Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty Mẹ - PVN năm 2014:

Tạo đà phát triển chung cho PVN

15:15 | 08/01/2014

503 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 8/1, Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức hội nghị đại biểu Người lao động năm 2014.

Dự hội nghị có đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV PVN; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc PVN; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN, các ban chuyên môn Tập đoàn và đại diện người lao động Công ty Mẹ - Tập đoàn.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh Công ty Mẹ - Tập đoàn năm 2013.

Báo cáo kết quả kinh doanh Công ty Mẹ - Tập đoàn, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu nhận định, Công ty Mẹ - Tập đoàn trong năm 2013 đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng. Một trong những chỉ tiêu để lại dấu ấn là gia tăng trữ lượng vượt 1 triệu tấn quy dầu so với kế hoạch 10 triệu tấn quy dầu. Công ty Mẹ - Tập đoàn đang tập trung hoạt động ở các lĩnh vực như tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí ở trong nước và nước ngoài; xây dựng các dự án điện; lọc hóa dầu.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu cũng điểm qua tiến độ các dự án lớn như dự án đầu tư lô 05-2 và 05-3. Đây là dự án có qui mô lớn, yêu cầu về kỹ thuật khắt khe, mỏ thuộc khu vực nước sâu, nhiệt độ cao, điều kiện địa chất phức tạp và xa bờ, nhạy cảm. Phần lớn công việc của dự án đã được triển khai bởi các các công ty dịch vụ dầu khí trong nước.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2013, Tập đoàn đã triển khai thực hiện các nội dung tái cấu trúc trực tiếp của Công ty Mẹ, cơ bản hoàn thành phê duyệt và chỉ đạo người đại diện Tập đoàn triển khai phương án tái cấu trúc giai đoạn 2012-2015 cho các đơn vị; thành lập Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam trên cơ sở hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Tây.

Năm 2013, Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã làm tốt vai trò điều hành và trực tiếp sản xuất kinh doanh. Kết quả đã đạt được là toàn Tập đoàn đã hoàn thành vượt mức kế hoạch toàn diện tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao kể cả về số tuyệt đối, số tương đối và về thời gian. Các chỉ tiêu kế hoạch đạt được trong năm 2013 đã khẳng định hoạt động của Công ty Mẹ - Tập đoàn hiệu quả, với cơ cấu vốn đảm bảo an toàn cho sản xuất kinh doanh và đầu tư cũng như phát triển bền vững của Tập đoàn.

Sau đó, đồng chí Bùi Quốc Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn đã báo cáo tình hình thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động Công ty Mẹ - Tập đoàn năm 2013.

Cơ cấu tổ chức hiện tại của Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bao gồm Bộ máy điều hành Công ty Mẹ - Tập đoàn và 11 đơn vị trực thuộc. Tổng số đoàn viên thuộc Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn là 1.302 người. Nhìn chung trong giai đoạn 05 năm 2009 - 2013, việc xây dựng, trình duyệt đơn giá tiền lương, trích lập và sử dụng quỹ lương được thực hiện theo đúng các quy định của Nhà nước, với sự thẩm định, chấp thuận của liên Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và Bộ Tài chính. Tốc độ tăng tiền lương luôn nhỏ hơn tốc độ tăng năng suất lao động, đồng thời đảm bảo các điều kiện để giữ ổn định và cải thiện tiền lương cho CBCNV, bao gồm điều kiện về lợi nhuận (năm sau cao hơn năm trước) và nộp đầy đủ ngân sách Nhà nước. Hợp đồng lao động, phúc lợi xã hội đều được Công ty Mẹ - Tập đoàn thực hiện theo quy định của pháp luật và của Tập đoàn.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực và Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 tập thể và 32 cá nhân của Công ty Mẹ - Tập đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực nhấn mạnh, đóng góp của Công ty Mẹ vào Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là hết sức to lớn. Năm 2013, Công ty Mẹ - Tập đoàn đã thực hiện tốt thỏa ước lao động. Lãnh đạo PVN quan tâm và mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động và các kiến nghị của người lao động đều được giải quyết, cung cấp thông tin thỏa đáng.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực đề nghị các ban chuyên môn, các công ty trực thuộc cần triển khai gấp các dự án thăm dò khai thác dầu khí, dự án điện. “Để hoàn thành tốt kế hoạch 2014, đòi hỏi sự nỗ lực lớn lao, một quyết tâm lớn và sự sáng tạo của người lao động Công ty Mẹ - Tập đoàn. Và đề nghị người lao động đồng tâm hiệp lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2014, tạo đà phát triển chung cho toàn Tập đoàn” – Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực kết luận.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực và Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 tập thể và 32 cá nhân của Công ty Mẹ - Tập đoàn.

Kết quả kinh doanh của Công ty Mẹ - Tập đoàn 2013:

- Gia tăng trữ lượng dầu khí đạt 11 triệu tấn quy dầu; khai thác đạt 2,44 triệu tấn quy dầu.Tổng doanh thu đạt 42,2 nghìn tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 23,5 nghìn tỉ đồng.

- Trong năm 2013, toàn Tập đoàn đã hoàn thành đầu tư và đưa vào vận hành 42 công trình, giá trị thực hiện đầu tư đạt 76,5 nghìn tỉ đồng, giá trị giải ngân các dự án đầu tư đạt trên 74,0 nghìn tỉ đồng.

Kế hoạch 2014, Công ty Mẹ - Tập đoàn phấn đấu:

- Ký 5-9 hợp đồng dầu khí mới (trong đó: ở trong nước 3- 5 hợp đồng và ở nước ngoài 2- 4 hợp đồng). Đưa 10 mỏ/công trình dầu khí mới vào khai thác (08 mỏ/công trình ở trong nước và 02 mỏ ở nước ngoài) và đẩy nhanh tiến độ các dự án điện, lọc hóa dầu.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status