Tổng kết mô hình trình diễn Đạm Phú Mỹ cho vụ lúa mùa tại Campuchia

06:59 | 13/12/2012

816 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng với Chi nhánh tại Campuchia đã tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn Đạm Phú Mỹ cho vụ lúa mùa tại tỉnh Kampot (Camphuchia) vào ngày 10/12 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo địa phương, sở nông nghiệp và đông bảo bà con nông dân Campuchia.

Đông đảo bà con nông dân Campuchia tham gia hội thảo

Mô hình trình diễn Đạm Phú Mỹ được thực hiện nhằm giúp bà con nông dân Campuchia biết cách sử dụng giống lúa ngắn ngày tiết kiệm thời gian chăm bón đồng thời nâng cao năng suất. Theo đó, thời gian qua cán bộ kỹ thuật của PVFCCo và Chi nhánh Campuchia đã phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp tỉnh Kampot triển khai 03 điểm trình diễn tại các huyện trong vụ mùa 2012 để chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, sử dụng phân bón Đạm Phú Mỹ trong canh tác để nâng cao năng suất. Kết quả thu hoạch mô hình cho thấy sau khi sử dụng phân bón hợp lý đã làm tăng năng suất lên gần 6,0 tấn/ha.

Đại diện PVFCCo trao đổi cùng bà con nông dân Campuchia tại buổi hội thảo

Phát biểu tại buổi hội thảo tổng kết, lãnh đạo địa phương đã đánh giá cao sự hỗ trợ của PVFCCo trong công tác chuyển giao kỹ thuật và giúp bà con nông dân cũng như một số cán bộ địa phương tiếp cận với việc sử dụng phân bón để nâng cao năng suất trong canh tác nông nghiệp. Cán bộ kỹ thuật của Chi nhánh Campuchia đã kết hợp giới thiệu sản phẩm và các đại lý kinh doanh Đạm Phú Mỹ trên địa bàn để bà con có thể mua sản phẩm.

Bà con nông dân Campuchia tham quan mô hình ruộng trình diễn sử dụng phân urê Đạm Phú Mỹ

Được biết, vụ mùa 2012 là vụ lúa có diện tích xuống giống lớn nhất tại Campuchia. Do hệ thống thủy lợi còn kém nên đa số bà con nông dân Campuchia gieo cấy vụ mùa để sử dụng nguồn nước mưa cho việc canh tác. Theo số liệu thực tế thì năng suất lúa bình quân hàng năm chỉ đạt từ 3,0-3,5 tấn/ha với giống lúa 6 tháng/vụ, và việc sử dụng phân bón nói chung cũng như phân urê nói riêng cho cây lúa còn rất thấp (khoảng 100 kg urê/ha).

                                                                                                          T.V

DMCA.com Protection Status