Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Thái Lan

13:16 | 18/08/2017

1,157 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan theo lời mời của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha, sáng 18/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lãnh đạo hai tập đoàn lớn của Thái Lan gồm Tập đoàn AMATA, Tập đoàn SGC...

Cùng tiếp lãnh đạo các Tập đoàn có Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng.

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Vũ Trường Sơn và Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cùng tham dự buổi tiếp của Thủ tướng.

thu tuong nguyen xuan phuc tiep lanh dao cac tap doan hang dau thai lan
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo PVN và Tập đoàn SCG.

* Tiếp ông Vikrom Kromadit, Tổng giám đốc Tập đoàn AMATA Thái Lan và bà Somhatai Panicheawa, Tổng giám đốc Công ty Đại chúng AMATA Việt Nam, Thủ tướng bày tỏ vui mừng gặp lại các nhà lãnh đạo tập đoàn và cho rằng, AMATA là tên tuổi có thương hiệu, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có AMATA.

Tổng giám đốc Tập đoàn AMATA cảm ơn Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho AMATA hoạt động thuận lợi ở Việt Nam 20 năm qua. Từ một công ty nhỏ thì nay đã trở thành doanh nghiệp lớn đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Quảng Ninh, một tỉnh có kinh tế phát triển. AMATA cam kết đóng góp vì sự phát triển của Quảng Ninh, mong muốn đầu tư dự án thành phố thông minh tại Quảng Ninh. Hiện AMATA cũng đang triển khai các dự án thành phố thông minh tại Thái Lan.

Thủ tướng cho biết, luôn ủng hộ các hoạt động của AMATA tại Việt Nam, đồng thời lưu ý lãnh đạo công ty chú ý vấn đề đất đai, giải phóng mặt bằng và bảo vệ môi trường. Hoan nghênh AMATA đầu tư vào dự án thành phố thông minh tại Quảng Ninh, Thủ tướng nhấn mạnh, Quảng Ninh là một tỉnh cải cách hành chính mạnh mẽ tại Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh (có mặt tại buổi tiếp) phối hợp tạo mọi điều kiện thuận lợi để AMATA hoạt động tại địa phương.

Hiện nay, AMATA đang thúc đẩy đầu tư vào KCN Công nghệ cao Long Thành (Đồng Nai) và hai đô thị kế cận, chuẩn bị đầu tư dự án “Thành phố tương lai” Quảng Ninh với diện tích gần 6.000 ha, dự kiến tạo 100.000 việc làm và thu hút thêm 9 tỷ USD nguồn vốn FDI.

* Tiếp ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG, Thủ tướng cho biết ủng hộ các dự án đầu tư của Tập đoàn, trong đó có Dự án tổ hợp hoá dầu miền Nam (LSP) tại Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng mức đầu tư 5,4 tỷ USD, liên doanh giữa Tập đoàn dầu khí Việt Nam và Tập đoàn SCG.

thu tuong nguyen xuan phuc tiep lanh dao cac tap doan hang dau thai lan
Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kế hoạch đẩy nhanh tiến độ Dự án Long Sơn.

Thủ tướng nêu rõ, đây là dự án lớn, trọng điểm, được Thủ tướng và Chính phủ hết sức quan tâm. Thủ tướng Việt Nam và Thái Lan cũng rất kỳ vọng vào dự án nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước. Do đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tập đoàn phối hợp với phía Việt Nam nhanh chóng hoàn thiện công tác chuẩn bị để triển khai dự án.

Cho biết công tác giải phóng mặt bằng, các thủ thục đã được phía cơ quan chức năng của Việt Nam giải quyết, Thủ tướng mong muốn SCG phối hợp với với PVN và các cơ quan chức năng Việt Nam để có thể khởi công dự án vào tháng 9 tới. Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với Tập đoàn để giải quyết các vấn đề còn lại và tiến hành khởi công dự án.

Sau khi được Thủ tướng yêu cầu, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn đã đã báo cáo Thủ tướng về các biện pháp huy động vốn cho dự án và cam kết đẩy nhanh tiến độ dự án. Trong quá trình triển khai dự án sẽ đảm bảo vấn đề môi trường, tạo việc làm và giúp nâng cao đời sống người dân địa phương. Các bên đang nỗ lực hết sức để sớm khởi công dự án đúng tiến độ.

Thanh Ngọc

DMCA.com Protection Status