Thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

17:50 | 30/12/2021

4,759 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 30/12/2021, Thành phố Vũng Tàu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập thành phố (1991-2021) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT); đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT; đồng chí Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo thành phố Vũng Tàu qua các thời kỳ; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cùng gần 200 đại biểu tham dự .

Thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Các đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành uỷ Vũng Tàu Trần Đình Khoa khẳng định, lễ kỷ niệm là dịp để ôn lại chặng đường gian lao nhưng cũng rất đỗi tự hào của của 30 năm xây dựng và trưởng thành của thành phố Vũng Tàu..

Ngày 12/8/1991, tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa VIII đã ra Nghị quyết thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó thành phố Vũng Tàu cùng được thành lập và trở thành đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hệ thống chính trị của thành phố Vũng Tàu chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/11/1991.

Trên chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của thành phố Vũng Tàu, với 21 năm đầu sau khi được thành lập với vai trò là trung tâm hành chính - chính trị - kinh tế xã hội của tỉnh và 9 năm trở lại đây với vai trò là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, sau khi các cơ quan lãnh đạo của tỉnh chuyển trụ sở làm việc về thành phố Bà Rịa vào năm 2012, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Vũng Tàu đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đưa thành phố Vũng Tàu vươn lên về mọi mặt và đã đạt được những thành tựu quan trọng.

Trong 30 năm qua, kinh tế thành phố luôn duy trì mức tăng trưởng cao và ổn định, là địa phương đứng đầu trong toàn tỉnh về thu nộp ngân sách, góp phần đưa tỉnh nhà luôn nằm trong tốp dẫn đầu cả nước về nộp ngân sách Quốc gia. Vũng Tàu đã từng bước trở thành đô thị trung tâm tổng hợp cấp quốc gia về dầu khí, du lịch và là một trong những đô thị dẫn đầu cả nước về thu nhập bình quân tính theo đầu người.

Thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu phát biểu ôn lại truyền thống 30 năm thành lập thành phố Vũng Tàu

Theo ông Trần Đình Khoa, sau 30 năm thành lập, thành phố Vũng Tàu đã phát triển nhanh và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Thời điểm mới thành lập năm 1991, giá trị sản xuất các ngành kinh tế của thành phố Vũng Tàu chỉ đạt 271 tỷ đồng, đến nay đạt khoảng 70.500 tỷ đồng (gấp 260 lần); thu ngân sách thời kỳ đầu thành lập bình quân hằng năm đạt khoảng 14 tỷ đồng, đến nay đạt hơn 4.000 tỷ đồng (gấp 286 lần); thu nhập bình quân đầu người thời kỳ đầu thành lập đạt khoảng 500USD/người, nay đạt khoảng 8.000USD/người (gấp 16 lần). Phát triển kinh tế của thành phố Vũng Tàu trong những năm qua không chỉ là tăng trưởng về lượng, mà còn đảm bảo tăng trưởng về chất, với yêu cầu phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, đúng với định hướng cơ cấu đề ra và hòa nhập với chuỗi liên kết phát triển chung của toàn tỉnh.

Kinh tế phát triển của thành phố Vũng Tàu là tiền đề vững chắc đảm bảo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, cũng như chăm lo các mặt an ninh, xã hội, đồng thời giúp thành phố có đủ nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng và chỉnh trang đô thị, đưa diện mạo Thành phố thay da đổi thịt từng ngày.

Với những thành quả đạt được, trong 30 năm qua, thành phố Vũng Tàu đã vinh dự được nhận nhiều danh hiệu cao quý được Đảng và Nhà nước trao tặng như danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; một Huân chương Lao động hạng Nhì và hai Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 1999, thành phố Vũng Tàu được công nhận là đô thị loại II trực thuộc Tỉnh, và đến ngày 23/4/2013, Thủ Tướng Chính phủ đã ban hành quyết định 612 công nhận thành phố Vũng Tàu là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thành phố Vũng Tàu cũng được bạn bè, du khách trong và ngoài nước đánh giá cao, với danh hiệu Thành phố du lịch sạch Asean được Hiệp hội du lịch các quốc gia Đông Nam Á trao tặng vào năm 2020.

Bí thư Thành phố Vũng Tàu cho biết trong thời gian tới, trước xu thế hội nhập quốc tế và thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, cùng với hậu quả của cơn đại dịch COVID-19 trên toàn cầu không ngừng đe dọa tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, đang đặt ra cho thành phố Vũng Tàu những yêu cầu vừa cấp bách, vừa lâu dài, cần phải đề ra những mục tiêu và giải pháp mang tính đột phá để đảm bảo sự ổn định và phát triển kinh tế và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe và tính mạng nhân dân.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được xem phim tài liệu về 30 năm thành lập thành phố Vũng Tàu. Tiếp đó, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT đã trao Huân Chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Vũng Tàu.

Thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT gắn Huân Chương Lao động hạng Ba lên Cờ truyền thống của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố Vũng Tàugo
Thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT trao Huân Chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố Vũng Tàu

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Vũng Tàu đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua. Đồng chí Phạm Viết Thanh khẳng định: Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là ngày hội của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung, đánh dấu bước phát triển lớn mạnh, mở ra giai đoạn mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của toàn tỉnh.

Thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Bí thư Tỉnh ủy BR-VT Phạm Viết Thanh đánh giá: Chặng đường 30 năm, trải qua không ít thăng trầm, nhưng với trí tuệ, bản lĩnh và nghị lực, các thế hệ lãnh đạo thành phố cùng với lãnh đạo tỉnh và các địa phương trong tỉnh đã thắp lên ngọn lửa niềm tin và khát vọng phát triển trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Để đến hôm nay, chúng ta có một Vũng Tàu hiện đại, văn minh, là “Thành phố du lịch sạch ASEAN”, thành phố đáng sống của cả nước. Đó là kết quả của sự ươm trồng, vun đắp và sự cống hiến, hy sinh của nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố Vũng Tàu.

Đồng chí Phạm Viết Thanh nhấn mạnh, giai đoạn phát triển mới mang lại cho chúng ta những cơ hội, thuận lợi nhưng khó khan, thách thức là nhiều hơn; đặc biệt là đại dịch Covid-19 cùng với các biến chủng mới vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Càng tự hào về thành quả đạt được bao nhiêu thì thành phố càng phải thấy trách nhiệm của mình to lớn bấy nhiêu đối với tương lai phát triển phía trước.

Với tinh thần đó, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh mong muốn Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân TP. Vũng Tàu tiếp tục chung sức, đồng lòng quán triệt thực hiện hiệu lực, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng; hoàn thiện bộ máy chính quyền tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường năng lực và phẩm chất của cán bộ lãnh đạo và quản lý, xây dựng đội ngũ công chức có năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tiếp tục triển khai hiệu quả, thành công chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, song song với đó cần tập trung nguồn lực phục hồi và phát triển KT-XH; nỗ lực hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu KT-XH trong năm 2022 cả giai đoạn 2021-2025, đóng góp tích cực và lớn hơn nữa vào thành tựu chung của cả tỉnh; phát triển kinh tế phải luôn gắn liền với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nhất là trên các mặt văn hóa, y tế, giáo dục, việc làm và nhà ở…

Thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Cảng Dầu khí tại thành phố Vũng Tàu nhìn từ trên cao (Ảnh: Thái An)
Thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Điểm du lịch hút khách tại Bãi trước Vũng Tàu (Ảnh: Hoài Ân)

Tương lai và tiền đồ phát triển của thành phố Vũng Tàu rất tươi sáng, Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh tin tưởng rằng: Với truyền thống cách mạng, với những nền tảng đã tạo dựng, tiềm năng và lợi thế sẵn có; tinh thần đoàn kết và sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra mang lại cuộc sống của người dân ngày càng ấm no hạnh phúc, đầy đủ hơn nữa, góp phần xây dựng Vũng Tàu thật sự trở thành một nơi đáng sống, một đô thị thông minh, xanh - sạch - đẹp, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố Du lịch ASEAN’.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status