộng quan hệ quốc tế của hai bên; hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế, đối ngoại phù hợp với quy định và pháp luật của Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, góp phần đẩy mạnh tăng cường hiệu quả hoạt động của hai bên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, thực hiện đường lối đối ngoại, chủ động tích cực hội nhập quốc tế và bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới. Sau lễ ký kết thỏa thuận này, hai bên sẽ cụ thể hóa các nội dung và thực hiện công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại để quảng bá và giới thiệu về Việt Nam cũng như hoạt động của PVN.

Lan Hương

Ảnh Đức Chính

DMCA.com Protection Status