Tổng thống Putin nêu quan điểm về doanh nghiệp nước ngoài tại Nga

22:54 | 26/04/2022

3,321 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin hứa sẽ đảm bảo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các công ty quốc tế vẫn duy trì hoạt động tại Nga.
Tổng thống Putin nêu quan điểm về doanh nghiệp nước ngoài tại Nga - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters).

RT đưa tin, trong một thông điệp được phát đi hôm thứ 2, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố bất chấp những lệnh trừng phạt nặng nề đang ngày một gia tăng, nền kinh tế Nga vẫn có đầy đủ những điều kiện để vận hành một cách ổn định.

Ông Putin cũng hứa sẽ làm hết sức có thể để hỗ trợ các doanh nghiệp, bao gồm các công ty nước ngoài vẫn đang duy trì hoạt động tại quốc gia này.

Để làm được việc đó, điều quan trọng nhất là phải tôn trọng quyền lợi của doanh nghiệp và hỗ trợ họ hết sức có thể, bao gồm việc giảm thiểu các thủ tục hành chính, ông Putin cho biết. Ông cũng khẳng định rằng các doanh nghiệp nước ngoài ở lại Nga bất chấp những áp lực từ lệnh trừng phạt xứng đáng được phép "hoạt động một cách ổn định".

Được biết, hàng trăm doanh nghiệp phương Tây đã đình chỉ hoạt động sản xuất và đầu tư vào Nga kể từ khi nước này trở thành mục tiêu cho các lệnh trừng phạt của Mỹ và đồng minh, sau khi Moscow mở chiến dịch quân sự tại Ukraine từ ngày 24/2. Một số quốc gia cũng đã tịch thu và đóng băng tài sản ở nước ngoài của chính phủ và doanh nghiệp Nga.

Tuy vậy, ông Putin khẳng định ông không có kế hoạch quốc hữu hóa tài sản của doanh nghiệp nước ngoài ở Nga như một biện pháp trả đũa. "Không giống các nước phương Tây, chúng tôi sẽ tôn trọng quyền tài sản của doanh nghiệp", Tổng thống Putin nói.

Theo Dân trí

Tập đoàn Naftogaz của Ukraine nêu rõ nguy cơ gián đoạn xuất khẩu khí đốt sang châu ÂuTập đoàn Naftogaz của Ukraine nêu rõ nguy cơ gián đoạn xuất khẩu khí đốt sang châu Âu
EU sắp giáng đòn trừng phạt đặc biệt vào dầu NgaEU sắp giáng đòn trừng phạt đặc biệt vào dầu Nga
Chiến tranh Ukraine sẽ tạo Chiến tranh Ukraine sẽ tạo "cơn lốc của nạn đói"?
"Châu Âu không thể cầm cự được một tuần nếu thiếu khí đốt Nga"

DMCA.com Protection Status