Thư chúc mừng Ngày Truyền thống Cựu chiến binh Việt Nam

13:49 | 05/12/2013

4,956 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thay mặt Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn), Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Phan Đình Đức đã gửi đến toàn thể cán bộ, hội viên trong Hội CCB Tập đoàn những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm 24 năm Ngày Truyền thống Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989-06/12/2013)

Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Phan Đình Đức

Ngày 06-12-1989, Bộ Chính trị ra quyết định thành lập Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam. Đầu năm 1990, Nhà nước ra văn bản công nhận về mặt tổ chức của Hội. Ngày 18-10-2005, nước CHXHCN Việt Nam ban hành Pháp lệnh CCB, tạo cơ sở pháp lý cho hoạt động của Hội CCB Việt Nam. Pháp lệnh Cựu Chiến binh đã xác định lấy ngày 06-12 hằng năm là Ngày truyền thống Cựu chiến binh Việt Nam.

Hội CCB Việt Nam là tổ chức chính trị – xã hội trong hệ thống chính trị do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, đại diện cho ý chí và quyền lợi của Cựu chiến binh, là thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã trải qua 5 kỳ đại hội. Tại kỳ Đại hội lần thứ IV, 12-2007, Hội đã được Trung ương Đảng tặng bức trướng với 8 chữ vàng Trung thành – Đoàn kết – Gương mẫu – Đổi mới.

Trải qua 24 năm xây dựng và hoạt động, Hội CCB Việt Nam luôn xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của Hội là bảo vệ Đảng, chính quyền và chế độ XHCN. Cán bộ, hội viên luôn giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ", kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền CNXH, gương mẫu chấp hành và tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được thành lập ngày 15/12/2009, sau 04 năm được thành lập và đi vào hoạt động, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức hoạt động có nề nếp và hiệu quả, tổ chức Hội và hội viên tiếp tục được củng cố và phát triển. Hoạt động của Hội CCB Tập đoàn luôn nhận được sự chỉ đạo hướng dẫn thường xuyên và hỗ trợ rất lớn của Trung ương Hội CCB Việt Nam; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn và Đảng ủy, cơ quan Công ty mẹ Tập đoàn; Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn có tổ chức Hội Cựu chiến binh trực thuộc.

Hội CCB Tập đoàn về nguồn tại Điện Biên Phủ

Bên cạnh đó, Hội cũng nhận được sự phối hợp của các tổ chức, các đoàn thể, cùng với sự đoàn kết trong cán bộ hội viên, các Cựu chiến binh Dầu khí vẫn luôn giữ vững và phát huy được bản chất anh “Bộ đội Cụ Hồ”, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước, lao động sáng tạo, có tài năng và trí tuệ đóng góp cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Năm 2013 tình hình kinh tế ở trong nước và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp đã tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, các mặt công tác và hoạt động của toàn Tập đoàn nói chung và Hội CCB Tập đoàn nói riêng, song bằng nỗ lực và ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết và sự lao động cần cù sáng tạo của trên 3.500 hội viên trong toàn tập đoàn, chúng ta đã cùng toàn thể người lao động Dầu khí hoàn thành các nội dung chương trình công tác Tập đoàn đã đề ra.

Năm 2014, là năm với nhiều dấu mốc lịch sử quan trọng, là năm cả nước long trọng kỷ niệm các ngày lễ lớn như: kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 07/5/1954-07/5/2014), 70 năm ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944-22/12/2014), 25 năm ngày Hội QPTD. Là năm có ý nghĩa riêng đối với Hội CCB như: kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống CCB Việt Nam (06/12/1989-06/12/2014), 05 năm ngày thành lập Hội CCB Tập đoàn (15/12/2009-15/12/2014).

Ngay từ lúc này, các cấp hội cần nhanh chóng triển khai một số nhiệm vụ cụ thể như sau: cần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội CCB Tập đoàn khoá I, xây dựng hội vững mạnh về tổ chức và tư tưởng; triển khai thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội, tích cực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD; tích cực tham gia triển khai thực hiện NQ TW 4; đi đầu tham gia công tác xây dựng và bảo vệ tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ tại các cơ quan đơn vị. Động viên, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên và tích cực đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và nghĩa tình đồng đội. Toàn thể Hội viên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2012-2017.

Trong không khí tràn đầy quyết tâm và tự hào về truyền thống Cựu chiến binh Việt Nam, truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng và truyền thống về ngành Dầu khí Việt Nam anh hùng, thay mặt Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn, tôi xin gửi tới các đồng chí những tình cảm chân thành và nồng nhiệt nhất, chúc các đồng chí luôn mạnh khoẻ, đoàn kết quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Phan Đình Đức

DMCA.com Protection Status