Thanh niên PTSC được đào tạo “Kỹ năng nói chuyên nghiệp”

17:39 | 14/11/2023

5,928 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/11/2023, được sự quan tâm tạo điều kiện của ban lãnh đạo Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Đoàn Thanh niên PTSC đã phối hợp với Ban Tổ chức Nhân sự và Học viện MC Academy tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng nói chuyên nghiệp” dành cho các đoàn viên thanh niên ưu tú đến từ các Đoàn cơ sở trực thuộc.

Khóa đào tạo diễn ra tại hội trường Hoa Sen, Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine, TP Vũng Tàu), với sự tham dự của 40 đoàn viên ưu tú đại diện cho đội ngũ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc PTSC trải dài trên cả nước. Khóa đào tạo do diễn giả Lê Thị Hoài Hương (MC Hoài Hương) phụ trách giảng dạy.

Thanh niên PTSC được đào tạo “Kỹ năng nói chuyên nghiệp”
Toàn cảnh khóa đào tạo

Tại buổi học đầu tiên, mỗi ĐVTN PTSC đã có cơ hội đứng trên sân khấu để trình bày về một chủ đề tự chọn bất kỳ, nhằm giúp giảng viên tổng quan được khả năng nói trước đám đông của mỗi học viên. Đây cũng là cơ sở để các học viên nhận ra sự thay đổi của mình sau khi hoàn thành khóa đào tạo.

Sau mỗi phần trình bày, giảng viên đã đưa ra những lời nhận xét và góp ý cụ thể, chi tiết cho từng học viên, từ đó giúp các bạn có thể hiểu được điểm mạnh, điểm yếu trong bài nói để có thể cải thiện giúp bản thân diễn đạt tốt và chuyên nghiệp hơn, vượt qua nỗi sợ nói trước đám đông, nâng cao khả năng truyền đạt một cách tự tin, hiệu quả, đạt mục đích.

Thanh niên PTSC được đào tạo “Kỹ năng nói chuyên nghiệp”
Các ĐVTN thực hành kỹ năng thuyết trình tại khóa học.

Với tinh thần học tập nghiêm túc, tích cực của các ĐVTN PTSC, lớp học đã diễn ra trong không khí hào hứng, hấp dẫn. Giảng viên đã truyền đạt được những kiến thức quan trọng, giúp các học viên biết thêm nhiều kỹ năng để trình bày lưu loát và thuyết phục người nghe.

Sau 2 ngày diễn ra khóa đào tạo với sự nhiệt tình, tích cực hướng dẫn từ giảng viên, các ĐVTN PTSC đã có thể tự mình xây dựng một bài nói hấp dẫn, biết cách hoàn thiện ngoại hình, rèn luyện giọng nói chuyên nghiệp, phong cách giao tiếp, áp dụng các kỹ năng được học trong việc trình bày các cuộc họp, trình bày ý tưởng trước đám đông, hơn hết còn có thể truyền cảm hứng qua từng lời nói và tạo ấn tượng với mọi người; góp phần hỗ trợ rút ngắn thời gian xử lý công việc và đạt được tỷ lệ thành công trong công việc cao hơn.

Thanh niên PTSC được đào tạo “Kỹ năng nói chuyên nghiệp”
Thanh niên PTSC được đào tạo “Kỹ năng nói chuyên nghiệp”
Khóa đào tạo “Kỹ năng nói chuyên nghiệp” cho ĐVTN PTSC diễn ra thành công tốt đẹp.

Qua tinh thần học tập nghiêm túc và sự nỗ lực trau dồi, rèn luyện không ngừng, các ĐVTN tham gia khóa học lần này sẽ là những nhân tố tiềm năng có thể giao tiếp hiệu quả, thuyết phục trong nhiều tình huống, đảm nhận dẫn dắt các chương trình, sự kiện nội bộ, hội nghị cho các đơn vị nói riêng và cho Tổng công ty PTSC nói chung. Bên cạnh đó, với sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng ủy, ban lãnh đạo PTSC trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực trẻ, Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều diễn đàn, hoạt động để tuổi trẻ PTSC có thêm nhiều cơ hội thực hành, rèn luyện kỹ năng nói và các kỹ năng cần thiết khác để đáp ứng cao nhất các yêu cầu công việc được giao trong thời gian tới./.

Phát huy thế mạnh, kết sức trẻ, nối thành côngPhát huy thế mạnh, kết sức trẻ, nối thành công
Đoàn PTSC Quảng Ngãi: Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống Hội liên hiệp Thanh niên Việt NamĐoàn PTSC Quảng Ngãi: Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam
Đoàn Thanh niên PTSC Marine đồng hành cùng chương trình “Chia sẻ yêu thương”Đoàn Thanh niên PTSC Marine đồng hành cùng chương trình “Chia sẻ yêu thương”
Tuổi trẻ PTSC vì một môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp” tại Ban Dự án CHW2204Tuổi trẻ PTSC vì một môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp” tại Ban Dự án CHW2204

Tr.L

DMCA.com Protection Status