PV Drilling thăm và làm việc với Pertamina EP

13:58 | 26/12/2023

9,479 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/12/2023, ban lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) và Công ty Pertamina EP (Indonesia) đã có cuộc gặp cấp cao đầu tiên sau khi giàn khoan PV DRILLING III được trao thầu thực hiện chương trình khoan dài hạn, gồm 3 năm chắc chắn và 2 năm tùy chọn gia hạn tại khu vực Tây Bắc Java và Đông Nam Sumatra, dự kiến bắt đầu cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên lãnh đạo cấp cao nhất của Pertamina Vùng 2 (Region 2) thuộc khối thượng nguồn của Tập đoàn Pertamina gặp gỡ và làm việc trực tiếp với PV Drilling.

Tại cuộc họp, Pertamina EP đã chúc mừng PV Drilling với những thành tích hoạt động ấn tượng tại Indonesia cũng như các khu vực khác trong thời gian qua, đồng thời đánh giá rất cao kết quả hoạt động của giàn khoan PV DRILLING II sau tròn một năm làm việc tại khu vực Tây Bắc Java cho Pertamina ONWJ.

Pertamina EP hiện quản lý nhiều khu vực khai thác dầu khí trọng yếu ở Indonesia, vận hành số lượng giàn khoan lớn bao gồm cả các giàn đất liền và giàn khoan biển, nắm vai trò quan trọng trong lộ trình nâng sản lượng khai thác dầu khí của Indonesia lên mức 1 triệu thùng dầu/ngày và 12 tỷ bộ khối khí/ngày vào năm 2030. Dự kiến trong những năm tới, Pertamina EP còn tiếp tục cần thêm các giàn khoan tự nâng có chất lượng và hoạt động hiệu quả để đáp ứng được mục tiêu tăng sản lượng này.

Ngoài ra, đối với Pertamina EP, việc bảo đảm an toàn cho người lao động trên giàn khoan và các công trình biển, bảo đảm an toàn cho môi trường biển tại các khu vực giàn khoan đang hoạt động là vô cùng quan trọng, luôn nhận được sự quan tâm của tất cả các cấp quản lý, ngay cả các bộ ngành và chính phủ. Do đó, Pertamina EP cũng mong muốn lãnh đạo PV Drilling luôn quan tâm và có những chương trình hành động khuyến khích đội ngũ vận hành giàn luôn tuân thủ và ý thức vấn đề an toàn vận hành ở mức cao nhất trong mọi tình huống; qua đó mang lại kết quả hợp tác tốt nhất cho cả hai phía Pertamina EP và PV Drilling.

Lãnh đạo Pertamina EP và PV Drilling tại cuộc gặp cấp cao ngày 18/12/2023.
Lãnh đạo Pertamina EP và PV Drilling tại cuộc gặp cấp cao ngày 18/12/2023.

Tại cuộc gặp, ban lãnh đạo PV Drilling đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo và đội ngũ của Pertamina EP vì đã dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho giàn khoan PV DRILLING II hoạt động hiệu quả trong suốt thời gian qua, cũng như tri ân sự tin tưởng của ban lãnh đạo Pertamina EP khi trao thầu cho giàn khoan PV DRILLING III.

PV Drilling cho biết luôn đặt yếu tố an toàn, sức khỏe, môi trường (HSE) là ưu tiên tuyệt đối trong mọi chương trình khoan. Trải qua hơn 20 năm vận hành, đội ngũ của PV Drilling ý thức rất rõ ý nghĩa quan trọng của công tác HSE và sự an toàn trong việc vận hành. Do đó, PV Drilling xây dựng chính sách về an toàn một cách trực quan, đầy đủ và triển khai các quy tắc an toàn ở mức cao nhất trong đội ngũ người lao động ngoài khơi cũng như trên bờ.

PV Drilling tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc duy trì thành tích an toàn và hiệu suất hoạt động của giàn PV DRILLING II cũng như giàn khoan PV DRILLING III ở mức cao nhất trong quá trình thi công các giếng khoan cho Pertamina EP, tạo ra giá trị gia tăng và sát cánh cùng Pertamina EP trong việc đạt được mục tiêu sản lượng đề ra trong thời gian tới.

Với những bước tiến vững chắc và những thành tích đã đạt được tại Indonesia kể từ năm 2022 đến nay, PV Drilling đang dần khẳng định vị thế là một đối tác uy tín tại quốc gia có nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á này. Đặc biệt, cam kết cung cấp giàn PV DRILLING III gần đây với Pertamina EP chính là một cột mốc quan trọng, tạo động lực lớn cho chiến lược đầu tư và phát triển sâu rộng và dài hạn hơn của PV Drilling tại Indonesia.

Theo đó, PV Drilling sẽ nghiên cứu việc chuẩn bị đầu tư và sớm triển khai các mảng dịch vụ đa dạng hơn như quản lý vận hành giàn khoan, cung cấp dịch vụ kỹ thuật giếng khoan (đo địa vật lý giếng khoan, kéo thả ống chống, bảo trì bảo dưỡng thiết bị dầu khí, thu dọn mỏ…) cho các khách hàng Indonesia. Định hướng phát triển này sẽ giúp tận dụng được cơ sở vật chất, năng lực và kinh nghiệm sẵn có của toàn Tổng công ty PV Drilling bao gồm các đơn vị trực thuộc, mang lại giá trị tăng trưởng tích cực cho PV Drilling trong tương lai./.

PV Drilling đạt giải cao tại Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết 2023PV Drilling đạt giải cao tại Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết 2023
PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởngPV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng
PV Drilling được trao thầu cung cấp giàn khoan tự nâng cho PHE ONWJ tại IndonesiaPV Drilling được trao thầu cung cấp giàn khoan tự nâng cho PHE ONWJ tại Indonesia
PV Drilling nhận giải thưởng HSSE tại IndonesiaPV Drilling nhận giải thưởng HSSE tại Indonesia
PV Drilling nhận giải thưởng Hội đồng quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công tyPV Drilling nhận giải thưởng Hội đồng quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công ty

P.V

DMCA.com Protection Status