Trên giàn khoan PV DRILLING III nhớ Tết quê nhà

10:36 | 09/02/2024

11,540 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm nào Tết đến xuân về, anh em trên giàn khoan PV DRILLING III cũng đều nhận được tình cảm và những món quà Tết của Ban lãnh đạo và Công đoàn Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) ở quê nhà gửi tặng. Những món quà ý nghĩa là nguồn động viên to lớn giúp anh em yên tâm công tác và làm tròn nhiệm vụ được giao.
Trên giàn khoan PV DRILLING III nhớ Tết quê nhà
Giàn khoan PV DRILLING III trên vùng biển Malaysia.

Anh Lê Quang Trưởng - Thuyền trưởng giàn khoan PV DRILLING III cho biết, đây đã là năm thứ 3 liên tiếp giàn PV DRILLING III thực hiện chiến dịch khoan tại Malaysia, cũng là ngần ấy năm anh em CBNV đón Tết trên giàn. Anh em đã quen với việc xa gia đình nhưng cảm xúc luôn khó tả trong những lúc giao thời giữa năm cũ và năm mới. Đầu tiên là nhớ không khí sum họp gia đình, cả nhà cùng sửa soạn trang hoàng nhà cửa. Nhưng có lẽ nhớ nhất là đêm giao thừa, thời điểm chuyển tiếp của đất trời từ năm cũ sang năm mới, những đứa trẻ háo hức khi có bố ở nhà để cùng xem bắn pháo hoa đón giao thừa và đi chùa xin lộc đầu năm.

Trên giàn khoan PV DRILLING III nhớ Tết quê nhà
Anh Lê Quang Trưởng - Thuyền trưởng giàn khoan PV DRILLING III

Đặc thù của giàn khoan biển là hoạt động liên tục 24/7 không có ngày nghỉ. Vì thế, anh Trưởng và anh em đồng nghiệp luôn tập trung cao độ trong công việc để máy móc và thiết bị hoạt động cho công tác khoan vận hành ổn định, an toàn và hoàn thành nhiệm vụ được công ty giao phó cũng như khách hàng đánh giá cao.

Hiểu được tâm tư của CBNV làm việc trên giàn trong những ngày Tết cổ truyền nên trước đó Ban lãnh đạo Xí nghiệp Điều hành khoan đã kịp thời thăm hỏi, động viên và gửi các phần quà mang hương vị Tết cổ truyền ra giàn khoan như: Bánh chưng, hoa mai, hoa đào… để cán bộ, công nhân ngoài giàn có hương vị ngày Tết như ở quê nhà.

Chia sẻ cảm nhận về cái Tết xa nhà, xa xứ, anh Lại Văn Hải – Đốc công giàn khoan PV DRILLING III cho biết, năm nay, anh vẫn tiếp tục đón Tết trên đất nước bạn.

"Malaysia là đất nước Hồi giáo nên Tết Nguyên đán ở đây đối với anh em sẽ không rộn ràng như ở quê nhà Việt Nam. Nhưng khi không khí Tết gần kề, bộ phận đời sống của nước bạn trên giàn cũng chuẩn bị băng rôn khẩu hiệu chào đón Tết mặc dù không phải là ngày lễ lớn của họ. Tuy không có món ăn nào đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam nhưng anh em người bản xứ cũng vui vẻ chuẩn bị cho anh em Việt một cái Tết có vài món mang chút phong vị Việt. Vậy là ấm lòng người xa xứ" - anh Hải tâm sự.

Trên giàn khoan PV DRILLING III nhớ Tết quê nhà
Anh Lại Văn Hải – Đốc công giàn khoan PV DRILLING III

Mang trong lòng tâm trạng nhớ cảnh nhà, nhớ quê hương da diết, nhớ không khí ngày Tết cổ truyền với hương vị bánh chưng và các món ăn truyền thống... Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, mọi người tập trung vào công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được lãnh đạo Tổng công ty giao. Anh em trên giàn chia sẻ rằng, chính làm việc ở xa và trải nghiệm ngày Tết trên giàn khoan, lại càng cảm thấy sự thiêng liêng và ấm áp của ngày Tết cổ truyền quê nhà.

Nỗi nhớ nhà phần nào vơi bớt khi có sự quan tâm của Ban lãnh đạo và Công đoàn Tổng công ty PV Drilling đến toàn thể anh em làm việc trên giàn khoan PV DRILLING III ở xa Tổ quốc. Bên cạnh đó là những lời động viên, thăm hỏi kịp thời của lãnh đạo, các đơn vị, công đoàn và gia đình thông qua các ứng dụng trực tuyến cũng giúp anh em phần nào an tâm công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hẹn Tết đoàn viên năm sau./.

PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING IIIPV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING III
PV Drilling tiên phong khoan dầu ở đất nước chùa thápPV Drilling tiên phong khoan dầu ở đất nước chùa tháp
Giàn khoan PV DRILLING III lập kỷ lục mới tại MalaysiaGiàn khoan PV DRILLING III lập kỷ lục mới tại Malaysia
PV Drilling thăm và làm việc với Pertamina EPPV Drilling thăm và làm việc với Pertamina EP

Tr.L (ghi)

DMCA.com Protection Status