Tổ quốc nơi đầu sóng

08:12 | 14/06/2012

421 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
  Mỗi khung hình là một khoảnh khắc tạo nên bức tranh tổng thể đầy sống động về cuộc sống của các chiến sỹ đang ngày đêm đứng trước đầu sóng ngọn gió, gìn giữ biển đảo của Tổ quốc. Petrotimes xin gửi tới độc giả một số hình ảnh từ chuyến đi của các cán bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ra quần đảo Trường Sa.

Tàu HQ 571 mạnh mẽ vượt trùng dương đưa hơn 200 thành viên ra thăm quần đảo Trường Sa trong gần 3 ngày. Có rất nhiều kỉ niệm xuất phát trên chiếc tàu khách hải quân hiện đại nhất Việt Nam tại thời điểm này.

Bình minh chào đón tàu HQ 571 trên quần đảo Trường Sa

Sáng 1/6, những chuyến xuồng cao tốc lần lượt đưa các thành viên trên tàu đến thăm điểm đảo đầu tiên tại quần đảo Trường Sa - Đảo Đá Lát

Ánh mắt khao khát đến mãnh liệt của người lính trẻ Nguyễn Hữu Thắng dõi theo đoàn chúng tôi. Anh phải canh gác trong lúc cả đoàn đang thăm đảo.

Lúc này, tiếng hát rộn rã đã cất vang, cơn gió biển đã "thổi tên" chiến sĩ trẻ Phạm Ngọc Hiền trong chương trình giao lưu văn nghệ tại Đảo Đá Lát.

Trong lúc đó một chiến sĩ khác tỉ mỉ dành thời gian chăm sóc từng ngọn rau xanh...

Phụ giúp các chiến sỹ.

Bên cạnh rau xanh nước ngọt được tích trữ từ những cơn mưa vô giá. Nước ngọt được chứa trong các bể, sử dụng theo quy định hết sức tiết kiệm. Lượng nước cụ thể mỗi người được sử dụng phụ thuộc vào quyết định của chỉ huy trên đảo. Cùng một khối lượng nước được sử dụng vào nhiều mục đích, sao cho “điểm đến” cuối cùng là vườn rau. Nước rất quan trọng đối với con người. Càng có nhiều nước ngọt, thì cuộc sống của quân dân trên đảo càng được cải thiện. Họ có điều kiện hơn để tăng gia sản xuất và sinh hoạt.

Hệ thống năng lượng sạch ( điện gió và pin mặt trời), sóng điện thoại Viettel là 2 điểm nhấn rút ngắn khoảng cách giữa đất liền và đảo xa trong những năm gần đây.

Hệ thống năng lượng tái tạo và chiếu sáng Trường Sa do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia tài trợ vốn đã có mặt ở hầu hết các điểm đảo

Hầu hết các đảo nuôi rất nhiều chó vừa giúp các chiến sĩ cảnh giới vừa nuôi thịt bổ sung cho bữa ăn.

Vẫn cứ ngỡ là vịt đang bơi ở ao, hồ trên đất liền

Gà vẫn gáy và heo vẫn ngủ. Gia súc gia cầm vẫn thường quần tụ với nhau một cách hòa đồng

Ra đây mới thấy không gì sướng bằng được gặp đồng hương nơi đảo xa. Trong ảnh là cái bắt tay duyên kỳ ngộ nhận ra đồng hương giữa một sĩ quan trên đảo Thuyền Chài và thành viên một PVFCCo, 2 đồng chí cùng quê Thái Nguyên.

Mang hơi ấm từ đất liền từ một thành viên đoàn Dầu khí

Đảo Phan Vinh đã trở thành người anh em thân thiết của PVFCCo

"... Biển này là của ta, đảo này là của ta... Trường Sa!". Các đoàn viên Dầu khí nắm chặt tay nhau, hát vang "Khúc quân ca Trường Sa"chào đón đảo Đá Tây.

Nhà giàn DK1/20; DK1/21 là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến hành trình

Hạnh phúc nơi đầu sóng

Rau và hệ thống năng lượng sạch đặt trên nóc nhà giàn

Chân cứng đá mềm giữ vững biển trời bình yên

Giữ mãi màu xanh hoa Bàng Vuông, cho sức sống bền bỉ, mãnh liệt như cây Phong Ba, Bão Táp trên những hòn đảo chìm, đảo nổi.

Hoàng hôn trên đảo Trường Sa

Bình yên ở Trường Sa

Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status