Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Nhật - Việt (JVPC)

17:29 | 25/03/2021

10,250 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/3, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Yuji Kurata, Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Nhật - Việt (JVPC).

Tham dự buổi tiếp và làm việc còn có lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, đại diện các bộ phận chuyên môn của Công ty JVPC.

Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí Lô 15-2 thềm lục địa Việt Nam đã được ký từ năm 1992. Các nhà thầu hiện tại của Hợp đồng PSC gồm: JVPC, Perenco Rang Dong Ltd. (Perenco) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Hợp đồng PSC sẽ hết hạn vào năm 2025.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Nhật - Việt (JVPC)
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trao đổi với ông Yuji Kurata, Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Nhật - Việt (JVPC).

Kể từ khi ký hợp đồng hợp tác, lần lượt vào các năm 1998 và 2008, JVPC đã đưa mỏ Rạng Đông và Phương Đông vào khai thác công nghiệp với lưu lượng khai thác dầu ban đầu khoảng 28.000 thùng/ngày, mức lưu lượng cao nhất đạt trên 70.000 thùng/ngày. Mỏ Rạng Đông và Phương Đông, dưới sự điều hành của JVPC, là hai trong số những mỏ mang lại sản lượng dầu khí và nguồn thu ổn định, quan trọng cho ngân sách Nhà nước cũng như hiệu quả cao về đầu tư cho PVEP và các đối tác nước ngoài của dự án.

Tại buổi gặp, Tổng Giám đốc JVPC Yuji Karata bày tỏ mong muốn được tiếp tục hoạt động dầu khí tại Lô 15-2 sau năm 2025. Đây là cuộc gặp đầu tiên để JVPC bày tỏ mong muốn và lắng nghe ý kiến, tư vấn của Petrovietnam trước khi có các bước chuẩn bị cần thiết nhằm đưa ra đề xuất về chương trình triển khai hoạt động dầu khí tại Lô 15-2 cho tương lai.

Sau khi nghe thảo luận, ý kiến của các Ban chuyên môn, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả hoạt động JVPC trong thời gian qua cũng như ghi nhận mong muốn của JVPC. Tổng giám đốc Petrovietnam đề nghị người điều hành tiếp tục nghiên cứu và làm việc với các Ban chuyên môn của Petrovietnam và Bộ Công Thương để đưa ra đề xuất phù hợp mang lại lợi ích cho nước nhà và bên đối tác.

Buổi gặp gỡ và làm việc diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng và là nền tảng cho những hợp tác tiếp theo của hai bên trong tương lai.

Xuân Hinh

DMCA.com Protection Status