Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với lãnh đạo Công ty dầu khí Zarubezhneft

13:05 | 03/12/2021

18,239 lượt xem
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Liên Bang Nga (từ ngày 27/11 - 2/12/2021), sáng ngày 1/12/2021 Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Dầu khí Zarubezhneft tại trụ sở của công ty.

Đoàn công tác của Petrovietnam có Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn, Chánh Văn phòng Trần Bình Minh, Phó Trưởng ban Quản lý hợp đồng dầu khí Hoàng Anh Tuấn, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Điện và năng lượng tái tạo Nguyễn Thanh Bình.

Về phía Zarubezhneft, tiếp và làm việc với đoàn công tác của Petrovietnam có Tổng Giám đốc Kudryashov Sergei Ivanovich cùng ban lãnh đạo của Zarubezhneft, đại diện của hãng tại các đơn vị thành viên, trong đó có hai liên doanh Vietsovpetro và Rusvietpetro.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với lãnh đạo Công ty dầu khí Zarubezhneft
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác thăm Trung tâm điều hành các dự án dầu khí của Zarubezhneft

Trước khi tiến hành làm việc, đoàn công tác của Petrovietnam đã đến thăm Trung tâm điều hành các dự án dầu khí, phối hợp phía bạn kiểm tra công tác đón Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đến năm trụ sở của Zarubezhneft.

Mở đầu buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của lãnh đạo Zarubezhneft dành cho đoàn, đồng thời bày tỏ sự ấn tượng khi tham quan trung tâm điều hành của Zarubezhneft.

Tại cuộc gặp, Tổng giám đốc Zarubezheft đã thông tin về một số định hướng chiến lược, lâu dài của Zarubezhneft trong hợp tác với Petrovietnam, trong đó có những lĩnh vực mới như chuyển đổi số, xây dựng hệ cơ sở dữ liệu lớn và năng lượng tái tạo.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với lãnh đạo Công ty dầu khí Zarubezhneft
Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác của Petrovietnam với lãnh đạo Zarubezhneft

Về hoạt động của Liên doanh Vietsovpetro, đại diện lãnh đạo Zarubezhneft tại Liên doanh Vietsovpetro đã báo cáo về công tác chuẩn bị cho Kỳ họp hội đồng Liên doanh lần thứ 54 sắp tới và tình hình triển khai các dự án dầu khí trong khuôn khổ hoạt động của Vietsovpetro và của Zarubezhneft tại thềm lục địa Việt Nam.

Về hoạt động của liên doanh Rusvietpetro, Tổng giám đốc Zarubezhneft Kydryashov bày tỏ mong muốn mở rộng hoạt động của liên doanh vào đầu tư phát triển mỏ Tây Yereagin, đồng thời khẳng định phía Nga sẽ hỗ trợ Petrovietnam mọi mặt trong hoàn thành những thủ tục liên quan dự án này.

Về phần mình, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn bày tỏ sự nhất trí về công tác chuẩn bị cho kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thư 54, đồng thời sẽ chỉ đạo các tổ chuyên viên tích cực phối hợp để thống nhất các nội dung mà hai bên cùng quan tâm; đồng ý về kế hoạch sản lượng của Vietsovpetro trong năm 2022.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn cũng nhất trí thống nhất mục tiêu hợp tác trong hợp tác giữa Petrovietnam và Zarubezhneft trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn cũng đưa ra những đánh giá của Petrovietnam về tình hình một số dự án của Liên doanh Vietsovpetro và Zarubezhneft tại Việt Nam.

Liên quan đến hoạt động hợp tác của tập đoàn tại Liên bang Nga, Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn cũng chia sẻ với lãnh đạo Zarubezhneft và nhất trí sẽ tích cực làm việc với các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam để sớm nhận được Giấy cấp phép đầu tư ra nước ngoài đối với dự án.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với lãnh đạo Công ty dầu khí Zarubezhneft
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị lãnh đạo hai bên sẽ họp trực tuyến hàng tháng để thảo luận về tình hình triển khai các dự án trong khuông khổ hoạt động của Vietsovpetro và Rusvietpetro

Cũng trong buổi làm việc, hai bên cũng thảo luận về việc phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam, nhất là trong phát triển điện mặt trời nổi và điện gió ngoài khơi. Hiện tại, công ty Zarubezhneft đang tích cực làm việc với các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam để nhận được phê duyệt dự án vào danh mục các dự án điện trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia lần thứ 8 (Quy hoạch điện 8). Bên cạnh đó, Lãnh đạo Zarubezhneft cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải hiện đại hóa cơ sở hạ tầng của Liên doanh Vietsovpetro.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, Tổng Giám đốc Zarubezhneft Kydryashov cho biết, Petrovietnam đang thực hiện chương trình chuyển đổi số, trong khi Zarubezhneft là công ty dầu khí đầu tiên của Nga phê duyệt chiến lược chuyển đổi số. Phía Zarubezhneft sẵn sàng trao đổi, phối hợp với Petrovietnam cùng với các đối tác phần mềm ở Nga để phát triển chuyển đổi số đối với Petrovietnam.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với lãnh đạo Công ty dầu khí Zarubezhneft
Lãnh đạo Zarubezheft mong muốn mở rộng hợp tác với Petrovietnam trong một số lĩnh vực mới như chuyển đổi số, xây dựng hệ cơ sở dữ liệu lớn và năng lượng tái tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã tổng kết những nhiệm vụ lớn trong hợp tác giữa Petrovietnam và Zarubezhneft, đó là: mở rộng khung pháp lý, thời hạn và cơ chế hoạt động; sự cần thiết điều chỉnh cơ chế đối với hoạt động của Liên doanh Vietsovpetro, nhất là khi Hiệp định liên chính phủ đối với Liên doanh sẽ kết thúc vào năm 2030; mở rộng vùng hoạt động của hai liên doanh Vietsovpetro và Rusvietpetro khi sản lượng khai thác tại hai liên doanh đều đã qua mức đỉnh.Ngoài ra, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho biết, Petrovietnam ủng hộ ý tưởng của Zarubezhneft trong hợp tác phát triển năng lượng tái tạo, cũng như đánh giá cao kinh nghiệm quý báu của Nga trong lĩnh vực sản xuất điện năng. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị lãnh đạo hai bên sẽ họp trực tuyến hàng tháng để thảo luận về tình hình triển khai các dự án trong khuông khổ hoạt động của Vietsovpetro và Rusvietpetro.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với lãnh đạo Công ty dầu khí Zarubezhneft
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” cho đại diện cán bộ tiêu biểu của Công ty dầu khí Zarubezhneft

Trước khi kết thúc buổi làm việc, Chánh Văn phòng Petrovietnam Trần Bình Minh đã công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” cho 12 cả nhân đã có nhiều đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” cho một số cán bộ tiêu biểu của Công ty dầu khí Zarubezhneft.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Tập đoàn NovatekTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Tập đoàn Novatek
Petrovietnam ký Bản ghi nhớ hợp tác với Công ty dầu khí ZarubezhneftPetrovietnam ký Bản ghi nhớ hợp tác với Công ty dầu khí Zarubezhneft
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty dầu khí ZarubezhneftChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty dầu khí Zarubezhneft
CEO Petrovietnam – Power Machines: Hướng đến giải pháp cho Dự án NMNĐ Long Phú 1CEO Petrovietnam – Power Machines: Hướng đến giải pháp cho Dự án NMNĐ Long Phú 1
NMNĐ Sông Hậu 1: Hành trình ghi dấu trên bản đồ phát điện quốc giaNMNĐ Sông Hậu 1: Hành trình ghi dấu trên bản đồ phát điện quốc gia
Petrovietnam 14 năm liên tiếp trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500Petrovietnam 14 năm liên tiếp trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500
Petrovietnam hướng tới là tập đoàn năng lượng hàng đầu, giữ vai trò đầu tàu, trụ cột của nền kinh tếPetrovietnam hướng tới là tập đoàn năng lượng hàng đầu, giữ vai trò đầu tàu, trụ cột của nền kinh tế
Petrovietnam và PVEP tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật BảnPetrovietnam và PVEP tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản

DMCA.com Protection Status