Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Quảng Trị

20:46 | 29/01/2018

1,155 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018); kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2018), vừa qua, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao 2 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” và tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết các gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Trị.

Dự lễ bàn giao nhà có đồng chí Hoàng Văn Thanh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Trị; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Xuân Trung, Phó Chủ tịch Hội CCB Công ty Lọc - Hóa Dầu Bình Sơn (BSR) cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, đoàn thể nhân dân huyện Gio Linh, Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) .

trao nha nghia tinh dong doi tai quang tri
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Lê Hữu Hạc

Được sự hỗ trợ của Hội CCB Tập đoàn, từ tháng 8/2017, gia đình CCB Lê Hữu Hạc ở thôn Nghĩa Phong (xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ) và gia đình CCB Trịnh Văn Bốn ở thôn Kinh Môn (xã Trung Sơn, huyện Gio Linh) đã khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Với số tiền được hỗ trợ mỗi nhà 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” cộng với sự đóng góp của người thân và góp công của CCB trong địa phương, sau 5 tháng thi công, 2 gia đình đã xây dựng hoàn thành ngôi nhà kiên cố, khang trang, giá trị mỗi công trình gần 200 triệu đồng.

trao nha nghia tinh dong doi tai quang tri
Lễ bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho CCB Trịnh Văn Bốn
trao nha nghia tinh dong doi tai quang tri

Được nhận nhà tình nghĩa, không giấu nổi niềm vui, CCB Lê Hữu Hạc và CCB Trịnh Văn Bốn xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã hỗ trợ để được ở nhà mới trong những ngày Tết cổ truyền sắp tới.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho các gia đình CCB Lê Hữu Hạc, Trịnh Văn Bốn, Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB BSR, Hội CCB tỉnh Quảng Trị cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên các gia đình.

trao nha nghia tinh dong doi tai quang tri
Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB BSR trao tặng quà cho gia đình CCB Lê Hữu Hạc

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình các CCB, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các gia đình CCB.

Ngày 25/1, Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB BSR đã tổ chức thăm, chúc tết và tặng quà Hội CCB tỉnh Quảng Trị; gia đình các đồng chí là thương, bệnh binh từng tham gia cuộc kháng chiến tỉnh Quảng Trị; Hội CCB Tập đoàn cũng đã tổ chức kiểm tra công tác xây dựng Công trình Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).

trao nha nghia tinh dong doi tai quang tri

Hội CCB Tập đoàn và Hội CCB BSR chúc tết, tặng quà Hội CCB tỉnh Quảng Trị và các gia đình thương, bệnh binh tỉnh Quảng Trị.

trao nha nghia tinh dong doi tai quang tri
trao nha nghia tinh dong doi tai quang tri
Hội CCB Tập đoàn kiểm tra công tác xây dựng Công trình Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại thị xã Quảng Trị.

Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn chia sẻ: Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB.

Thời gian tới, công tác này tiếp tục được Hội CCB Tập đoàn đẩy mạnh tại nhiều tỉnh thành trong cả nước để xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn.

Phú Văn

DMCA.com Protection Status